Ra mắt Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

Lan Hương 28/04/2017 14:58

Chiều 28/4 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội Việt Nam ra mắt Cổng thông tin điện tử Bảo hiểm xã hội Việt Nam.

Các đại biểu ấn nút khai trương Cổng thông tin.

Từ năm 2010, BHXH Việt Nam đã khai trương, đưa vào vận hành Trang tin điện tử BHXH, thông tin kịp thời, chủ động và toàn diện về hoạt động của ngành BHXH. Trang tin đã đăng tải gần 14 nghìn văn bản, tin bài, thu hút hàng chục triệu lượt người truy cập mỗi năm.

Ngày 18/5/2015, BHXH Việt Nam đã khai trương Cổng thông tin điện tử của Ngành để thực hiện chức năng giao dịch điện tử. Theo đó, các doanh nghiệp, đơn vị sử dụng lao động được lựa chọn giao dịch với cơ quan BHXH thông qua Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam hoặc thông qua Cổng giao dịch điện tử của các tổ chức cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử (I-Van).

Nhằm đáp ứng yêu cầu của Chính phủ trong mở rộng việc thực hiện các giao dịch điện tử và cung cấp thông tin về BHXH, BHYT, BHXH Việt Nam quyết định nâng cấp và đổi mới giao diện Cổng giao dịch điện tử trên cơ sở tích hợp Trang tin điện tử, thành Cổng thông tin điện tử duy nhất với đầy đủ tính năng.

Quang cảnh lễ ra mắt Cổng thông tin.

Tại buổi ra mắt, Phó Tổng giám đốc BHXH Việt Nam Phạm Lương Sơn cho biết: Từ ngày 28/4 Cổng thông tin điện tử BHXH sẽ là kênh thông tin chính thống của BHXH có nhiệm vụ cung cấp thông tin về các hoạt động chỉ đạo,, điều hành cũng như phản ánh một cách kịp thời, toàn diện hoạt động của ngành trong việc thực hiện chính sách, pháp luật về BHXH, BHYT trong phạm vi cả nước.

Với Cổng thông tin điện tử phiên bản nâng cấp mới, người dùng chỉ cần sử dụng một tài khoản để tra cứu một cách tiện lợi một số dữ liệu và thông tin của ngành BHXH; nâng cao các tính năng tương tác giữa người dân, đơn vị sử dụng lao động với cơ quan BHXH, nhằm cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ người dân và doanh nghiệp giảm bớt thời gian và chi phí theo đúng tinh thần của các Nghị quyết số 19 của Chính phủ.

Theo ông Phạm Lương Sơn tới đây bên cạnh tiếng Việt, Cổng thông tin điện tử sẽ sớm có thêm phiên bản tiếng Anh, nhằm cung cấp thông tin, tin tức, cập nhật về chính sách, chế độ BHXH, BHYT và hoạt động của BHXH Việt Nam cho đối tượng độc giả là người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam; các đơn vị có yếu tố nước ngoài, các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài tại Việt Nam, các nhà đầu tư nước ngoài có nhu cầu tìm hiểu về chính sách BHXH, BHYT ở Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Cổng thông tin điện tử BHXH Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO