Ra mắt độc giả Việt Nam cuốn ‘Làm điều quan trọng’

Quốc Định 14/10/2018 18:00

Tác giả John Doerr là một kỹ sư, một chuyên gia đầu tư mạo hiểm có tiếng của thế giới và là chủ tịch của Kleiner Perkins vừa cho ra mắt độc giả Việt Nam cuốn sách “Làm điều quan trọng’.

Ra mắt độc giả Việt Nam cuốn ‘Làm điều quan trọng’

Tác giả John Doerr.

Đối với Google, để thay đổi thế giới hoặc thậm chí để tồn tại, hai nhà sáng lập Page và Brin phải học được cách quyết định giữa các lựa chọn khó khăn và “cân đo đong đếm” điều gì nên ưu tiên để giữ nhóm làm việc của họ đi đúng hướng. Để có thể “thất bại nhanh, học hỏi nhanh”, hai nhà sáng lập phải biết khi nào và điều gì đã đi chệch khỏi vị trí. Và để làm điều đó, họ cần những dữ liệu có liên quan và kịp thời, để kiểm tra cách nhóm đạt được mục tiêu - đo lường những gì quan trọng.

Trong cuốn sách “Làm điều quan trọng”, tác giả John Doerr không đem đến một cuốn sách giáo khoa về OKRs (cách quản trị theo mục tiêu và kết quả then chốt). Thay vào đó, đứng dưới ngôi thứ nhất, ông kể lại những câu chuyện hậu trường của những công ty công nghệ lớn trên thế giới khi áp dụng OKRs như Intel, Google, Adobe, Intuit, Zume Technology… Đây không phải là lý thuyết suông, mà là kinh nghiệm về cách thực hành tốt nhất do những nhà lãnh đạo cao cấp chia sẻ.

Ra mắt độc giả Việt Nam cuốn ‘Làm điều quan trọng’ - 1

Cuốn sách “Làm điều quan trọng” của tác giả John Doerr.

Qua cuốn sách này, huyền thoại đầu tư mạo hiểm John Doerr cũng tiết lộ cách mà hệ thống thiết lập mục tiêu và kết quả chủ chốt (OKRs) đã giúp những kẻ khổng lồ công nghệ như Intel và Google đạt được tăng trưởng và bùng nổ như thế nào. Đây là những kinh nghiệm quý báu không chỉ có ích với các công ty công nghệ lớn, mà còn áp dụng được với các tổ chức nhỏ, công ty Startup hay cá nhân để công ty, tổ chức của mình phát triển lớn mạnh và bền vững.

Sách do First News thực hiện, Lương Trọng Vũ dịch, Nhà xuất bản Tổng hợp TPHCM ấn hành.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt độc giả Việt Nam cuốn ‘Làm điều quan trọng’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO