Ra mắt MV 'tiếp lửa' cho lực lượng tuyến đầu

Hoàng Minh 22/08/2021 14:19

Nhằm tri ân và “tiếp lửa” cho đội ngũ y bác sĩ trên tuyến đầu chống dịch Covid-19, NSƯT Phan Việt Cường và nhà báo Phúc Anh vừa cho ra mắt MV mang tên “Những thiên thần áo trắng”.

“Những thiên thần áo trắng” là sáng tác đầu tay của NSƯT Phan Việt Cường trong hoàn cảnh dịch bệnh đang hoành hành. Ca khúc là lời gửi gắm những người thầy thuốc, hy vọng ca khúc nhận được sự hưởng ứng từ người nghe, lan toả tới cộng đồng, trên các phương tiện truyền thông đại chúng nhằm khích lệ và truyền cảm hứng động lực đến đội ngũ y, bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch.

NSƯT Phan Việt Cường.

Điều đặc biệt, ca khúc được thể hiện bởi nhà báo Phúc Anh. Trong một lần ngẫu hứng cầm đàn ghi ta hát thử trên mạng xã hội, bài hát đã chạm đến trái tim của nhà báo Phúc Anh. Không chỉ đồng lòng đem đến sản phẩm tinh thần ý nghĩa để tri ân, động viên đội ngũ ngành y đang ngày đêm chống dịch, phương thức thu âm, làm việc và công bố bài hát bằng cách online giữa ê kíp đã được đồng thuận, phù hợp với thực tế toàn bộ ê kíp đều đang thực hiện giãn cách, ai ở đâu ở yên ở đấy…

Chính vì vậy trong MV, bên cạnh hình ảnh chủ đạo là các hoạt động, cuộc sống của các y bác sỹ trên tuyến đầu chống dịch thì những sản phẩm của các đồng nghiệp nhà báo, của các cơ quan báo chí cũng xuất hiện khá dày đặc. Điều đó cho thấy các nhà báo, các cơ quan báo chí cũng đã và đang gồng mình trên mọi nẻo đường, cùng cả nước chống dịch.

Đó cũng là những hình ảnh cho thấy báo chí đã thực sự là nhịp cầu đưa đến những hình ảnh tri ân, cổ vũ cho đội ngũ tuyến đầu chống dịch. Ngoài ra, điểm nhấn của ca khúc “Những thiên thần áo trắng” là việc không có một ca từ nào nhắc đến chữ “chống dịch”, “dịch Covid-19”… nhưng xem qua MV có thể thấy được hình tượng những người y bác sĩ, nhân viên y tế nổi lên đầy trân quý, khắp mọi miền để chống dịch Covid-19.

Nhà báo Phúc Anh.

Nhà báo Phúc Anh, người thể hiện ca khúc bày tỏ, trong những đợt dịch Covid-19 vừa qua, tôi cảm thấy như chưa bao giờ các nghành nghề, các tầng lớp xã hội cùng cố gắng, đồng tâm hợp lực cho ngành y đảm đương vai trò tuyến đầu chống dịch đến như vậy. Trong đó có nghề báo và các nhà báo. Ai cũng có thể góp sức mình hay hành động, thể hiện tình cảm của mình để tri ân, cổ vũ động viên và tiếp lửa cho những người đã và đang trên tuyến đầu chống dịch. Qua MV, tôi cũng muốn bày tỏ tấm lòng, nói lên tình cảm của mình đối với đội ngũ ngành y và nghề nghiệp nhà báo trong công cuộc chống dịch Covid-19.

Dự kiến, ngay sau khi hết giãn cách xã hội, ca khúc sẽ thu âm với sự tham gia của những nghệ sĩ chuyên nghiệp. Trong đó, ca sĩ Đăng Dương là người đầu tiên nhận lời thể hiện ca khúc “Những thiên thần áo trắng”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt MV 'tiếp lửa' cho lực lượng tuyến đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO