Ra mắt sách 'Việt Nam - Gia phả kháng chiến' tại Argentina

Hoàng Minh 18/05/2022 17:31

"Việt Nam - Gia phả kháng chiến" là cuốn sách của nhà báo Gastón Fiorda đúc kết trong suốt thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu đầy tâm huyết, có giá trị sâu sắc về lịch sử, chính trị, tư tưởng và truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Với tình cảm yêu mến đất nước Việt Nam, nhà báo Gaston Fiorda đã viết và xuất bản cuốn sách "Việt Nam - Gia phả kháng chiến".

Cuốn sách là kết quả của tác giả trong suốt thời gian dài nghiên cứu, tìm hiểu đầy tâm huyết, có giá trị sâu sắc về lịch sử, chính trị, tư tưởng và truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam.

Khung cảnh lễ ra mắt sách "Việt Nam - Gia phả kháng chiến".

Tại Lễ ra mắt, tác giả cuốn sách đã chia sẻ quá trình nghiên cứu, biên tập và viết cuốn sách xuất phát từ tình cảm yêu mến, khâm phục người dân Việt Nam.

Tác giả là người có tình cảm đặc biệt và có quá trình dài nghiên cứu và tìm hiểu về lịch sử, chính trị, văn hóa, đất nước và con người Việt Nam và truyền thống yêu nước của nhân dân Việt Nam. Tác giả hiện đang nghiên cứu luận án tiến sĩ về Việt Nam.

Nội dung cuốn sách viết về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam từ thủa sơ khai dựng nước.

Tác giả Gáston Fiorda cho biết: "Tôi hy vọng rằng cuốn sách sẽ giúp cho độc giả có cái nhìn sâu hơn, toàn diện hơn về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc của Việt Nam kể từ khi dựng nước và công cuộc giữ nước và xây dựng, đổi mới đất nước của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam. Từ một đất nước bị đô hộ bởi thực dân, từ thân phận nô lệ đã trở thành một đất nước độc lập và làm chủ vận mệnh của mình, và Việt Nam hôm nay đã đổi mới và phát triển với nền chính trị ổn định, văn hóa phong phú, tiềm năng du lịch phát triển, con người thân thiện, nền kinh tế năng động, là thành viên có trách nhiệm của cộng đồng quốc tế. Tôi cũng xin gửi lời cảm ơn đến Nhà xuất bản Thế giới và Bảo tàng Cách mạng Việt Nam đã hỗ trợ cá nhân tôi hoàn thành cuốn sách này".

Nội dung cuốn sách viết về quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc của nhân dân Việt Nam từ thủa sơ khai dựng nước đến khi giành độc lập hoàn toàn, thống nhất Tổ quốc. Ca ngợi về những phẩm chất tốt đẹp của người dân Việt Nam dũng cảm trong đấu tranh giải phóng dân tộc, cần cù, chịu khó trong xây dựng và phát triển đất nước.

Đặc biệt, cuốn sách đi sâu phân tích về những thành tựu của Việt Nam đạt được trong quá trình đổi mới đất nước trên tất cả các lĩnh vực, sự lựa chọn đúng đắn về con đường đi lên Chủ nghĩa xã hội do Đảng Cộng sản Việt Nam và Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn. Vai trò và vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng cao trên trường quốc tế và Việt Nam đang là hình mẫu về sự phát triển trên thế giới.

Chân dung tác giả Gáston Fiorda.

Tham dự và phát biểu tại sự kiện, ông Đặng Vũ Hoàng, Bí thư thứ nhất Đại sứ quán Việt Nam tại Argentina nhấn mạnh: "Sự ra đời của cuốn sách "Việt Nam - Gia phả kháng chiến" có giá trị tinh thần to lớn đối với người dân Việt Nam khi giúp bạn bè quốc tế hiểu hơn về lịch sử và đất nước, con người Việt Nam".

Là người có quá trình gắn bó và có tình cảm đặc biệt với Việt Nam, bà Poldi Sosa Schmitdt, Chủ tịch Viện văn hóa Argentina - Việt Nam (ICAV) mong rằng với sự ra mắt của cuốn sách sẽ góp phần đưa Việt Nam đến gần hơn nữa với mọi tầng lớp nhân dân Argentina nói riêng và các nước Mỹ Latinh nói chung. Bà khẳng định Việt Nam không chỉ là tấm gương cho toàn thế giới trong cuộc đấu tranh vì độc lập tự do mà còn là tấm gương trong phát triển kinh tế.

Hội chợ sách quốc tế lần thứ 46 được tổ chức từ ngày 28/4 đến ngày 16/5/2022 (giờ địa phương) tại Thủ đô Buenos Aires, Cộng hòa Argentina.

Hội chợ lần này được tổ chức sau 2 năm bị hoãn do đại dịch Covid-19. Hội chợ năm nay thu hút hơn 2 triệu lượt người đến tham quan bao gồm người dân Argentina và khách du lịch quốc tế.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt sách 'Việt Nam - Gia phả kháng chiến' tại Argentina

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO