Ra mắt tuyển tập ảnh về phòng chống Covid-19

Hoàng Minh 18/09/2020 08:36

Vào ngày 19/9, tại Nhà triển lãm 45 Tràng Tiền (Hà Nội), nhiếp ảnh gia Nguyễn Á sẽ tổ chức ra mắt cuốn sách ảnh “Tinh thần Việt và cuộc chiến chống đại dịch Covid-19” và triển lãm ảnh cùng tên.

Cuốn sách là tập hợp của hơn 400 bức ảnh được nhiếp ảnh gia Nguyễn Á thực hiện tại nhiều địa điểm trên cả nước, trong những thời khắc đặc biệt. Bên cạnh các bức ảnh của Nguyễn Á còn có bài viết của các giáo sư, bác sĩ đầu ngành, những người trực tiếp tham gia vào tuyến đầu của trận chiến chống Covid-19.

Đây là cuốn sách mà Nguyễn Á cảm thấy vất vả nhất trong khâu biên soạn khi có tới 8 lần chỉnh sửa bởi yêu cầu chuẩn xác cao. Trong đại dịch Covid-19, mọi người thu mình lại, ẩn nấp trong những căn nhà để phòng dịch, Nguyễn Á lại lựa chọn cách lao ra tâm dịch với chiếc máy ảnh. Anh đã giấu gia đình và đi biền biệt hàng tháng trời để khi trở về tự cách ly mình theo quy định ở một nơi an toàn. Tay máy này đã có mặt ở thôn Hạ Lôi (Mê Linh), Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội), Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương (Hà Nội), Bệnh viện Chợ Rẫy...

Nhiếp ảnh gia Nguyễn Á chia sẻ: Trong cuộc đời cầm máy đến nay, tôi đã xuất bản 13 tập sách ảnh. Nhưng tôi vẫn không thể tin rằng mình lại có khoảng thời gian đáng nhớ đến vậy. Ngay từ khi bắt tay thực hiện, tôi xác định con đường sẽ rất dài và khó khăn nên luôn tự nhủ lòng phải cẩn thận, kiên nhẫn và tranh thủ “đánh nhanh rút gọn” mỗi khi tiếp cận các ổ dịch để tránh rủi ro có thể xảy ra.

Tại buổi khai mạc, khán giả sẽ được giao lưu với bác sĩ Nguyễn Trung Cấp và bác sĩ Thân Mạnh Hùng Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương; bác sĩ Trần Thanh Linh, Bệnh viện Chợ Rẫy; “Cha đẻ” ATM gạo Hoàng Tuấn Anh; Đại tá Nguyễn Văn Đô, BCH Quân sự tỉnh Lào Cai; Bệnh nhân Covid-19 số 183 và tác giả Nguyễn Á.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt tuyển tập ảnh về phòng chống Covid-19

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO