Ra mắt Viện Nghiên cứu ứng dụng kiến trúc phong thủy

Phạm Quý 14/03/2017 08:00

Ngày 13/3 tại Hà Nội, đã diễn ra buổi Lễ ra mắt Viện Nghiên cứu ứng dụng kiến trúc phong thủy (trực thuộc Hội Nghiên cứu Khoa học về Đông Nam Á Việt Nam) với sự góp mặt của nhiều nhà khoa học đầu ngành trong cả nước.

Lễ ra mắt của Lãnh đạo Viện Nghiên cứu Ứng dụng Kiến trúc Phong thủy khóa đầu tiên.

Viện Nghiên cứu ứng dụng kiến trúc phong thủy (tên viết tắt bằng tiếng Anh là AFSA), tiền thân là Trung tâm Nghiên cứu Ứng dụng Kiến trúc phong thủy, được thành lập theo Quyết định số 01-2017/QĐ-TWH ngày 3/1/2017 của Chủ tịch TƯ Hội Nghiên cứu khoa học về Đông Nam Á Việt Nam.

Viện có chức năng nghiên cứu các trường phái, quan điểm về kiến trúc xây dựng và việc xây dựng các trường phái trong lĩnh vực kiến trúc phong thủy.

Bên cạnh đó, Viện còn có nhiệm vụ nghiên cứu mối quan hệ đặc biệt giữa kiến trúc và xây dựng đối với môi trường sinh thái - đặc biệt trong thiết kế cảnh quan; bồi dưỡng chuyên môn trong các lĩnh vực nghiên cứu cũng như các kiến thức cơ bản của văn hóa cổ Phương Đông liên quan đến lĩnh vực kiến trúc phong thủy; xuất bản ấn phẩm các công trình nghiên cứu, các tác phẩm khoa học về lĩnh vực kiến trúc phong thủy, văn hóa Phương Đông...

Trong tương lại gần, Viện sẽ ra mắt tạp chí nhằm phổ biến thông tin hoạt động, phổ biến kiến thức khoa học về văn hóa phương Đông và Kiến trúc Phong thủy nhằm đẩy lùi tệ nạn mê tín đị đoan.

Với sự đóng góp cùng với vốn kiến thức sâu rộng của các nhà khoa học, tạp chí hi vọng sẽ nhận được nhiều sự quan tâm đóng góp của các nhà nghiên cứu văn hóa phương Đông và bạn đọc trên toàn quốc.

Kết thúc buổi lễ, BTC đã tiến hành công bố bộ máy lãnh đạo của Viện. Qua đó, ông Hoàng Thăng Long sẽ giữ chức Viện trưởng Viện Nghiên cứu ứng dụng kiến trúc phong thủy khóa đầu tiên.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra mắt Viện Nghiên cứu ứng dụng kiến trúc phong thủy

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO