Ra quân chiến dịch ‘Hãy làm sạch biển’

N. Phượng 28/07/2018 15:00

Ngày 28/7, tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang) đông đảo đoàn viên thanh niên đã khí thế ra quân chiến dịch "Hãy làm sạch biển" năm 2018.

Ra quân chiến dịch ‘Hãy làm sạch biển’

Anh Nguyễn Kim Quy phát biểu tại lễ ra quân chiến dịch “Hãy làm sạch biển”.

Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” năm 2018 do T.Ư Đoàn, T.Ư Hội LHTN Việt Nam chỉ đạo, Trung tâm Tình nguyện Quốc gia phối hợp với Trung tâm Tin tức VTV24, Hãng hàng không Vietjet, Bộ Công an, Đại sứ quán Hoa Kỳ và các đơn vị tổ chức từ nay đến 31/8. Lễ ra quân cấp Trung ương diễn ra tại Phú Quốc, Kiên Giang.

Phát biểu khai mạc tại Lễ ra quân, anh Nguyễn Kim Quy - Phó Chủ tịch T.Ư Hội LHTN Việt Nam, Trưởng ban tổ chức cho biết: Chiến dịch “Hãy làm sạch biển” được xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè 2018, được Ban Bí thư T.Ư Đoàn chỉ đạo triển khai.

Hiện nay Đoàn thanh niên 28 tỉnh, thành có đường biển cũng đã tổ chức các hoạt động hiệu quả. Bên cạnh sự nỗ lực của đoàn viên, thanh niên, Ban tổ chức kêu gọi mỗi người đều có thể làm cho biển Việt Nam sạch hơn bằng những hành động thiết thực xung quanh mình, như tuyên truyền đến người khác về tầm quan trọng của biển đối với đời sống con người, không vứt rác bừa bãi khi đi du lịch biển, hạn chế sử dụng túi ni lông và các sản phẩm từ nhựa.

Trong khuôn khổ Chiến dịch, nhiếp ảnh gia Nguyễn Văn Hùng - nghệ danh Lekima sẽ thực hiện Dự án “Chụp ảnh và quay phim vì môi trường 3000km dọc bờ biển” với mục tiêu thông qua hình ảnh để thay đổi nhận thức và hành động của cộng đồng. Dự án dự kiến sẽ chụp 3.000 bức ảnh với 30 bộ ảnh theo chủ đề, 5 video và tổ chức triển lãm ảnh để giới thiệu đến công chúng.

Hưởng ứng lễ ra quân “Hãy làm sạch biển” được tổ chức tại huyện đảo Phú Quốc (Kiên Giang), trong ngày 28/7, nhiều hoạt động phong phú và thiết thực nhằm làm sạch biển cũng diễn ra tại nhiều tỉnh, thành phố có đường bờ biển khác.

Chiến dịch "Hãy làm sạch biển" tập trung nâng cao nhận thức cho người dân, khách du lịch và cộng đồng về vai trò quan trọng của biển đối với đời sống con người; kêu gọi cộng đồng cùng chung tay hành động bảo vệ môi trường biển bằng các hoạt động thiết thực và phù hợp với địa phương, đồng thời tổ chức các hoạt động an sinh xã hội nhằm động viên ngư dân có hoàn cảnh khó khăn tại các tỉnh có đường bờ biển tiếp tục ra khơi bám biển, phát triển kinh tế.

Ra quân chiến dịch ‘Hãy làm sạch biển’ - 1

Ra quân chiến dịch ‘Hãy làm sạch biển’ - 2

Đoàn viên thanh niên tham gia dọn rác tại bãi biển.

Chiến dịch năm nay hướng tới có ít nhất 28.000 người tham gia; thành lập và duy trì các đội hình tình nguyện nòng cốt bảo vệ môi trường biển; duy trì thường xuyên hoạt động tối thiểu mỗi tuần 1 lần tại ít nhất 1 điểm ô nhiễm rác thải; Giảm thiểu tình trạng ô nhiễm rác thải tại ít nhất 50% các địa bàn được xác định bị ô nhiễm rác thải sinh hoạt; có ít nhất 50 sáng kiến “Hãy làm sạch biển” khả thi được đề xuất.

Năm nay Chiến dịch đã tạo được sự lan tỏa và có sự tham gia của tổ chức quốc tế có uy tín như Đại sứ quán Hoa Kỳ tại Việt Nam, doanh nghiệp như Hãng hàng không Vietjet, lực lượng nòng cốt cũng đa dạng hơn như ngoài đoàn viên, thanh niên, học sinh, có sự tham gia tích cực của khối lực lượng vũ trang gồm công an và bộ đội biên phòng tại 28 tỉnh, thành ven biển.

Bên cạnh đó Ban tổ chức khuyến khích các khách sạn tham gia đồng hành cùng chiến dịch bằng cách hạn chế hạn chế sử dụng các sản phẩm từ nhựa, ni lông và kêu gọi khách lưu trú tại khách sạn cùng hành động bảo vệ biển. Năm 2018, tiếp tục phát huy kết quả đã đạt được.

Ra quân chiến dịch ‘Hãy làm sạch biển’ - 3

Ban tổ chức trao tặng xe cho các học sinh hoàn cảnh khó khăn có kết quả học tập tốt.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra quân chiến dịch ‘Hãy làm sạch biển’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO