Ra quân Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng

Nguyễn Quốc 14/05/2022 17:57

Ngày 14/5, tại thành phố Huế, tỉnh Thừa Thiên – Huế, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội LHTN Việt Nam và Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam tổ chức Lễ ra quân Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 - Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh phát biểu tại buổi lễ.

Đến dự buổi lễ có Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh, cùng đại diện lãnh đạo các cơ quan Trung ương, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Với chủ đề “Thầy thuốc trẻ tiên phong, tình nguyện, chăm sóc sức khỏe Covid-19”, hành trình lần này được tổ chức đồng loạt trong cả nước nhằm thúc đẩy tinh thần tình nguyện, xung kích, đoàn kết của lực lượng thầy thuốc trẻ và thanh niên trong các hoạt động vì sức khỏe cộng đồng.

Hành trình năm 2022 dự kiến thu hút hơn 20.000 Thầy thuốc trẻ cả nước tham gia tư vấn khám bệnh trực tiếp và trực tuyến qua nền tảng sử dụng trí tuệ nhân tạo, hơn 1.000.000 người dân sẽ được khám, tư vấn, chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19 và hơn 3.000.000 người dân sẽ được tư vấn sức khỏe qua điện thoại và telehealth.

Sau lễ ra quân, các đại biểu, đoàn thanh niên và y bác sĩ tham gia hoạt động đi bộ "những bước chân vì cộng đồng".

Phát biểu tại buổi lễ, Uỷ viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh hoan nghênh Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phát động chương trình đầy ý nghĩa - Hành trình Thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khỏe cộng đồng năm 2022 - Chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cho rằng, trong giai đoạn hậu Covid-19, sẽ cần rất nhiều nỗ lực để cuộc sống của người dân ở điều kiện "bình thường mới", để sức khỏe thể chất và tinh thần của người dân, trong đó có lực lượng lao động được đảm bảo, tạo môi trường, nền tảng cho các hoạt động sản xuất kinh doanh và hoạt động xã hội của đất nước được ổn định và tiếp tục phát triển.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh thăm hỏi, động viên các bệnh nhân đang điều trị và y, bác sĩ làm nhiệm vụ tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Theo Ban tổ chức, ngay trong buổi lễ ra quân cấp Trung ương, 41 tỉnh, thành phố trên cả nước cũng đồng loạt tổ chức ra quân cấp tỉnh và tổ chức khám bệnh chăm sóc sức khỏe hậu Covid-19, cấp phát thuốc miễn phí và tặng quà cho hơn 50.000 người dân và thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước, đồng thời tư vấn, hướng dẫn đăng ký khám, chăm sóc sức khỏe liên tục cho hơn 100.000 người dân.

Ngay sau lễ ra quân, lãnh đạo Trung ương và địa phương đã tham gia chương trình đi bộ “Những bước chân vì cộng đồng”; thăm và tặng quà y, bác sĩ tại Bệnh viện Trung ương Huế cơ sở 1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ra quân Hành trình thầy thuốc trẻ làm theo lời Bác, tình nguyện vì sức khoẻ cộng đồng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO