Rà soát, ban hành những cơ chế, chính sách sát hợp

Tuệ Yên 12/05/2021 07:30

Ngày 11/5, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh cùng các ứng cử viên ĐBQH khoá XV đơn vị bầu cử số 2 tiếp tục có buổi gặp gỡ và tiếp xúc với cử tri tại quận Bình Thuỷ, TP Cần Thơ.

Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Trương Thị Ngọc Ánh phát biểu tại Hội nghị tiếp xúc cử tri quận Bình Thuỷ, Cần Thơ.

Tại buổi tiếp xúc cử tri, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cùng các ứng cử viên tiếp tục giới thiệu khái quát về chương trình hành động trọng tâm của mình.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh cho biết: Với trách nhiệm là Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam tham gia ứng cử ĐBQH, khi được cử tri tín nhiệm bầu vào ĐBQH sẽ cố gắng nỗ lực thực hiện đầy đủ nhiệm vụ của người ĐBQH.

“Tôi sẽ tiếp tục nghiên cứu để đóng góp vào công tác lập pháp của Quốc hội, giúp Quốc hội ban hành những đạo luật, văn bản quy phạm pháp luật cần thiết cho sự phát triển của đất nước trong thời kỳ mới, đồng thời thể hiện được ý chí và nguyên vọng của đông đảo các tầng lớp nhân dân”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nói đồng thời cho biết sẽ sẵn sàng thực hiện quyền chất vấn của đại biểu đối với lãnh đạo các bộ, ngành liên quan; theo dõi, đôn đốc và giám sát đến cùng đối với các cơ quan liên quan trong việc trả lời giải quyết những kiến nghị của nhân dân trong thời gian luật định.

Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh: “Quan tâm lớn nhất của tôi là sẽ kiến nghị Quốc hội ban hành những quyết định về chủ trương lớn. Trong đó, tập trung về các lĩnh vực giảm nghèo bền vững, môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu, quan tâm cơ chế cho nông nghiệp, nông dân, nông thôn để khắc phục tình trạng được mùa mất giá của nhân dân. Tôi sẽ cùng với Đoàn ĐBQH thành phố kiến nghị với Chính phủ và các bộ, ngành rà soát, ban hành những cơ chế, chính sách sát hợp. Đồng thời, kiến nghị chỉ đạo các bộ, ngành phối hợp thực hiện có hiệu quả Nghị quyết 59-NQ/TW của BCT về xây dựng và phát triển TP Cần Thơ đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Phó Chủ tịch cho biết, sẽ thường xuyên thông tin về tình hình của thành phố Cần Thơ để các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong và ngoài nước tìm hiểu và đầu tư nhằm hỗ trợ đắc lực cho thành phố khai thác tiềm năng, phát huy thế mạnh, đẩy nhanh tốc độ phát triển kinh tế - xã hội, xứng đáng là thủ phủ của vùng ĐBSCL, là thành phố hạt nhân của khu vực.

Sau khi nghe các ứng cử viên giới thiệu về chương trình hành động, cử tri phấn khởi đặt trọn niềm tin vào các vị ứng viên ĐBQH đơn vị TP Cần Thơ khoá XV, đồng thời các cử tri cũng kiến nghị thêm một số vấn đề về việc cần có cơ chế, chính sách cụ thể đối với sự phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, vùng, đặc biệt về kết cấu cơ sở hạ tầng giao thông, sớm xúc tiến thực hiện các dự án trọng điểm còn tồn đọng, chậm tiến độ; cần quan tâm rà soát, điều chỉnh các hệ thống văn bản Luật chưa phù hợp, còn chồng chéo gây bức xúc trong nhân dân cũng như xây dựng văn bản Luật mới cần phải ổn định, lâu dài, tránh chồng chéo…; Quan tâm hơn nữa đến đời sống công nhân, người lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19; tăng cường các biện pháp chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng, chống sạt lở cho vùng ĐBSCL…

Trả lời ý kiến cử tri, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh thông tin thêm, trong quá trình thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” chúng ta còn phải khai thác, lồng ghép cuộc vận động với rất nhiều chương trình khác như phong trào phòng chống tội phạm, phong trào toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá, mục tiêu giảm nghèo…Cần vận dụng nguồn kinh phí để xây dựng các mô hình và hỗ trợ cho nhân dân, góp phần thực hiện tốt mục tiêu xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh trên địa bàn TP Cần Thơ.

“Chúng tôi xin hứa, trong thời gian tới sẽ tiếp tục khai thác các chương trình, dự án phối hợp với các bộ, ngành tăng cường các chương trình phối hợp để khai thác nhiều hơn các chương trình, dự án, lồng ghép với các nhiệm vụ, nội dung cuộc vận động, thực hiện có hiệu quả hơn cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” trên địa bàn TP Cần Thơ nói riêng và cả nước nói chung”, Phó Chủ tịch Trương Thị Ngọc Ánh nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát, ban hành những cơ chế, chính sách sát hợp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO