Rà soát cơ sở vật chất trường học sau vụ sập cổng làm chết một học sinh ở Quảng Nam

Hoàng Chiến 16/10/2021 14:47

Ngày 16/10, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trà My có văn bản chỉ đạo các trường học trên địa bàn rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, tuyệt đối không để xảy ra những sự cố đau lòng như vừa qua.

Trước đó, vào khoảng 9h15 sáng 15/10, tại điểm trường Mang Dí, thôn 1 (xã Trà Nam, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam), trong khi đang chơi đùa, em H.T.L.K. (4 tuổi) và P.T.T.H. (5 tuổi) đã trèo lên cánh cửa sắt cổng trường Măng Dí (thôn 1, xã Trà Nam). Không may, cánh cửa bất ngờ đổ, đè lên người khiến hai em bị thương.

Nghe tiếng kêu cứu của học sinh, giáo viên đến kiểm tra và đưa cả hai đi cấp cứu tại Trung tâm Y tế huyện Nam Trà My, sau đó chuyển tiếp xuống Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Nam.

Hiện trường xảy ra vụ việc thương tâm.

Do vết thương quá nặng, em K. không qua khỏi, em H. đã tỉnh táo và đang tiếp tục được theo dõi, điều trị.

Trao đổi với báo chí, ông Võ Đăng Thuận, Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trà My cho biết, thời điểm xảy ra sự cố, 2 em H.T.L.K (4 tuổi) và P.T.T.H (5 tuổi) đang tham gia một tiết học ngoại khóa.

Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Nam Trà My cũng đã có văn bản yêu cầu tất cả các trường học trên địa bàn huyện Nam Trà My rà soát lại tất cả cơ sở vật chất, trang thiết bị trong trường học để đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nếu phát hiện cần gia cố, sửa chữa thì phải tiến hành sớm khi mùa mưa bão đã bắt đầu. Đặc biệt, các trường học đều phải tổ chức cắt tỉa cây xanh trong khuôn viên, những cây có nguy cơ gãy cành, ngã đổ. Hệ thống điện, các thiết bị điện, cáp viễn thông đảm bảo độ cao an toàn, không gây nguy hiểm khi đi lại…

Ông Nguyễn Thế Phước, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Trà My cho biết, Công an huyện Nam Trà My đã khám nghiệm hiện trường, đang trong quá trình điều tra nên chưa có kết luận cụ thể. Cả hai em học sinh đều là người đồng bào Xê Đăng, gia đình hoàn cảnh khó khăn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát cơ sở vật chất trường học sau vụ sập cổng làm chết một học sinh ở Quảng Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO