Rà soát lực lượng tuyển Việt Nam

Hoàng Nam 20/08/2021 06:06

Chiều 19/8, HLV Park Hang Seo đã có cuộc rà soát đầu tiên với các học trò kể từ ngày tập trung khi cho tuyển Việt Nam thi đấu giao hữu với U22 Việt Nam.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, đội tuyển Việt Nam sẽ không thể thi đấu giao hữu quốc tế trước khi 2 lượt trận đầu tiên của vòng loại thứ 3 World Cup 2022 khu vực châu Á (gặp Saudi Arabia hôm 2/9 và Australia vào ngày 7/9) diễn ra.

Trong đợt tập trung lần này, HLV Park Hang Seo đã bắt đầu có những tính toán, những thử nghiệm mới khi sắp xếp nhân sự. Trung vệ Trần Đình Trọng trở lại, ông Park đưa Duy Mạnh nhô lên cao cho vị trí tiền vệ trung tâm; kỳ vọng Duy Mạnh sẽ không mất quá nhiều thời gian để có thể làm chủ vị trí được giao nơi tuyến giữa.

Một lần nữa, U22 Việt Nam sẽ lại là “quân xanh” để ông Park rà soát đội hình. Đây không phải là lần đầu, HLV Park chọn lứa U22 để thực hiện những kiểm nghiệm dành cho đội tuyển Việt Nam. Còn nhớ, trong đợt tập trung hồi tháng 12/2020, đội tuyển quốc gia đã có 2 trận đấu giao hữu với U22 Việt Nam tại Quảng Ninh và Phú Thọ.

Đó cũng là đợt tập trung duy nhất trong năm 2020 của cả đội tuyển quốc gia lẫn U22 Việt Nam. 2 trận giao hữu nội bộ vào thời điểm đó cũng giúp ông Park có cái nhìn tổng quát về học trò khi nguyên năm 2020, bóng đá Việt Nam không tham dự một giải đấu nào cả.

Gần đây nhất, ở đợt tập trung hồi tháng 5 chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 World Cup, ông Park tiếp tục cho 2 đội tập nội bộ với nhau. Những trận đấu như thế giúp ông Park sàng lọc lực lượng để gút danh sách trước lên đường.

Nhằm đảm bảo lực lượng tốt nhất hướng tới lượt trận đầu tiên tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, HLV Park đã quyết định triệu tập bổ sung thủ môn Đặng Văn Lâm vào đội tuyển Việt Nam. Tại đợt tập trung lần này, Đặng Văn Lâm chưa thể hội quân tập luyện cùng đội tuyển do đang khoác áo Câu lạc bộ Cerezo Osaka thi đấu tại giải Vô địch quốc gia Nhật Bản (J-League 1).

Ở vòng loại thứ 2 World Cup 2022 diễn ra tại UAE, theo kế hoạch Văn Lâm sẽ bay trực tiếp từ Nhật Bản sang Dubai. Tuy nhiên do ảnh hưởng dịch Covid-19, phút cuối Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã thôi triệu tập Văn Lâm.

Nhà cầm quân người Hàn Quốc đặc biệt coi trọng vị trí trấn giữ khung thành, vì vậy ông đã quyết định trao cơ hội cho Đặng Văn Lâm tham gia đội tuyển để hướng tới 2 trận đấu đầu tiên tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022, gặp Saudi Arabia trên sân khách vào ngày 2/9 và gặp Australia trên sân nhà vào ngày 7/9 tới.

Sự góp mặt của Đặng Văn Lâm được đánh giá sẽ tạo ra sự cạnh tranh tích cực cho vị trí “gác đền”, nơi đang có hiện diện của Bùi Tấn Trường, Nguyễn Văn Toản và Nguyễn Văn Hoàng.

Trong danh sách của ông Park lúc này, ngoài Văn Lâm, quân số đội tuyển Việt Nam hiện gồm 31 cầu thủ. Theo kế hoạch, HLV Park Hang Seo sẽ chốt số lượng chính thức trước khi lên đường sang Saudi Arabia ngày 27/8 tới xuống còn 23 cầu thủ. Hiện, đội đang có 2 trường hợp chấn thương phải tập riêng là Đoàn Văn Hậu và Lê Tiến Anh.

Việc gọi Lê Tiến Anh lên tuyển Việt Nam được xem là cách ông Park cho Lê Tiến Anh làm quen dần với môi trường mới. Đây là 2 trường hợp nhiều khả năng ông Park sẽ không điền tên trong danh sách cuối cùng sang Saudi Arabia.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát lực lượng tuyển Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO