Rà soát, tổ chức tiêm vét vaccine phòng Covid-19 đủ liều cho người từ 12 tuổi trở lên

An Thái 31/12/2021 10:30

Bộ Y tế vừa có văn bản về việc tăng cường tiêm vaccine phòng Covid-19. Theo đó, Bộ tiếp tục đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành rà soát, tổ chức tiêm vét vaccine phòng Covid-19 đủ liều cho người từ 12 tuổi trở lên.

Trước đó ngày 17/12, Bộ đã ban hành Công văn số 10722 gửi các đơn vị về hướng dẫn tiêm vaccine phòng Covid-19 liều cơ bản và liều nhắc lại; để tăng cường miễn dịch phòng bệnh Covid-19 cho những người đã được tiêm chủng đủ liều cơ bản.

Tại văn bản này, Bộ Y tế đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố tiếp tục đẩy nhanh tiến độ tiêm vaccine phòng Covid-19 đảm bảo tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên; rà soát không bỏ sót đối tượng tiêm chủng và tổ chức tiêm vét cho tất cả người dân có đủ điều kiện tiêm chủng được tiêm đủ liều vaccine.

Các cơ quan, đơn vị trung ương chủ động liên hệ và lập danh sách đối tượng đã tiêm liều cơ bản (ghi rõ loại vaccine tiêm, thời gian tiêm mũi 1, mũi 2, mũi 3 (đối với vaccine tiêm 3 liều)) gửi về các đơn vị trực thuộc Bộ Y tế được phân công để được tổ chức triển khai tiêm vaccine phòng Covid-19 trên địa bàn thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Trường hợp các đơn vị có nhân viên ở các địa phương khác thì chủ động liên hệ với Sở Y tế nơi đóng trên địa bàn để được tiêm chủng.

Các Bệnh viện, Viện, Trường Đại học Y đã được Bộ Y tế phân công gồm Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện E, Bệnh viện Phổi Trung ương tổ chức tiêm chủng theo hướng dẫn của Bộ Y tế cho các đối tượng thuộc các cơ quan, đơn vị Trung ương trên địa bàn; Tiêm cho toàn bộ cán bộ, nhân viên, người làm việc tại đơn vị mình và người thân của nhóm đối tượng này; Những người đến khám bệnh và điều trị tại đơn vị mình.

Bộ Y tế yêu cầu các đơn vị có thể bố trí thêm các điểm tiêm chủng lưu động hoặc tiêm chủng tại nhà (trong trường hợp đối tượng tiêm chủng không thể đi lại được,..) phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương theo quy định.

Dự án tiêm chủng mở rộng Quốc gia, Viện Vệ sinh dịch tế Trung ương căn cứ đề xuất của các đơn vị để phân bổ vaccine phòng Covid-19 phù hợp.

Về tiêm mũi 3, báo cáo mới nhất của Bộ Y tế cho biết đến nay đã có 39 tỉnh, thành phố triển khai tiêm, trong đó các tỉnh, thành phố phía Nam tiêm nhiều nhất với hơn 1,2 triệu liều, tiếp theo là miền Bắc với hơn 720.000 liều, các tỉnh miền Trung đứng thứ 3 với hơn 45.000 liều và khu vực Tây Nguyên gần 800 liều.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rà soát, tổ chức tiêm vét vaccine phòng Covid-19 đủ liều cho người từ 12 tuổi trở lên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO