Rafael Nadal lo lắng, Novak Djokovic quyết vô địch ATP Finals

15/11/2020 19:16

Trước thềm giải ATP Finals khởi tranh, Rafael Nadal đã tỏ ra lo lắng, còn Novak Djokovic tỏ rõ quyết tâm vô địch.

Vào đêm nay (theo giờ Việt Nam), giải ATP Finals 2020 (giải quần vợt quan trọng cuối cùng trong năm) sẽ chính thức khởi tranh ở London. Đây là giải đấu quy tụ 8 tay vợt hàng đầu thế giới. Trong đó, Novak Djokovic và Rafael Nadal vẫn được xem là ứng cử viên vô địch hàng đầu của giải đấu.

Rafael Nadal chưa từng vô địch ATP Finals lần nào.

Trong khi Rafael Nadal nằm chung bảng với Dominic Thiem, Stefanos Tsitsipas (ĐKVĐ của ATP Finals) và Andrey Rublev, thì Novak Djokovic sẽ đụng độ với Daniil Medvedev, Alexander Zverev và Diego Schwartzman.

Trước thềm giải đấu, tâm lý của hai tay vợt Novak Djokovic và Rafael Nadal hoàn toàn trái ngược. Trong khi Novak Djokovic quyết tâm giành chức vô địch lần thứ 6 trong sự nghiệp thì Rafael Nadal lại tỏ ra lo lắng.

Novak Djokovic chia sẻ: “Việc có nhiều thành công trong quá khứ là động lực nhưng nó cũng mang tới sức ép cho tôi. Nó thúc giục tôi cần phải làm nhiều điều hơn nữa. Tôi từng có nhiều thành công ở London trong quá khứ nhưng vẫn còn chặng đường dài để chạm tay vào chức vô địch năm nay.

Tôi chưa bao giờ nghĩ tuổi tác cao là vấn đề với tôi. Tôi có thể cạnh tranh cách danh hiệu Grand Slam thêm 3 năm nữa. Tôi cần có kế hoạch để vươn tới đỉnh cao. Chỉ cần tôi duy trì được khát khao, sức khỏe và có được sự ủng hộ của gia đình, tôi sẽ gặt hái được những thành công”.

Novak Djokovic đứng trước cơ hội san bằng kỷ lục giành ATP Finals của Roger Federer.

Trong khi đó, Rafael Nadal nói: “Có nhiều lý do để biện minh cho việc tôi chưa từng giành chức vô địch ATP Finals trong quá khứ. Tuy nhiên, thực tế là tôi thi đấu ở ngoài trời nhiều hơn trong nhà.

Mặt sân ở trong nhà chưa bao giờ là lý tưởng cho tôi, dù trong những năm qua, tôi đã thi đấu tốt hơn trong điều kiện này. Tôi chỉ hy vọng có thể thay đổi được lịch sử”.

Hiện tại, Roger Federer đang là tay vợt giành nhiều chức vô địch ATP Finals nhất trong lịch sử với 6 lần. Tuy nhiên, Novak Djokovic đã có 5 chức vô địch và anh có thể san bằng kỷ lục đó trong năm nay. Còn Rafael Nadal chưa bao giờ có duyên với ATP Finals khi chưa vô địch lần nào trong quá khứ.

Theo Theo Dân Trí
https://dantri.com.vn/the-thao.htm
Copy Link
https://dantri.com.vn/the-thao.htm
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rafael Nadal lo lắng, Novak Djokovic quyết vô địch ATP Finals

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO