Rầm rộ rao bán đất dự án ‘ma’

Điền Bắc 15/05/2021 06:20

Chưa được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt, chưa thực hiện việc chuyển đổi mục đích đất, vậy nhưng, gần một tháng qua, trên các trang mạng xã hội đã xuất hiện việc rao bán rầm rộ một dự án bất động sản không có thực.

Dự án BĐS suối Xanh tại xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An) chỉ là một nền bê tông nhưng được quảng cáo như khu đô thị đáng sống.

Dự án... bánh vẽ

Dự án bất động sản (BĐS) nói trên có tên là “Dự án suối Xanh” có địa chỉ tại xóm Đông Hội, xã Nghĩa Hội, huyện Nghĩa Đàn (Nghệ An). Gần đây, người dân sở tại bất ngờ đón nhận thông tin “sốc” về một dự án BĐS giá rẻ, đất đẹp.

Cụ thể, những hình ảnh được tung lên mạng xã hội thể hiện, Dự án suối Xanh có phối cảnh, có thể hiện cụ thể 19 lô đất (đã được đánh số thứ tự), có đường giao thông bao xung quanh; bên cạnh đó, còn có hệ thống thảm cỏ, cây xanh, hồ nước…

Kèm theo đó là những thông tin mời chào đầy hấp dẫn: Chính thức ra mắt 19 lô đất nền dự án suối Xanh giá chỉ từ 250 triệu đến 350 triệu đồng cho một lô 250m2 đến 320m2, cách QL36 chỉ 250m, cách UBND huyện 3,5km, gần các trung tâm hành chính và tiện ích khác…

Hay như, có 12 lô đất có 2 - 3 mặt tiền, phù hợp các cặp vợ chồng trẻ số vốn vừa phải, thích bình yên lại không xa trung tâm, hoặc các nhà đầu tư lâu dài… gắn liền với khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát ôm lấy khu đất 8.000m2... Trong hình ảnh về phối cảnh dự án có logo của Sàn giao dịch BĐS “Phú Thành Phát”.

Tuy nhiên, qua tìm hiểu thửa đất thực hiện “Dự án suối Xanh” có tổng diện tích 6.953m2, nhưng chỉ có 300m2 đất ở nông thôn; 6.653m2 còn lại là đất trồng cây lâu năm. Những hạ tầng như thảm cỏ, cây xanh, “khe suối đá đẹp quanh năm tươi mát” như được thể hiện ở phối cảnh và lời mời chào trên thực tế không có. Những tuyến đường tạo “mặt tiền” cho các lô đất được xây dựng “chui” bằng bê tông, có bề rộng xấp xỉ 3m…

Thậm chí, qua tìm hiểu được biết, thửa đất này trước đây thuộc quyền sử dụng của ông N.N.M, ở xóm Đông Hội, xã Nghĩa Hội. Ngày 30/6/2014, ông N.N.M được UBND huyện Nghĩa Đàn cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất số hiệu BP 098160. Tuy nhiên, hiện ông N.N.M đã chuyển nhượng thửa đất cho một người có hộ khẩu thường trú tại huyện Nghĩa Đàn và cùng gia đình về sinh sống tại huyện Diễn Châu.

Lãnh đạo huyện viết Facebook cảnh báo

Sau khi thông tin trên được lan truyền, UBND huyện Nghĩa Đàn đã vào cuộc xác minh, đồng thời đình chỉ mọi hoạt động xây dựng trái phép tại khu đất của dự án “ma” này. Và thông tin từ huyện Nghĩa Đàn cho rằng, không hề có bất kỳ dự án nào được cấp phép mang tên là “Dự án suối Xanh” như một số sàn giao dịch bất động sản (BĐS) rao bán trên mạng xã hội Facebook thời gian qua.

Ngay sau khi nắm bắt thông tin, những người đứng đầu huyện Nghĩa Đàn đã lập tức chỉ đạo các phòng ban chuyên môn có mặt tại hiện trường kiểm tra thực địa. Đồng thời thông tin cảnh báo cho người dân nắm rõ “Dự án suối Xanh” không có thật, chưa được cấp có thẩm quyền cấp phép.

Thậm chí, để cảnh báo người dân tránh mua dự án không có thật, ông Phan Văn Bình - Phó chủ tịch UBND huyện Nghĩa Đàn đã đăng một status trên mạng xã hội Facebook để người dân cảnh giác. Cụ thể, trên trang cá nhân của mình, ông Phan Văn Bình viết: “Góc cảnh giác: Hiện nay trên địa bàn huyện Nghĩa Đàn không có dự án được cơ quan có thẩm quyền chấp thuận gọi là “suối Xanh” như một số đối tượng mời gọi (có hình ảnh kèm theo). Đề nghị mọi tổ chức, cá nhân cẩn thận, cảnh giác kẻo bị lợi dụng lại tiền mất, tật mang”.

Ông Bình cho biết, ngay sau khi kiểm tra, phòng chuyên môn đã phối hợp với UBND xã Nghĩa Hội lập biên bản đình chỉ mọi hoạt động xây dựng bên trong khu đất để làm rõ các hành vi: Tự ý chuyển đổi mục đích đất ở vượt quá hạn mức cho phép; xây dựng đường bê tông khi chưa được cấp có thẩm quyền cho phép theo các quy định của pháp luật.

Cũng theo ông Bình, UBND huyện đã giao UBND xã và Phòng TNMT nắm tình hình qua chủ đất xem có sự chuyển nhượng chưa. Nếu đã có người mua hoặc đặt cọc mua đất thì huyện sẽ chuyển hồ sơ cho cơ quan công an điều tra về hành vi phân lô bán nền khi chưa được sự cho phép và có dấu hiệu lừa dối khách hàng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rầm rộ rao bán đất dự án ‘ma’

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO