Rao bán chiếc Aston Martin cổ điển của siêu sao Hollywood

Lê Trang (Theo The Sun) 02/06/2023 17:19

Chiếc Aston Martin hiếm thuộc sở hữu của huyền thoại hài kịch Peter Sellers đang được rao bán với giá cao.

Chiếc xe cổ điển từng xuất hiện trong bộ phim “The Wong Arm of the Law” năm 1963, có thể được bán với giá hơn 2,5 triệu bảng Anh. Sellers trở thành người sở hữu mẫu 161 DB4GT sau khi "phải lòng" nó lúc quay bộ phim tội phạm caper ở London.

Chiếc xe xuất hiện trong bộ phim “The Wong Arm of the Law”. Ảnh: The Sun.
Chiếc xe được sử dụng trong một phân cảnh rượt đuổi tốc độ cao của cảnh sát. Ảnh: Bonhams.

Chiếc xe đầy ấn tượng này đạt tốc độ 150 dặm/giờ và được sử dụng làm chiếc xe chạy trốn của "Pearly Gates" ( Sellers) trong những cảnh rượt đuổi của cảnh sát.

Chiếc xe thiết kế ở Anh, được mô tả là một trong những chiếc xe nhanh nhất trong thời đại của nó. Những người tạo ra chiếc xe so sánh nó với chiếc Ferrari 250 GT.

Các tính năng đáng ngưỡng mộ của xe bao gồm động cơ mạnh mẽ cung cấp công suất 300 mã lực đến thân xe bằng hợp kim ma-giê tiết kiệm trọng lượng.

Mẫu xe này là một trong số 75 chiếc được chế tạo và là một trong ba chiếc được trang bị ghế sau - được Lionel Jefferies (đồng phạm của Pearly) ngồi.

Sellers được thay thế bằng một tài xế đóng thế cho các phân cảnh tốc độ cao. Nam diễn viên qua đời ở tuổi 54 vào năm 1980, được nhiều người nhớ đến với bộ sưu tập xe hơi khổng lồ, lên tới khoảng 120 chiếc.

Truyện tranh Goon Show Spike Milligan đã dán nhãn chúng là "đồ lót bằng kim loại" vì Sellers thường xuyên thay đổi ô tô của mình. DB4GT ban đầu được thiết kế để chạy đua và đã giành được chuỗi chiến thắng trong các sự kiện đường đua quốc gia và quốc tế.

Nhà tư vấn James Knight, từ công ty đấu giá Bonhams, nhận xét: "Đây có lẽ là chiếc xe đường trường tốt nhất của Aston Martin - chiếc GT cuối cùng của những năm 1960. Nó ở trong tình trạng tốt và có một lịch sử tuyệt vời”.

Sellers mua chiếc xe sau khi quay phim. Ảnh: Bonhams.
Mẫu xe là một trong ba chiếc được trang bị ghế sau. Ảnh: Bonhams.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rao bán chiếc Aston Martin cổ điển của siêu sao Hollywood

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO