Ráo riết chuẩn bị cho V-League 2022

Hoàng Nam 22/01/2022 18:12

V-League 2022 dự kiến sẽ khởi tranh vào ngày 25/2, thay vì 19/2 như kế hoạch. Trở lại sau một mùa giải đầy biến động, V-League 2022 hứa hẹn sẽ hấp dẫn và bùng nổ khi các đội bóng đều có những sự đầu tư rất lớn về mặt nhân sự, chuyên môn.

V-League 2022 trở lại hứa hẹn đầy hấp dẫn.

Thích nghi và cẩn trọng

Chỉ còn hơn 1 tháng để các câu lạc bộ bước vào mùa giải mới. Tuy nhiên, một vấn đề mà các đội bóng đặc biệt lưu tâm lúc này chính là công tác phòng, chống dịch Covid-19 đang rất phức tạp và khó lường. Hoàng Anh Gia Lai là cái tên mới nhất xuất hiện trong danh sách các đội bóng có cầu thủ mắc Covid-19. Theo thông tin từ phía câu lạc bộ Hoàng Anh Gia Lai, 4 thành viên đang tập luyện cùng đội chính đã có kết quả dương tính, đang tự cách ly theo quy định. Song toàn đội sẽ vẫn duy trì tập luyện hàng ngày để chuẩn bị cho mùa giải mới 2022. Các cầu thủ, Ban huấn luyện cùng nhân viên đội bóng sẽ được xét nghiệm Covid-19 hàng ngày để kiểm tra tình hình sức khoẻ. Nếu tình hình trở nên phức tạp và có nhiều ca mắc hơn, đội bóng sẽ đóng cửa Trung tâm Hàm Rồng để điều trị, cách ly.

Trước đó, liên tiếp các câu lạc bộ như: Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh B.Bình Dương và SHB Đà Nẵng… cũng có thành viên mắc Covid-19. Chính bởi vậy mà 2 câu lạc bộ này đã không thể tham dự nhiều giải đấu giao hữu trước mùa giải. SHB Đà Nẵng đã không thể tham dự BTV Cup tại Bình Dương hồi cuối tháng 12/2021. Trong khi đó, Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh hiện đã ổn định sau khi bị Covid-19 “ghé thăm”, người nhiễm bệnh gần nhất là Huấn luyện viên trưởng Trần Minh Chiến, nhưng tất cả đã hồi phục và bước vào tập luyện. Cũng bởi Covid-19 mà Câu lạc bộ Thành phố Hồ Chí Minh đã từ chối tham dự giải giao hữu BTV Cup do không có đủ quân. Nay khi tất cả đã ổn, thầy trò Huấn luyện viên Trần Minh Chiến sẽ bắt đầu các trận du đấu ở phía Nam để cọ xát và kiểm tra lực lượng. Tương tự, do có một số cầu thủ bị mắc Covid-19 nên Câu lạc bộ Nam Định cũng đã phải bỏ lỡ lượt trận cuối tại giải giao hữu Cúp Hoa Lư diễn ra tại Ninh Bình...

Đầu tư lớn, quyết tâm lớn

Ráo riết tuyển chọn cầu thủ, ưu tiên bổ sung nhiều gương mặt trẻ và tuyển chọn ngoại binh khắt khe là điều hầu hết các câu lạc bộ ở V-League đã thực hiện thời gian qua để chuẩn bị cho mùa giải mới. Hà Nội FC là một trong những đội bóng đang cho thấy sự đầu tư đầy chất lượng với quyết tâm sẽ trở lại ngôi vương quen thuộc ngay mùa giải này. Ngoài những cựu binh và ngôi sao đang sở hữu, Hà Nội FC cũng đã “làm mới” lực lượng bằng việc chiêu mộ thêm các tân binh đáng chú ý khác như Hai Long (Than Quảng Ninh), Vũ Minh Tuấn (Viettel), Tuấn Hải, Văn Vỹ (Hồng Lĩnh Hà Tĩnh). Câu lạc bộ cũng triệu hồi trở về một số cầu thủ trẻ giàu triển vọng là thủ môn Quan Văn Chuẩn, tiền đạo Trần Văn Đạt được cho mượn ở giải hạng Nhất. Cùng với đó, tuyển chọn ngoại binh chất lượng là điều mà đội bóng thủ đô đang thể hiện.

Trong khi đó, đội bóng dẫn đầu V-League mùa giải 2021 trước khi giải đấu bị hủy là Hoàng Anh Gia Lai cũng đang cho thấy đây tiếp tục là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch. Thầy trò Huấn luyện viên Kiatisuk vừa vô địch Cup Hoàng đế Quang Trung mới đây. Điều đáng nói, đội bóng này đăng quang mà không cần 7 tuyển thủ Việt Nam vừa dự AFF Cup 2020, một phần vì Huấn luyện viên Kiatisak đã tính toán sử dụng bộ khung Hữu Tuấn, Văn Việt, Tuấn Linh hợp lý với những cầu thủ trẻ vừa dự giải U21 quốc gia và 3 ngoại binh Brandao, Mauricio và Jerferson Silva Dos Santos Baiano. Zico Thái Lan vẫn cho thấy mình rất mát tay khi trao cơ hội cho 12 cầu thủ, trưởng thành từ lò đào tạo của đội bóng. Họ đã chơi chững chạc, tự tin ngày càng tiến bộ. Chức vô địch này là bước chuẩn bị hoàn hảo của đội bóng phố Núi cho V-League 2022. Nhà vô địch V-League mùa giải 2020 Viettel cũng đã có những sự chuẩn bị chu đáo cho dù chia tay hàng loạt trụ cột như Quế Ngọc Hải, Trọng Hoàng…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ráo riết chuẩn bị cho V-League 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO