Rap Việt bị tố ăn cắp bản quyền: Nhà sản xuất thanh minh do sơ suất

Thảo Vy 07/11/2021 09:09

Nhà sản xuất Gameshow Rap Việt cho rằng, việc ăn cắp bản quyền nằm ngoài dự tính, điều này không nằm trong dự đoán của bộ phận thiết kế.

Mới đây, nhà sản xuất chương trình rap Việt đã lên tiếng thanh minh về việc vi phạm bản quyền hình ảnh phong cảnh 3D thành phố về đêm để làm Poster chương trình.

Không những nhạt nhòa hơn so với mùa 1, Rap Việt mùa 2 còn vướng phải lùm xùm về mặt hình ảnh.

Người này cho biết, bộ phận thiết kế của chương trình đã tải bức ảnh thành phố 3D trên từ một trang website cung cấp nguồn ảnh miễn phí. Tuy nhiên, sơ suất của ê-kíp là không kiểm tra lại về vấn đề bản quyền hình ảnh.

Trước đó, tối 5/11, mạng xã hội xuất hiện thông tin Rap Việt sử dụng trái phép hình ảnh đồ họa của một nhà thiết kế nước ngoài để làm poster chương trình.

Ngoài ra, trong bức ảnh chúc mừng Blacka do ê-kíp đăng tải, phần nền ảnh vẫn còn logo của công ty đào tạo kỹ sư đồ họa CGPrecepto do họa sĩ Jaime Jasso sáng lập.

Hình ảnh chương trình Rap Việt dùng để chúc mừng Seachains cũng được phát hiện là sử dụng trái phép một thiết kế của họa sĩ nước ngoài.

Hiện, phía Vie Channel đang xác minh làm rõ vấn đề và tìm ra nguyên nhân của sự việc không đáng có. Các poster bị tố vi phạm bản quyền đều đã được nhà sản xuất gỡ bỏ/ẩn trên fanpage chính thức.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rap Việt bị tố ăn cắp bản quyền: Nhà sản xuất thanh minh do sơ suất

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO