RB Leipzig-Bayern Munich: Trận 'chung kết' quyết định mùa giải

03/04/2021 09:50

Một chiến thắng trước Bayern chắc chắn chưa thể giúp Leipzig lên ngôi lần đầu vô địch Đức nhưng ít nhất nó cũng làm cho Bundesliga tiếp tục gay cấn và hồi hộp đến giây phút cuối cùng.

Bayern sẽ đối đầu Leipzig mà không có được lực lượng tốt nhất. (Nguồn: Getty Images).

Trận cầu đỉnh cao quyết định ngôi vô địch Bundesliga mùa bóng năm nay giữa RB Leipzig và Bayern Munich chắc chắn sẽ được rất nhiều người hâm mộ bóng đá Đức quan tâm.

Trước vòng 27, đương kim vô địch Bayern đang hơn RB Leipzig 4 điểm, và trận đấu sân nhà này sẽ là cơ hội của Leipzig tiến gần đến Bayern với khoảng cách chỉ còn ít hơn 1 điểm.

Một chiến thắng trước Bayern chắc chắn chưa thể giúp Leipzig lên ngôi lần đầu vô địch Đức nhưng ít nhất nó cũng làm cho Bundesliga tiếp tục gay cấn và hồi hộp đến giây phút cuối cùng.

Theo nhiều chuyên gia, tương quan lực lượng đang có phần nghiêng về phía Leipzig. Bayern dù đánh giá là đồng đều và chất lượng nhất Bundesliga nhưng lại đang phải chịu tổn rất lớn về lực lượng vào thời điểm này.

RB Leipzig sở hữu hàng thủ tốt nhất Đức khi chỉ mới chỉ thủng lưới 21 bàn. Hàng thủ RB rất khó bị đánh bại và đang là hàng thủ không chiến có chỉ số tốt nhất (65,9%) tại Bundesliga mùa này.

Hàng thủ này sẽ có cơ hội để kiểm chứng một lần nữa khi đối đầu "cỗ máy ghi bàn khủng khiếp" Bayern (78 bàn/26 trận) - trung bình Bayern chỉ cần 5,8 cú sút đã có một bàn thắng.

Tuy nhiên, trong trận đấu đêm nay, "cỗ máy" Bayern sẽ thiếu vắng siêu tiền đạo Robert Lewandowski - cầu thủ đã dính chấn thương khi tham dự vòng loại World Cup 2022 và không thể ra sân ít nhất là trong 14 ngày tới.

Thiếu Lewandowski, Bayern-Flick chắc chắn sẽ sử dụng tất cả số tiền vệ tấn công còn lại để tìm cách chọc thủng tuyến phòng ngự kiên cố của RB.

Lewandowski không thể góp mặt vì chấn thương. (Nguồn: Marca).

Với sự trợ giúp của cặp tiền vệ cánh Kingsley Comman-Leroy Sané, Thomas Müller và Serge Gnabry sẽ thay phiên nhau xuất hiện ở vị trí vốn thuộc về Lewandowski trong vòng cấm, hoặc thậm chí có thể cả hai khi có thêm Joshua Kimmich, Leon Goretzka sau lưng.

Bayern-Flick với hàng tiền vệ này hoàn toàn có thể áp chế RB mang về chiến thắng cho Bayern kể cả khi không có Lewandowski. Hơn thế nữa, Flick vẫn còn tiền đạo dự bị Choupo-Moting mặc dù khả năng anh được Flick cho ra sân ngay từ đầu không cao.

Thậm chí theo nhiều người, ngay cả khi không có Robert Lewandowski, những tiền vệ Bayern vẫn tỏ ra nguy hiểm hơn hàng công của RB-Nagelsmann. Ba chân sút hàng đầu của Leipzig là Christopher Nkunku, Emil Forsberg và Marcel Sabitzer, mỗi người mới có vẻn vẹn 6 bàn sau 26 vòng đấu.

Bayern-Flick không những phải hoạch định lại chiến thuật tấn công mà còn phải chắp vá lại hàng thủ vốn đã vô cùng lỏng lẻo của mình. Manuel Neuer đang giữ kỷ lục không muốn có của anh khi sau 26 trận bị thủng lưới tới 35 bàn (mùa bóng Neuer bị thủng lưới nhiều nhất đã cách đây 10 năm - mùa 2010-11 bị thủng lưới 44 bàn khi còn thi đấu cho Schalke 04).

Không chỉ ở hàng công, Bayern-Flick còn thiếu thêm hai trụ cột là trung vệ Jérôme Boateng (5 thẻ vàng) và hậu vệ trái Alphonso Davies (thẻ đỏ trận trước). Tuy nhiên, Flick phần nào bớt lo lắng khi Niklas Süle đã bình phục và sẽ cùng với Lucas Hernández ra sân thay cho hai cầu thủ đang bị treo giò này.

Lợi thế về nhân sự rõ ràng đang nằm bên phía Leipzig khi Julian Nagelsmann chỉ thiếu Kevin Kampl (5 thẻ vàng) và Marcel Halstenberg (đang phải cách ly vì Covid-19 khi trở về từ đội tuyển Quốc gia). Nhưng, lợi thế về nhân sự của RB-Nagelsmann chưa chắc đã là yếu tố quyết định.

Theo các chuyên gia, sự sung mãn về thể lực của các cầu thủ RB hiện nay mới là lợi thế lớn nhất của họ trước một Bayern đang mệt mỏi khi có quá nhiều cầu thủ vừa phải phục vụ đội tuyển quốc gia. Trong 14 ngày qua, các cầu thủ Bayern đã phải thi đấu 1.966 phút trong khi con số này của Leipzig là 1.632 phút.

Thế nên, việc Joshua Kimmich (270 phút), Serge Gnabry (266 phút), Leroy Sané (258 phút), Leon Goretzka (251 phút) và David Alaba (244 phút) cảm thấy mệt mỏi là điều khó tránh khỏi.

Nagelsmann (trái) liệu có thể đánh bại Flick ở trận cầu mang tính quyết định cả mùa giải. (Nguồn: Getty).

Ở một góc nhìn khác, Bayern đang sở hữu một giá trị vô thực thể truyền thống mà chỉ họ mới có - đó là "Mia san Bayern" (Chúng tôi là Bayern). Bundesliga chưa bao giờ có một đội bóng nào thi đấu kể từ phút thứ 11 với 10 người vẫn mang về chiến thắng 4-0 như Bayern khi gặp VfB Stuttgart cách đây 2 tuần.

Đặc biệt, mùa bóng năm nay họ vẫn 6 lần giành chiến thắng khi bị dẫn bàn trước. Đó là bản lĩnh thi đấu làm nên thương hiệu Bayern!

RB-Nagelsmann liệu có giành trọn 3 điểm để áp sát Bayern trên đường đua vô địch hay không lại là một chuyện không thể tiên đoán chỉ dựa theo những thống kê. Thêm vào đó, RB-Nagelsmann mới là đội bóng đang chịu áp lực phải thắng nếu như muốn nghĩ đến ngôi vô địch còn Bayern thì không.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    RB Leipzig-Bayern Munich: Trận 'chung kết' quyết định mùa giải

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO