Rèn ngọc thô

Hoàng Nam 15/06/2022 07:52

U19 Việt Nam rơi vào một bảng đấu rất mạnh với Philippines, Thái Lan cùng Myanmar, Brunei và chủ nhà Indonesia tại Vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2022 diễn ra vào tháng 7 tới. Để chuẩn bị cho giải đấu này, HLV Đinh Thế Nam đang rất chờ đợi sự có mặt của bộ đôi tài năng vừa thi đấu trong màu áo U23 Việt Nam tại vòng chung kết U23 châu Á...

U19 Việt Nam nỗ lực chuẩn bị cho giải đấu quan trọng.

U19 quốc gia, dưới sự dẫn dắt của HLV trưởng Đinh Thế Nam, đã có các buổi tập tại Trung tâm đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam nhằm chuẩn bị tham dự giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 tại Indonesia vào tháng 7 tới đây. Cũng giống như U23 Việt Nam, HLV Đinh Thế Nam đang nắm trong tay những viên ngọc thô tại giải đấu này. Nhiệm vụ của nhà cầm quân quê Hải Phòng là mài giũa, giúp các cầu thủ trẻ phát triển tại vòng chung kết U19 Đông Nam Á 2022, qua đó làm bước đệm cho vòng loại U20 World Cup diễn ra vào giữa tháng 9 tới.

Chia sẻ về lực lượng của đội tuyển hiện nay, HLV Đinh Thế Nam cho biết: “Lực lượng của đội tuyển U19 lần này chủ yếu là lứa cầu thủ sinh năm 2003. Nhằm đảm bảo chất lượng chuyên môn tại giải U19 Đông Nam Á, Ban huấn luyện tiếp tục đề xuất danh sách bổ sung các cầu thủ cho đội tuyển U19″.

Trong lần tập trung này, nhiều cầu thủ mà ông Đinh Thế Nam triệu tập được xếp vào diện tiềm năng, ít nhiều tạo dấu ấn trong các đợt tập trung trước đây của U19 và U23 Việt Nam. Có thể kể đến như Bùi Vỹ Hào (Bình Dương), Nguyễn Đức Việt (HAGL), Hồ Văn Cường, Đinh Xuân Tiến, Nguyễn Văn Bách (SLNA), Nguyễn Đức Phú, Trần Ngọc Sơn, Nguyễn Thanh Nhàn, Đào Văn Chưởng (Phố Hiến)…

Bên cạnh đó, một số cầu thủ khác dù chưa được nhiều người biết tới nhưng cũng đã được giới chuyên môn đánh giá tốt. Đáng kể như bộ ba trung vệ đã ghi dấu ấn ở vòng chung kết U19 Quốc gia 2022, với khả năng không chiến, tích cực tham gia tấn công là Vũ Anh Sơn (cao 1m85); Nguyễn Văn Triệu (1m87) và Trịnh Hoàng Cảnh (1m86). Đấy là chưa kể Nguyễn Nhật Minh và Đặng Tuấn Phong, hai cầu thủ được HLV Hoàng Anh Tuấn phát hiện và dành lời khen ngợi trước đó.

Theo HLV Đinh Thế Nam, mặc dù chỉ có quỹ thời gian gần 1 tháng để chuẩn bị, nhưng Ban huấn luyện cũng đã xây dựng kỹ chương trình tập luyện với một số trận giao hữu phù hợp. Bên cạnh đó, ban huấn luyện cũng phân tích, tìm hiểu lối chơi, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ, từ đó đưa ra các phương án thích hợp cho hành trình sắp tới của U19 Việt Nam.

“Chúng ta chỉ có chưa đến 1 tháng để chuẩn bị cho giải đấu này. Tuy nhiên, ban huấn luyện sẽ cố gắng động viên tinh thần các cầu thủ, để các bạn tập luyện kỹ hơn. Ban huấn luyện cũng lên kế hoạch cho các trận đấu giao hữu”- HLV Đinh Thế Nam cho biết.

Đánh giá về giải đấu sắp tới tại Indonesia, HLV Đinh Thế Nam chia sẻ kế hoạch sẽ cùng ban huấn luyện phân tích, tìm hiểu lối chơi, điểm mạnh, điểm yếu của các đối thủ, từ đó đưa ra các phương án thích hợp cho hành trình sắp tới. Ban huấn luyện đang lên kế hoạch cho những trận giao hữu nhằm giúp các cầu thủ được cọ xát, lắp ghép đội hình và thi đấu gắn kết hơn.

Trong lần tập trung này, U19 Việt Nam hầu hết đều là những cầu thủ mới. Ngôi sao đáng chú ý nhất của U19 Việt Nam là tiền đạo Nguyễn Quốc Việt, cầu thủ từng cùng U23 Việt Nam lên ngôi ở giải U23 Đông Nam Á vừa qua. Đây là một trong những cầu thủ trẻ tiềm năng của lứa tuổi U19 với danh hiệu “Vua phá lưới” tại giải U17 quốc gia 2022, U19 quốc gia 2021 và U21 quốc gia 2021, Quốc Việt là cầu thủ được đặt nhiều kỳ vọng trong đợt tập trung lần này.

Chia sẻ về kế hoạch tập luyện của toàn đội trong những ngày qua, Quốc Việt cho biết: “Trong thời gian đầu tập luyện, toàn đội chú trọng về thể lực và chiến thuật mà Ban huấn luyện đề ra. Sau đó cả đội làm quen với các sơ đồ chiến thuật cũng như các bài tập về di chuyển đội hình. HLV Đinh Thế Nam hướng đến lối chơi bóng ngắn, thiên về kiểm soát bóng và tấn công”.

Để tăng cường chất lượng đội hình, HLV Đinh Thế Nam quyết định sẽ triệu tập bổ sung bộ đôi tiền vệ sinh năm 2003 Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Trường lên U19 Việt Nam sau khi hai cầu thủ này trở về sau khi tham dự chung kết U23 châu Á.

Văn Khang và Văn Trường là 2 cầu thủ nhỏ tuổi nhất trong đội hình thi đấu của U23 Việt Nam, cả hai đều chưa tròn 19 tuổi. Dù là những cầu thủ nhỏ tuổi nhưng Văn Khang và Văn Trường đã nhận được niềm tin lớn từ HLV Gong Oh Kyun. Cả hai thường xuyên góp mặt trong đội hình chính của U23 Việt Nam kể từ đầu giải. Việc được tạo điều kiện ra sân tại các giải quốc tế chắc chắn sẽ giúp các cầu thủ này có sự phát triển nhanh hơn về sự nghiệp. Sau khi trở về từ VCK U23 châu Á, Văn Khang và Văn Trường sẽ lên hội quân cùng U19 Việt Nam. Sự góp mặt của hai cầu thủ này sẽ giúp U19 Việt Nam được tăng cường sức mạnh đáng kể.

Theo kết quả bốc thăm được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) công bố, U19 Việt Nam nằm tại bảng A Giải U19 Đông Nam Á 2022, chung bảng với chủ nhà Indonesia, Thái Lan, Myanmar, Philippines và Brunei. Đây được xem là bảng đấu “tử thần” khi quy tụ 4 đội tuyển được đánh giá cao nhất giải đấu. Giải vô địch U19 Đông Nam Á 2022 sẽ diễn ra tại Indonesia từ 2 đến 15/7 tới.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rèn ngọc thô

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO