Roland Garros 2020: 'Đòi nợ' Carreno-Busta, Djokovic lần thứ 10 vào bán kết

08/10/2020 09:10

Novak Djokovic thất bại trong set đầu tiên, nhưng tay vợt số một thế giới đã thắng ba set tiếp theo để đánh bại Pablo Carreno-Busta 4-6 6-2 6-3, 6-4 tiến vào bán kết gặp Stefanos Tsitsipas.

Một tháng sau trận đấu gặp Carreno-Busta, nơi Djokovic đã bị loại sau khi đánh bóng trúng trọng tài dây, tay vợt người Serbia tiếp tục khởi đầu không ổn khi thua set đầu tiên. Dường như Djokovic đã gặp chấn thương ở cổ và cánh tay nên thi đấu có chút khó khăn,

Djokovic ngược dòng giành chiến thắng trước Carreno-Busta.
Djokovic ngược dòng giành chiến thắng trước Carreno-Busta.

Sau những game đầu cầm giao bóng tốt của cả hai tay vợt, Djokovic đã để Carreno-Busta bẻ game 5 và vượt lên dẫn trước. Djokovic cũng đã đòi break ở game 8 để có thể tiếp tục kéo dài set 1, tuy nhiên ngay sau đó anh lại để mất game 9 và tạo cơ hội cho Carreno-Busta thắng 6-4.

Tay vợt số 1 thế giới bảo vệ các game trong set hai tốt hơn, sau khi có cứu hai break point để bảo vệ game 4, Nole bẻ game 4 và đã quân bình tỉ số 1-1 sau khi giành chiến thắng 6-2 nhờ có thêm break ở game 8.

Djokovic dẫn trước 3-0 trong set ba, nhưng Carreno-Busta cũng quân bình tỉ số 3-3. Hạt giống số 1 tiếp tục có break ở game 8 và anh không bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng ở game 9, Djokovic thắng 6-3 trong set ba và tiến vào set 4.

Carreno-Busta thi đấu khá khó khăn, tay vợt người Tây Ban Nha để mất break ở game 7, anh thi đấu đầy quyết tâm, gây áp lực lớn cho đối thủ trong game 8, nhưng Carreno-Busta chỉ có thể khiến Djokovic phải thi đấu kéo dài. Tay vợt người Serbia cứu thành công ba break point, kết thúc game đấu sau bốn lần lợi đều.

Djokovic không mắc sai lầm ở game 10, anh thi đấu chắc chắn để ấn định kết quả 6-4, qua đó thực hiện cuộc lội ngược dòng thành công. Với chiến thắng trước Carreno-Busta, Djokovic có lần thứ 10 vào bán kết Roland Garros và lần thứ 38 vào bán kết một giải Grand Slam. Anh đang hướng tới danh hiệu thứ hai ở Roland Garros và danh hiệu Grand Slam thứ 18 trong sự nghiệp.

Djokovic vẫn chưa bị đánh bại trong năm 2020.
Djokovic vẫn chưa bị đánh bại trong năm 2020.

“Cổ của tôi không cảm thấy ổn. Cổ và một vài thứ nữa”, Djokovic nói sau trận đấu.

“Carreno-Busta là người chơi tốt hơn trong một set rưỡi, tôi không nhận bóng sớm, anh ấy thực hiện tất cả các cú đánh. Tôi không cảm thấy ổn trong khoảng một giờ. Tôi đã tìm thấy nhịp điệu thi đấu ở giữa set hai với break ở game 4, sau đó tôi đã thắng khoảng bảy hoặc tám game liên tiếp”.

“Những trận đấu kiểu này được quyết định ở một vài thời điểm. Tôi thực sự hài lòng vì đã cố gắng trụ vững về mặt tinh thần. Đôi khi bạn phải kiên nhẫn trong những trận đấu như thế này, nhưng đồng thời cũng phải phản ứng, đó là điều tôi thiếu trong một set rưỡi đầu tiên. Tôi không có pha bóng đó, tôi khá nhạt nhòa và anh ấy làm chủ trận đấu”.

“Sau đó, tôi thi đấu mạnh mẽ hơn. Thực ra chơi ở cuối sân sẽ dễ dàng hơn, thoải mái hơn khi bạn giao bóng, dễ dàng hơn khi giao bóng và dễ dàng đánh từ cuối sân hơn”.

“Cho đến cú đánh cuối cùng, bạn vẫn chưa thực sự biết ai sẽ chiến thắng trận đấu nên tôi thực sự rất vui khi vượt qua được thử thách lớn như thế này”.

Đối thủ tiếp theo của Djokovic sẽ là Stefanos Tsitsipas, tay vợt người Hy Lạp đã thắng Andrey Rublev 7-5, 6-2, 6-3 trong trận tứ kết đầu tiên. Hạt giống số 5 Tsitsipas. Đây sẽ là một cuộc chiến hứa hẹn hấp dẫn khi hai người đang sở hữu thành tích 3-3 sau sáu lần đối đầu.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Roland Garros 2020: 'Đòi nợ' Carreno-Busta, Djokovic lần thứ 10 vào bán kết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO