Roland Garros 2021: Dominic Thiem thua sốc ngay trong ngày ra quân

31/05/2021 10:56

Dominic Thiem, tay vợt được mệnh danh là "Hoàng tử sân đất nện" đã phải chia tay Roland Garros ngay từ vòng 1 sau khi để thua tay vợt 35 tuổi người Tây Ban Nha Pablo Andújar.

Thiem bị loại ngay từ vòng 1 Roland Garros. Nguồn: Getty Images.

Roland Garros 2021 (Pháp mở rộng) đã phải đón nhận cú sốc ngay trong ngày khai mạc khi tay vợt hạt giống số 4 Dominic Thiem bị loại.

Tay vợt được mệnh danh “Hoàng tử sân đất nện” đã phải sớm dừng cuộc chơi sau khi để thua ngược khó tin 6-4, 7-5, 3-6, 4-6, và 4-6 trước tay vợt 35 tuổi người Tây Ban Nha Pablo Andújar.

Đây là lần đầu tiên Dominic Thiem bị loại ngay từ vòng 1 của Roland Garros sau 8 lần góp mặt.

“Tất cả các cú đánh của tôi hôm nay đều thiếu sức mạnh, không đủ chính xác. Tôi di chuyển cũng không đủ tốt và tôi hoàn toàn thất vọng với thất bại này,” Thiem buồn bã sau thất bại.

Với việc Thiem sớm bị loại, các tay vợt hạt giống khác như Daniil Medvedev (số 2), Stefanos Tsitsipas (5), Alexander Zverev phần nào bớt đau đầu trong cuộc cạnh tranh tấm vé vào chơi trận chung kết giải Grand Slam thứ ba trong năm.

Tsitsipas dễ dàng giành quyền đi tiếp vào vòng 2. Nguồn: AP.

Ở ngày ra quân, Stefanos Tsitsipas đã giành quyền đi tiếp sau chiến thắng chóng vánh 7-6, 6-3, 6-1 trước Jérémy Chardy, còn Alexander Zverev ngược dòng nhọc nhằn sau 5 set mới giành quyền đi tiếp.

Trong khi đó, các tay vợt hạt giống nam khác là Grigor Dimitrov (16) và Hubert Hurkacz (19) cũng đã theo gót Dominic Thiem chia tay cuộc chơi sớm.

Ở nội dung đơn nữ, bất ngờ lớn nhất xảy ra trong ngày khai mạc đó là việc tay vợt kỳ cựu Angelique Kerber (hạt giống số 26) bị loại sau khi để thua Anhelina Kalinina sau hai set đấu.

Đây là kết quả đáng buồn danh cho cựu tay vợt số 1 thế giới người Đức. Trong sự nghiệp của mình, Kerber từng giành được 3 danh hiệu Grand Slam gồm Australian (2016), US Open (2016) và Wimbledon (2018).

Kerber bị loại ngay từ vòng 1. Nguồn: AFP.

Trái ngược với Kerber, nhiều tay vợt hạt giống như Naomi Osaka (số 2), Aryna Siarhiejeŭna Sabalenka (3) đã ghi tên mình vào vòng 2 sau những chiến thắng dễ dàng.

Petra Kvitová, tay vợt 31 tuổi và là hạt giống số 1 của giải đấu cũng thẳng tiến vào vòng 2 sau khi ngược dòng đánh bại Greet Minnen của Bỉ với tỷ số 6-7, 7-5 và 6-1.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Roland Garros 2021: Dominic Thiem thua sốc ngay trong ngày ra quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO