Rolls-Royce Sweptail có giá dự đoán 290 tỷ VNĐ (12,8 triệu USD)

QM (theo Trithucthoidai) 13/06/2017 16:20

Rolls-Royce Sweptail nhanh chóng trở thành tâm điểm của Concorso d'Eleganza Villa d'Este năm nay bởi thiết kế vô cùng độc đáo đi cùng chi phí dự đoán lên đến 290 tỷ đồng (12,8 triệu USD).

Tại sự kiện Concorso d'Eleganza Villa d'Este diễn ra ở bờ hồ Como, Italia, Rolls-Royce đã chính thức trình làng nguyên mẫu sản xuất độc bản mang tên Sweptail. Đây chính là thành quả của Rolls-Royce hợp tác với khách hàng mà họ gọi là Coachbuild, đỉnh cao hơn của Bespoke khi khách hàng có thể can thiệp trực tiếp vào thiết kế.

Có nhiều tin đồn cho rằng, vị khách đặc biệt này đã phải bỏ ra số tiền không dưới 10 triệu bảng Anh để có thể tạo ra siêu phẩm này. Tuy nhiên giám đốc điều hành của Rolls-Royce ông Torsten Muller-Otvos đã phủ nhận thông tin trên và chỉ cho biết số tiền này là khá lớn. Nếu như con số 10 triệu bảng Anh là sự thật thì đây sẽ là chiếc xe mới đắt nhất từng được chế tạo.

Rolls-Royce Sweptail được phát triển dựa trên nền tảng của một chiếc Phantom Coupe. Thương hiệu xe Anh quốc cho biết Sweptail được lấy cảm hứng từ những chiếc Rolls-Royce cổ điển kết hợp với sự đẳng cấp của những chiếc du thuyền sang trọng.

Phần đuôi xe chính là điểm mang đậm nét ảnh hưởng từ những chiếc du thuyền. Toàn bộ phần mui được làm bằng kính trong suốt có thể nhìn vào được nội thất bên trong một cách rõ ràng. Mui cũng được tạo hình độc đáo khi bo lại tạo hình chữ V đầy lôi cuốn cho phần đuôi xe. Cụm đèn hậu được làm khá nhỏ nhưng đầy tinh tế.

Trong khi đó, thiết kế đầu xe vẫn giữ được tạo hình vuông vắn. Lưới tản nhiệt đặc trưng của Rolls-Royce. Điểm khác biệt chính là sự xuất hiện của 1 viền kim loại hình chữ nhật lớn bao trùm toàn bộ mặt trước của xe. Phía dưới đáy là một khe hút gió dạng lưới màu đen.

Ở bên trong, nội thất nhận được một điểm nhấn rất đáng chú ý. Hàng ghế phía sau đã được lược bỏ tạo không gian rộng lớn hơn cho khoang cabin và người ngồi phía trước. Tại đây trở thành nơi mà Rolls-Royce khoe khả năng chế tác thủ công điêu luyện của mình thông qua chất liệu gỗ cao cấp. Tô điểm là những viền màu xanh nhạt. Bảng điều khiển trung tâm dùng gỗ Macassar Ebony và Paldao. Hai bên thành tại vị trí cửa xe có hai ngăn chứa cặp sách có thể kéo và ẩn vào tùy biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rolls-Royce Sweptail có giá dự đoán 290 tỷ VNĐ (12,8 triệu USD)

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO