Rộn ràng chuyển nhượng giữa mùa

Hoàng Nam 22/07/2020 07:43

Thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải của bóng đá Việt Nam đã được mở ra từ hôm qua 21/7. Việc thị trường mở cửa lúc này là cái phao cứu sinh rất tốt cho nhiều CLB ở cả cuộc đua vô địch lẫn trụ hạng ở V-League mùa này.

Lão tướng Anh Đức sẽ tái xuất trong màu áo HAGL.

Lão tướng gây bão

Không cần đến khi thị trường chuyển nhượng giữa mùa giải chính thức được mở ra với cột mốc thời gian từ ngày 21/7 đến ngày 17/8, hầu hết các CLB có nhu cầu đều đã rục rịch săn lùng nhân sự phù hợp với mục tiêu của mình từ khá sớm.

Hai bản hợp đồng đáng chú ý và gây xôn xao chính là việc lão tướng Anh Đức tái xuất trong màu áo HAGL và tiền vệ kỳ cựu Lê Tấn Tài chuẩn bị chuyển sang thi đấu cho ĐKVĐ Hà Nội.

Những tưởng Hồng Lĩnh Hà Tĩnh sẽ là CLB cuối cùng mà Tấn Tài thi đấu vì tiền vệ người Khánh Hòa này đã từng lần thổ lộ sẽ chia tay sân cỏ sau mùa giải 2020, nhưng rồi Hà Nội FC mới là điểm đến tiếp theo.

Việc 2 lão tướng kỳ cựu đầu quân dù chỉ ở giai đoạn 2 cho 2 lò đào tạo trẻ lớn nhất cả nước khiến nhiều người ngạc nhiên nhưng thực tế họ chính là sự bổ sung cần thiết cho đội bóng. Với Hà Nội FC, từ đội bóng khó thắng nhất Việt Nam suốt mấy năm gần đây nhưng việc hàng loạt cầu thủ chấn thương khiến đội bóng này đang vật lộn để có thể chen chân vào Top 8 mùa này.

Những ngôi sao ở tuyển giữa như Moses, Đỗ Hùng Dũng, Quang Hải hay Đức Huy liên tục làm bạn cùng chấn thương khiến HLV Chu Đình Nghiêm buộc phải xoay tua đội hình và sử dụng cả những người chưa hồi phục 100% trong nhiều trận đấu kể từ khi bóng đá Việt trở lại. Những Đức Huy, Thái Quý không thể thi đấu đủ 90 phút mỗi trận nhưng vẫn được luân phiên sử dụng trong những quãng thời gian trong trận. Quang Hải cũng mới trở lại sau chấn thương và đến ngay lão tướng Thành Lương cày ải liên tục ở tuổi 32 đã cho thấy họ khó khăn thế nào về lực lượng.

Tấn Tài sắp ký hợp đồng với Hà Nội FC cho thấy họ cần anh tới mức nào và trước đó thủ thành kỳ cựu Tấn Trường (do Phí Minh Long phải phẫu thuật) đều là những lão tướng đã có dự định giải nghệ ở mùa giải năm nay. Dù đã lớn tuổi nhưng các lão tướng vẫn cho thấy phong độ khá tốt.

Tấn Trường về Hà Nội FC với nhiều nghi ngờ nhưng anh đã trở thành người gác đền số 1 trong khoảng thời gian gần đây. Cựu thủ thành của Bình Dương vẫn có những pha bay người cản phá xuất thần và là chỗ dựa cho hàng thủ non trẻ của Hà Nội FC.

Ráo riết bổ sung

Đến lúc này, Sài Gòn FC hiện đang trở thành một trong những ứng viên sáng giá bậc nhất cho chức vô địch khi hơn các đối thủ khác một khoảng cách 4 điểm so với đội đứng sau. Tuy nhiên, về lối chơi hay tư thế của đội bóng mạnh, có lẽ Sài Gòn FC chưa đủ thuyết phục được người hâm mộ hay giới chuyên môn.

Chính bởi vậy, cầu thủ trẻ tài năng Võ Nguyên Hoàng của lò VPF gia nhập CLB Sài Gòn được kỳ vọng sẽ giúp đội này có sự bổ sung tốt về lối chơi cho giai đoạn 2 V.League.

Các đội đua trong Top 8 cần nhân sự tốt để hoàn thành mục tiêu và các CLB đang phải lao vào vòng xoáy trụ hạng cũng không khác gì.

Nếu như vấn đề của Nam Định chỉ là bức xúc về trọng tài hay phong độ yếu kém trên sân khách chứ năng lực của Rafaelson Bezerra Fernandes hay Emmanuel Tony Agbaji, Thiago Santos không khiến họ lo lắng thì đội bét bảng Quảng Nam cần gấp những nhân sự để có thể vùng lên trong cuộc chiến trụ hạng. Quảng Nam đã mượn lão tướng nhập tịch Hoàng Vissai từ Hải Phòng với hy vọng có thêm lựa chọn cho hàng phòng ngự yếu nhất giải, thủng lưới 24 bàn sau 10 vòng đấu.

Nhưng cấp bách hơn cả Quảng Nam là Hải Phòng, đội bóng có hàng công tệ nhất V-League 2020, mới chỉ ghi được 4 bàn sau 10 trận mà 3 trong số đó thuộc về Mpande, người thường xuyên được kéo về đá tiền vệ trung tâm. Việc đem cả cặp Diego Fagan và Jermie Lynch cho Than Quảng Ninh mượn và đưa về Diego Olivera Silva, Junior Claudecir mùa này đang khiến họ phải trả giá bằng vị trí áp chót.

Những gì 2 cầu thủ này mang đến cho CĐV đất Cảng chỉ là nỗi thất vọng. Đá tiền đạo nhưng cặp đôi này hiếm khi mà ghi bàn thì thử hỏi Hải Phòng bấu víu vào đâu để hy vọng kiếm điểm, tìm chiến thắng ở cả sân nhà lẫn sân khách?

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng chuyển nhượng giữa mùa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO