Rộn ràng đón Giáng sinh

Th. Anh 24/12/2020 07:39

Không khí Giáng sinh và năm mới đã ngập tràn trên mọi nẻo đường với những cây thông và sắc đèn ấm áp.

Tại nhiều địa phương nơi có đồng bào Công giáo sinh sống, nhiều sự kiện, hoạt động gắn với dịp lễ này đã được tổ chức trong niềm vui và hạnh phúc.

Những chiếc nón lá làm cây thông Noel trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Bố Sơn, xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An.

Tại Hà Nội, mỗi dịp lễ Giáng sinh về, Nhà thờ Lớn lại được trang hoàng rực rỡ và là địa điểm quen thuộc cho những ai muốn tận hưởng không gian lung linh, rực rỡ mà vẫn trang nghiêm, ấm áp. Phố đi bộ Hồ Gươm nổi tiếng với nhiều hoạt động vui chơi giải trí được tổ chức vào cuối tuần và các dịp lễ Tết.

Trong những ngày này, Hồ Gươm được trang hoàng lung linh bởi các chùm đèn nhấp nháy và cây thông Noel. Đến đây, mọi người có thể tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, đồng thời chụp những bức ảnh đẹp để làm kỷ niệm. Địa điểm gợi ý để chụp những bức ảnh đẹp là khu phố Tràng Tiền, trước tòa nhà “Hàm cá mập”…

Cũng trong dịp này, tại các nhà thờ giáo xứ, giáo họ trên địa bàn tỉnh Nam Định, không khí chuẩn bị lễ đón mừng Giáng sinh luôn nhộn nhịp, khẩn trương. Các khu dân cư cũng như được khoác lên mình chiếc áo mới rực rỡ.

Trong khuôn viên nhà thờ Giáo xứ Bố Sơn (xã Nghi Vạn, huyện Nghi Lộc, Nghệ An), đồng bào Công giáo đã cùng chung tay dựng lên một cây thông Noel độc đáo làm từ hơn 1.000 chiếc nón lá. Cây thông độc đáo này đã tạo ra điểm nhấn khác biệt so với các mùa Giáng sinh trước. Đây chính là ý tưởng của giới trẻ Giáo xứ Bố Sơn nhằm “giải cứu” sản phẩm nón lá của người dân thị xã Ba Đồn (Quảng Bình) vốn đang khó tiêu thụ.

Cây thông nón lá cao gần 21m, với 3 tầng chính; trên các tầng treo kín hơn 1.000 chiếc nón lá màu trắng lật úp. Phía trong đỉnh mỗi chiếc nón có gắn một bóng đèn điện, liên kết cùng với các quả cầu nhỏ và dây kim tuyến giăng mắc xung quanh.

Công trình này đã khiến không khí đón Giáng sinh tại Giáo xứ Bố Sơn thêm phần tươi vui, ấm áp hơn trong những ngày Đông lạnh giá. Ban đêm, cây thông được thắp sáng với những ánh đèn màu sắc rực rỡ, lung linh và đẹp mắt.

Hòa chung không khí đó, tại Giáo xứ Kẻ Gai, xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên (Nghệ An), từ hơn 2.000 cây tre, nứa và 11.000 bao bì xi măng, đồng bào công giáo ở đây đã khéo léo xây dựng một hang đá “khổng lồ” độc đáo, đầy lãng mạn, mang tính nghệ thuật cao và trở thành điểm tham quan hấp dẫn của du khách gần xa trong dịp lễ Giáng sinh.

Được biết, hang đá xây dựng trong hơn 1 tháng, trung bình mỗi ngày có khoảng 150 người tham gia thi công. Hang đá dài 100 m, rộng 35 m, cao 24 m với 4 tầng tạo thành nhiều không gian mô phỏng quá trình ra đời của Chúa Hài đồng.

Trên hang đá “khổng lồ” này được bố trí nhiều hình ảnh sống động như vườn thú, nhà cửa, cây cối, thác nước, cầu cống, hình ảnh thiên thần; trung tâm hang đá là máng cỏ, nơi Chúa Hài đồng sinh ra, được thiết kế, bài trí một cách trang trọng.

Vào ban đêm, hang đá khổng lồ ở Giáo xứ Kẻ Gai đẹp lung linh với nhiều ánh sáng màu sắc rực rỡ. Ngay khoảng sân rộng trước hang đá, các em nhỏ thiếu nhi vui tươi biểu diễn các tiết mục văn nghệ chào đón Giáng sinh. Đây đã trở thành điểm tham quan, vui chơi Giáng sinh của nhiều người dân địa phương và du khách…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng đón Giáng sinh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO