Rộn ràng lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới

Xuân Thi 25/04/2017 22:07

Đây là dịp để quảng bá, giới thiệu với bạn bè trong và ngoài tỉnh, du khách trong và ngoài nước những nét văn hóa truyền thống, những tiềm năng, thế mạnh về du lịch của thành phố Đồng Hới, Quảng Bình.

Xuất phát lễ hội diễu hành đường phố ở Đồng Hới.

Nằm trong chuỗi hoạt động Tuần Văn hóa-Du lịch Đồng Hới năm 2017, chiều tối 25/4, thành phố Đồng Hới đã tổ chức lễ hội diễu hành đường phố.

Lễ hội diễu hành được diễn ra trên 3 tuyến đường Hùng Vương, Quách Xuân Kỳ, Nguyễn Du. Sau đó, các đoàn kết hợp lại để biểu diễn ngay phía chân cầu Nhật Lệ đến Quảng trường biển Bảo Ninh.

Màn múa lân sư rồng ngay chân cầu Nhật Lệ.

Tham gia Lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới năm nay có trên 500 nghệ nhân, hạt nhân văn hóa văn nghệ và diễn viên quần chúng đến từ các xã Bảo Ninh, Quang Phú, Hải Thành, Lộc Ninh (Thành phố Đồng Hới).

Người dân và du khách xem hội.

Đoàn diễu hành kéo dài hàng ngàn mét và đi trên nền nhạc, dẫn đầu là đội lân sư rồng. Các nghệ nhân và diễn viên quần chúng vừa diễu hành vừa múa dân gian truyền thống, múa hoa, múa quạt và dải. Kết thúc lễ diễu hành là những màn múa bông chèo cạn trên sân khấu Quảng trường biển Bảo Ninh.

Thướt tha trong tà áo dài.

Tuần Văn hóa - Du lịch Đồng Hới là hoạt động được tổ chức thường niên vào dịp 30/4 - 1/5. Đây là một trong những hoạt động nhằm bảo tồn và phát huy các giá trị văn hoá, tôn vinh những nét đẹp truyền thống của người dân Đồng Hới, tạo điều kiện để các tầng lớp nhân dân thành phố tham gia, giao lưu và hưởng thụ các giá trị văn hoá.

Trình diễn Carnaval Đồng Hới 2017.

Nghệ nhân múa bông chèo cạn tham gia lễ hội.

Cầu Nhật Lệ lung linh sắc màu lễ hội.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng lễ hội diễu hành đường phố Đồng Hới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO