Rộn ràng lễ hội Tết Trung thu của cộng đồng người Việt ở Hungary

Theo TTXVN 01/10/2017 11:30

Lễ hội “Vui Tết Trung thu 2017” của bà con Việt Nam tại Hungary đã được tổ chức vào chiều 30/9 tại Trung ​tâm ​thương ​mại Thăng Long ở thủ đô Budapest.


Một tiết mục biểu diễn trong lễ hội. (Nguồn: Vietnam+).

Lễ hội thu hút sự tham dự của gần 1.500 phụ huynh và các cháu thiếu nhi, trong đó có cả những cháu nước ngoài.

Sự kiện do Hội Phật tử Việt Nam tại Hungary phối hợp cùng Chi hội Người Việt Nam tại Trung Tâm Thăng Long tổ chức. Sự kiện cũng được sự ủng hộ của Hiệp hội Người Việt Nam tại Hungary, cùng các Hội, Đoàn và nhiều doanh nghiệp, cá nhân nhiệt tình và hảo tâm trong cộng đồng.

Thông tin từ Ban Tổ chức cho hay, 1.200 suất ăn, nước giải khát, bánh kẹo, chè... đã được các cô bác Phật tử Trung tâm Văn hóa Phật giáo Việt Nam - Chùa Tuệ Giác, cùng gần 100 bạn sinh viên mới sang phục vụ miễn phí và chú đáo cho các cháu thiếu nhi cùng gia đình trong lễ hội.


Các gia đình bên mâm ngũ quả được chuẩn bị rất công phu. (Nguồn: Vietnam+).

“Vui Tết Trung thu 2017” có rất nhiều hoạt động vui vẻ dành cho thiếu nhi như hề xiếc, ảo thuật, vẽ mặt, kết bóng bay, ca múa nhạc... Các cháu nhỏ cùng phụ huynh có dịp cùng đắm mình trong các trò chơi dân gian, với hình ảnh chị Hằng, chú Cuội gợi nhớ quê hương.

700 phần quà Trung thu, đèn, bánh Trung thu gửi từ Việt Nam sang đã được phát cho tất cả các cháu nhỏ có mặt tại lễ hội. Cùng với màn trình diễn múa lân rất sôi động và ngoạn mục bên tiếng trống truyền thống và những ca khúc Trung thu tiêu biểu, tất cả đã làm nên hương vị quê hương trên đất bạn.

Cũng trong buổi lễ, gần 80 học sinh có thành tích tốt trong học tập, tu dưỡng, văn hóa, nghệ thuật, thể thao… đã được nhận bằng khen của Đại sứ quán Việt Nam tại Hungary, cùng phần thưởng mang tính khích lệ. ​Đêm hội khép lại bằng màn pháo hoa đẹp mắt và đã để lại niềm vui cho các cháu nhỏ cũng như tất cả những ai có mặt...


Trao bằng khen và phần thưởng của Đại sứ quán cho các cháu học sinh đạt thành tích tốt trong học tập và tu dưỡng. (Nguồn: Vietnam+).

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rộn ràng lễ hội Tết Trung thu của cộng đồng người Việt ở Hungary

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO