Ronaldo lần đầu sút hỏng penalty sau 3 năm, bị che mờ bởi thống kê đáng nể

Tố Đông 02/09/2021 12:16

Dù có lần đầu sút hỏng 11m sau 3 năm thi đấu nhưng Ronaldo vẫn nhận sự ca ngợi dồn dập từ truyền thông quốc tế bởi những thống kê đáng nể trong 111 bàn thắng anh ghi được cho đội tuyển quốc gia.

Ronaldo lần đầu sút hỏng 11m sau 3 năm.
Ronaldo lần đầu sút hỏng 11m sau 3 năm.

Cụ thể, cú sút penalty không thành công của Ronaldo ở phút thứ 15 trong trận đấu gặp Cộng hòa Ireland mới đây là lần đầu tiên sau 3 năm, siêu sao người Bồ Đào Nha mới thực hiện hỏng một quả 11m. Lần gần nhất mà Ronaldo không thể ghi bàn từ chấm phạt đền là trong trận đấu gặp Iran tại vòng bảng World Cup 2018.

Dù vậy, tình huống hỏng penalty này đã bị lu mờ hoàn toàn bởi sau đó, chính Ronaldo là người đã lập cú đúp đánh đầu ở cuối trận để giúp Bồ Đào Nha ngược dòng ngoạn mục trước Ireland, duy trì ngôi đầu bảng A.

Bên cạnh đó, CR7 cũng chính thức vượt qua huyền thoại Ali Daei (109 bàn) để đi vào lịch sử bóng đá thế giới khi trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng ở cấp độ đội tuyển quốc gia mọi thời đại với 111 bàn thắng.

Siêu sao người Bồ Đào Nha có khả năng ghi bàn cực kỳ đa dạng và toàn diện.
Siêu sao người Bồ Đào Nha có khả năng ghi bàn cực kỳ đa dạng và toàn diện.

Càng nể phục hơn, Ronaldo cho thấy sự toàn diện hiếm có khi trong 111 bàn thắng này, 58 bàn thắng được anh ghi được bằng chân phải, 25 bàn thắng ghi bằng chân trái và 28 cú dứt điểm thành công từ các pha đánh đầu.

Bên cạnh đó, siêu sao sinh năm 1985 cũng xứng đáng với biệt danh “Sát thủ vòng cấm” khi có đến 90 bàn thắng được anh thực hiện trong vòng 16m50. Ngoài ra, thống kê còn cho thấy trong số này, Ronaldo có 87 bàn thắng từ bóng sống, 10 bàn từ sút phạt, 14 bàn từ chấm 11m và có tổng cộng 9 hat-trick.

Người hâm mộ bóng còn chỉ ra một chi tiết khá thú vị nữa là nếu trừ đi những bàn thắng ở cấp độ giao hữu, Ronaldo vẫn có đến 91 bàn, vượt xa những chân sút đứng từ hạng 3 đến hạng 5 trong danh sách các tay săn bàn tốt nhất tuyển quốc gia mọi thời đại lần lượt là Mokhtar Dahari (Malaysia, 85 bàn thắng), Ferenc Puskas (Hungary, 84 bàn thắng) và Pele (Brazil, 77 bàn thắng).

Ronaldo sẽ có thể hội quân sớm hơn cho Man United.
Ronaldo sẽ có thể hội quân sớm hơn cho Man United.

Cũng trong trận đấu với Ireland, Ronaldo đã phải nhận thẻ vàng vì màn cởi áo ăn mừng bàn thắng ở cuối trận. Điều này sẽ khiến anh không được ra sân trong chuyến làm khách trước Azerbaijan vào ngày 7/9 tới đây do trước đó đã nhận 1 thẻ vàng khác ở trận hòa 3-3 trước Serbia.

Điều này lại mang đến tin rất vui cho cổ động viên của CLB Man United khi mà Ronaldo sẽ hội quân sớm hơn nhằm chuẩn bị cho trận gặp Newcastle United vào ngày 11/9 tại vòng 4 Premier League, trận đấu đánh dấu sự trở lại của siêu sao này trên sân Old Trafford sau 12 năm xa cách.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo lần đầu sút hỏng penalty sau 3 năm, bị che mờ bởi thống kê đáng nể

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO