Ronaldo ra mắt hơn 25.000 cổ động viên của CLB Al Nassr

P.Vân (tổng hợp) 04/01/2023 07:36

Ronaldo chia sẻ: Tôi thực sự hạnh phúc khi ở đây. Tôi rất tự hào khi đưa ra quyết định lớn trong sự nghiệp. Công việc của tôi với bóng đá châu Âu đã xong. Tôi đã được thi đấu ở nhiều CLB lớn.

C.Ronaldo xuất hiện trong buổi họp báo tại CLB Al Nassr (ảnh: Reuters).

Theo Dân Trí, đêm qua (theo giờ Việt Nam), C.Ronaldo đã có buổi ra mắt CLB Al Nassr. Sau buổi họp báo, CR7 vào phòng thay đồ hỏi thăm các đồng đội, trước khi bước ra sân vận động để ra mắt hơn 25.000 cổ động viên.

Siêu sao người Bồ Đào Nha bước ra khỏi đường hầm với âm thanh SIUUUU quen thuộc. Cầu thủ này xuất hiện cùng với gia đình trong buổi lễ. Trên khán đài, những tiếng hô vang "Ronaldo, Ronaldo" kéo dài không ngớt.

Chia sẻ về lý do gia nhập CLB Al Nassr, siêu sao số 7 cho biết: "Không dễ để giành chiến thắng trong bất kỳ trận đấu nào ở thời buổi này. Ngày nay, sự phát triển bóng đá không còn tạo ra khoảng cách quá lớn. Do đó, việc chuyển sang Saudi Arabia thi đấu không phải là dấu chấm hết cho sự nghiệp của tôi. Tôi thực sự hạnh phúc khi ở đây. Tôi biết đây là giải đấu cạnh tranh khi từng xem nhiều trận đấu. Tôi rất tự hào khi đưa ra quyết định lớn trong sự nghiệp. Công việc của tôi với bóng đá châu Âu đã xong. Tôi đã được thi đấu ở nhiều CLB lớn.

Tiền đạo này đã khẳng định từ chối nhiều CLB ở châu Âu, Brazil và Mỹ để sang Al Nassr thi đấu (ảnh: Reuters).

Tôi nhận được nhiều lời mời từ châu Âu, Brazil, Australia, Mỹ và thậm chí cả Bồ Đào Nha. Tuy nhiên, tôi quyết định giữ lời hứa với CLB Al Nassr. Đối với tôi, đây là một cơ hội tốt. Kiến thức và kinh nghiệm của tôi sẽ giúp ích nhiều cho CLB trong quá trình phát triển".

HLV trưởng của Al Nassr, Rudi Garcia rất vui khi chào đón tân binh mới. Ông chia sẻ: "Thông thường, sau mỗi trận đấu của Al Nassr, chỉ có ba hoặc bốn nhà báo tham dự buổi họp báo. Tuy nhiên, giờ đây, số lượng nhà báo tăng hơn hẳn nhờ sức hút của C.Ronaldo. Thật vinh dự cho tôi và CLB Al Nassr được chào đón C.Ronaldo tới đây. Mục tiêu của tôi là giúp cho cậu ấy hạnh phúc. Tôi muốn cậu ấy thích ra sân cho Al Nassr và tận hưởng chiến thắng cùng CLB".

C.Ronlado và gia đình xuất hiện trong trang phục của CLB Al Nassr khi ra mắt hơn 25.000 cổ động viên tại sân vận động.

Trong buổi lễ ra mắt, C.Ronaldo đã ký tên lên những trái bóng, rồi đá lên khán đài để làm quà cho người hâm mộ. CR7 cũng chọn một đứa trẻ từ đám đông và trao cho bé món quà ý nghĩa này. "Tôi và gia đình muốn nói lời cảm ơn vì sự ủng hộ của các bạn và chúng tôi hứa sẽ cố gắng hết sức" - C.Ronaldo tuyên bố trước khi rời khỏi buổi lễ.

Theo lịch, C.Ronaldo hoàn toàn có thể ra mắt CLB Al Nassr ngay trong trận đấu với Al Taee ở giải VĐQG Saudi Arabia vào ngày 5/1.

Ronaldo được chào đón khi tới Saudi Arabia (Nguồn: ESPN).

Tới nay, sự kiện Ronaldo đồng ý khoác áo Al Nassr đang là sự kiện thể thao thu hút nhiều nhất ở Saudi Arabia, dù trước đó nước này từng chào đón các ngôi sao như George Weah, Pep Guardiola hay Xavi.

Ronaldo chính thức gia nhập Al-Nassr. (Nguồn: Al-Nassr).

Theo TTXVN, trước đó, như tin đã đưa, Cristiano Ronaldo đã chính thức đặt bút ký gia nhập câu lạc bộ Al-Nassr của Saudi Arabia.

"Lịch sử đang được viết nên", thông báo được Al-Nassr đăng tải trên trang chủ sau khi chiêu mộ thành công siêu sao Ronaldo. "Đây là một bản hợp đồng không chỉ truyền cảm hứng cho câu lạc bộ của chúng tôi để đạt được thành công lớn hơn nữa mà còn truyền cảm hứng cho giải đấu của chúng tôi, quốc gia của chúng tôi và các thế hệ tương lai, các chàng trai và cô gái trở thành phiên bản tốt nhất của chính họ. Chào mừng Ronaldo đến với ngôi nhà mới của cậu, Al-Nassr".

Theo giới truyền thông, Ronaldo sẽ thi đấu cho câu lạc bộ Al-Nassr theo bản hợp đồng có thời hạn 2,5 năm (đến tháng 6 năm 2025). Tại Al Nassr, CR7 sẽ nhận mức lương gần 200 triệu euro/năm, bao gồm cả các giao dịch thương mại.

Ronaldo sẽ nhận mức lương 200 triệu euro/năm. (Nguồn: Al-Nassr).

Chia sẻ sau khi đồng ý đến Saudi Arabia, Ronaldo cho biết: "Tôi rất vui mừng vì trải nghiệm mới ở một giải đấu khác và một quốc gia khác. Tầm nhìn mà Al-Nassr có rất nhiều điều truyền cảm hứng cho cá nhân tôi. Tôi rất hào hứng khi được tham gia thi đấu và giúp các đồng đội tại đây có được nhiều thành công hơn nữa".

C.Ronaldo được quyền chuyển sang CLB Newcastle nếu đội bóng này tham dự Champions League.

Thế nhưng, điều đó không có nghĩa rằng C.Ronaldo sẽ yên vị ở CLB Al Nassr cho tới cuối sự nghiệp. Tờ Al Koora (Saudi Arabia) tiết lộ, một điều khoản kỳ lạ xuất hiện trong hợp đồng của C.Ronaldo với đội bóng của Saudi Arabia.

Theo đó, điều khoản này ghi rõ, C.Ronaldo sẽ được "tự động" chuyển từ Al Koora sang Newcastle (Anh) nếu như đội bóng này giành quyền tham dự Champions League. Điều này có thể xảy ra khi "Chích chòe" đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng Premier League.

Điều khoản này được cài vào bởi C.Ronaldo vẫn khao khát được thi đấu ở Champions League. Cầu thủ này chưa muốn dưỡng già ở Al Nassr. Thế nhưng, trong thời gian qua, anh không nhận được bất kỳ lời mời nào từ các CLB châu Âu sau khi rời Man Utd theo dạng chuyển nhượng tự do.

C.Ronaldo tạo ra hiệu ứng cực lớn ở Al Nassr.

Có một mối liên hệ giữa Al Nassr và Newcastle. Đây đều là CLB thuộc quyền sở hữu của Hoàng gia Saudi Arabia. Newcastle vốn thuộc sở hữu của "Public Investment Fund", quỹ đầu tư công của Hoàng gia Saudi Arabia. Quỹ này được kiểm soát bởi Thái tử Mohammed bin Salman.

Trong khi đó, 4 năm trước, Al Nassr từng nợ lương cầu thủ và mất khả năng thanh toán. Điều đó khiến họ đối diện với nguy cơ bị tước mất suất tham dự cúp C1 châu Á. Trong bối cảnh ấy, Thái tử Mohammed bin Salman đã vung tiền trả nợ giúp CLB. Sau đó, nhờ sự đầu tư từ Hoàng gia Saudi Arabia, Al Nassr đã sống khỏe.

Ngay trong những ngày đầu ở Al Nassr, C.Ronaldo đã trở thành "con gà đẻ trứng vàng". Chỉ sau vài giờ Ronaldo ký hợp đồng với Al-Nassr, lượng người theo dõi fanpage của CLB này cũng tăng kỷ lục, từ 860.000 người lên gấp đôi với hơn 1,6 triệu người và dự kiến sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong ít ngày tới.

Bên cạnh đó, theo tờ Daily Mail, chiếc áo số 7 của Ronaldo ở CLB của Saudi Arabia cũng nhanh chóng trở thành "hàng hot" sau khi thương vụ giữa hai bên được xác nhận. Rất đông các cổ động viên (CĐV) của Al-Nassr đã xếp hàng để chờ mua chiếc áo số 7 Ronaldo sẽ mặc ở CLB mới. Chỉ sau vài giờ, chiếc áo này đã "cháy hàng".

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo ra mắt hơn 25.000 cổ động viên của CLB Al Nassr

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO