Ronaldo thăng hoa, Man Utd sáng cửa dự... Europa League

03/05/2022 09:12

Ronaldo tiếp tục có được phong độ thăng hoa với một bàn thắng góp chiến thắng 3-0 của Man Utd trên sân nhà trước Brentford ở trận đấu muộn vòng 35 Premier League.

Các chiến thắng của Tottenham và Arsenal vào đêm Chủ nhật khiến cơ hội lọt vào top 4 của Man Utd gần như không còn.

Dù không có suất dự Champions League mùa tới, Man Utd vẫn phải tranh đấu cho suất dự Europa League, bởi khoảng cách giữa họ và đội xếp thứ 7 West Ham chỉ là ba điểm (vị trí thứ 5, 6 của Premier League dự Europa League, vị trí thứ 7 dự Europa Conference League).

Man Utd (áo đỏ) đại thắng trước Brentford.

Ba trận đấu gần nhất chỉ biết hòa và thua, Man Utd đang ở vòng xoáy khủng hoảng nghiêm trọng và hoàn toàn có thể tụt dốc không phanh. Dẫu vậy, Man Utd đã cắt được chuỗi trận thất vọng bằng trận thắng ấn tượng 3-0 trên sân nhà. Fernandes, Ronaldo và Varane là những người ghi bàn mang về chiến thắng cho "Quỷ đỏ".

Chiến thắng cho Man Utd hoàn toàn xứng đáng. "Quỷ đỏ" chơi hiệu quả dù lối chơi chung vẫn chưa nhuần nhuyễn và tổ chức tốt như kỳ vọng. Man Utd kiểm soát bóng 65% thời gian, chỉ có 9 lần dứt điểm và 5 lần bóng đi trúng khung thành đối phương. Với 35% thời gian kiểm soát bóng, Brentford lại có 12 lần dứt điểm, 4 lần bóng hướng về khung thành của De Gea.

Ronaldo chơi năng nổ ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà ở mùa giải 2021/22.

Ronaldo chơi hay trong trận đấu cuối cùng của Man Utd trên sân nhà mùa này. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có được bàn thắng thứ 18 ở mùa giải năm nay và vẫn còn cơ hội đua tranh danh hiệu Chiếc giày vàng. Khoảng cách giữa Ronaldo với Salah, người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn, là bốn bàn thắng.

Với Man Utd, mùa giải năm nay không thành công và chiến thắng đậm trước Brentford ở trận đấu cuối cùng trên sân nhà như một sự an ủi dành cho cổ động viên của "Quỷ đỏ". Man Utd đã thi đấu 36 trận, hai trận đấu còn lại họ đều thi đấu trên sân khách, gặp Brighton và Crystal Palace.

Man Utd có 58 điểm sau 36 trận thi đấu, gia tăng khoảng cách điểm số với West Ham lên 6 điểm (35 trận), rút ngắn khoảng cách với đội xếp thứ tư Arsenal xuống còn 5 điểm (34 trận). Khi mùa giải đang sắp khép lại, cửa dự Europa League của Man Utd mùa tới đang rộng mở.

Mata (phải) lần đầu tiên được xếp đá chính ở Premier League mùa này.

Tốc độ trận đấu được đẩy lên cao sau tiếng còi khai cuộc. Phút thứ 3, Ronaldo thoát xuống nhận đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội. Pha đỡ bước một của tiền đạo người Bồ Đào Nha tốt, tiếc rằng anh lại trượt chân ở pha dứt điểm khi phía trước chỉ còn thủ thành Raya.

Cổ động viên của Man Utd không phải chờ đợi quá lâu để chứng kiến bàn thắng mở tỉ số. Phút 9, Elanga thoát xuống bên cánh phải nhận đường chuyền của Dalot. Cầu thủ trẻ của Man Utd tạt bóng vào trung tâm vòng cấm địa vừa tầm để Fernandes lao vào đệm bóng tung lưới đội chủ nhà.

Bàn thắng cho thấy khả năng phối hợp tuyệt vời của Man Utd, các đường chuyền chính xác tuyệt đối dù diễn ra ở tốc độ cao.

Fernandes mở tỉ số trận đấu.

Sức ép của Man Utd về phía Brentford khá lớn. Các cầu thủ chủ nhà có những miếng phối hợp nhỏ, nhuyễn, để xuyên phá hàng thủ đối phương. Đây là hình ảnh hoàn toàn khác so với sự bế tắc trong những trận đấu gần đây của Man Utd. Phút 33, Mata và Ronaldo phối hợp như nhảy múa trước hàng thủ đối phương, tiếc rằng pha dứt điểm cuối cùng của Mata lại đưa bóng ra ngoài.

Phút 44, Mata và Ronaldo phối hợp ăn ý để CR7 sút tung lưới Brentford. Đáng tiếc VAR lại soi ra lỗi việt vị của cầu thủ người Bồ Đào Nha khi anh băng xuống nhanh hơn đường chuyền của Mata chỉ một chút ít. Vì vậy, bàn thắng của Ronaldo bị hủy bỏ.

Ronaldo luôn là tâm điểm trong các đợt tấn công của Man Utd. Phút 50, Ronaldo kiến tạo để Dalot xâm nhập vòng cấm địa và dứt điểm. Bóng dội xà ngang bật ra.

Ronaldo ghi bàn từ chấm phạt đền.

Phút 60, Ronaldo bị phạm lỗi trong vòng cấm địa. Cầu thủ người Bồ Đào Nha nhận trách nhiệm đá phạt đền và anh đã thực hiện thành công quả phạt 11m để gia tăng tỷ số lên 2-0. Các đợt tấn công của Brentford không gây được nhiều sóng gió cho Man Utd và những pha bóng nổi bật đều thuộc về đội chủ nhà.

Phút 72, Varane lên tham gia quả phạt góc. Cầu thủ người Pháp đã đệm bóng ở trung tâm vòng cấm địa, bóng đập người cầu thủ đội khách đi thẳng vào cầu môn ở phía trên đầu thủ thành Raya. Pha bóng quá bất ngờ nên thủ thành của Brentford không kịp phản ứng.

Man Utd vẫn chơi tấn công nhiệt huyết trong những phút còn lại của trận đấu, nhưng đội chủ nhà không có thêm bàn thắng. Trận đấu khép lại với chiến thắng 3-0 thuộc về đội chủ sân Old Trafford.

Đội hình thi đấu

Man Utd: De Gea, Telles, Varane, Lindelof, Dalot, Matic (Fred, 71'), McTominay, Mata (Jones, 75'), Fernandes, Elanga (Cavani, 75'), Ronaldo.

Brentford: Raya, Henry, Sorensen, Jansson, Roerslev, Norgaard (Jensen, 71'), Eriksen, Janelt (Da Silva, 71'), Ajer, Toney, Mbeumo (Wissa, 75').

Ảnh: Gettty Images.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo thăng hoa, Man Utd sáng cửa dự... Europa League

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO