Ronaldo trở lại, Man Utd thắng đẹp trên sân Brentford

20/01/2022 07:40

Ronaldo trở lại thi đấu cho Man Utd sau hai trận vắng mặt. Mặc dù cầu thủ người Bồ Đào Nha không ghi bàn, nhưng Man Utd đã thắng đẹp 3-1 trên sân Brentford ở trận đá bù.

Man Utd đã vượt qua Brenford ở trận đấu bù.

Man Utd làm khách trên sân của Brentford ở trận đấu thuộc vòng 17 Premier League. Trận đấu đáng lẽ ra đã diễn ra vào đầu tháng 12 năm ngoái, tuy nhiên khi ấy Man Utd không thể thi đấu do đội hình có nhiều ca nhiễm Covid-19 nên đã được hoãn lại tới ngày 20/1.

Hai trận gần nhất Man Utd không chiến thắng, tình hình của Man Utd hiện tại không tốt khi đội bóng thành Manchester thi đấu thiếu ổn định, nội bộ lại rối ren. Sau trận hòa thất vọng với Aston Villa ngày 16/1 vừa qua, huấn luyện viên Rangnick và Martial đã "đấu khẩu", chiến lược gia người Đức nói Martial từ chối thi đấu còn cầu thủ người Pháp phản pháo cho rằng Rangnick nói dối.

Bất chấp những khó khăn đang tồn tại, người hâm mộ Man Utd vẫn kì vọng vào một chiến thắng trước Brentford. Về mặt kết quả, thầy trò Rangnick không làm người hâm mộ thất vọng. Về mặt thống kê, Man Utd thi đấu có phần kém hơn đội chủ nhà, tuy nhiên hiệu quả lại cao hơn hẳn.

Sau hiệp một không có bàn thắng, Man Utd mở tỉ số ở phút 55 do công của cầu thủ Elanga. Bảy phút sau khi có bàn thắng thứ nhất, Man Utd ghi bàn thứ hai, Greenwood đã lập công. Mọi việc thuận lợi cho đội khách, phút 77 Rashford gia tăng cách biệt lên 3-0. Phút 85, Toney rút ngắn tỉ số xuống 1-3 cho đội chủ nhà, nhưng đã quá muộn.

Rashford ghi một bàn thắng cho đội khách.

Brentford sở hữu 43% thời gian thi đấu, tung ra 18 lần dứt điểm, 8 lần bóng đi trúng khung thành đối thủ. Man Utd cầm bóng 57% thời gian, có 13 lần dứt điểm, 5 lần bóng đi trúng cầu môn. Các chỉ số thống kê chỉ ra rằng, Man Utd dù kiểm soát bóng vượt trội, nhưng khả năng phòng thủ lại không tốt, còn Brentford dù dứt điểm tốt hơn đội khách, nhưng hiệu quả lại quá thấp.

Sau trận thứ 21, Man Utd đang có 35 điểm, vẫn xếp thứ 7 trên bảng xếp hạng. Khoảng cách giữa Man Utd với West Ham, đội đang xếp thứ 4 chỉ là hai điểm và Man Utd còn một trận chưa thi đấu. Tuy nhiên, Man Utd không dễ chen chân vào top 4 bởi Tottenham (36 điểm, 18 trận) và Arsenal (35 điểm, 20 trận), hai đội đều đang có lợi thế nhiều hơn hẳn "Quỷ đỏ".

Ronaldo trở lại đội hình xuất phát của Man Utd sau hai trận vắng mặt.

Sau những thử nghiệm với 4-2-2-2 không thành công, HLV Rangnick đã trở lại sử dụng đội hình 4-2-3-1. Ronaldo trở lại đội hình xuất phát của Man Utd sau hai trận vắng mặt vì chấn thương, McTominay cũng trở lại sau một trận vắng bóng. Khá bất ngờ khi Rangnick vẫn giữ nguyên hàng thủ từng thi đấu với Aston Villa, Maguire trở lại nhưng chỉ có mặt trên băng ghế dự bị.

Đội khách thi đấu vô cùng khó khăn trước lối chơi quyết tâm cao của đội chủ nhà. Cặp tiền vệ Fred - McTominay không thể chặn được những đợt tấn công mạnh mẽ của Brentford khiến khung thành của De Gea phải đối mặt với nhiều pha bóng nguy hiểm. Cũng may cho Man Utd, De Gea vẫn đang thi đấu tuyệt vời, anh liên tục cứu thua cho đội khách.

Man Utd thi đấu nhạt nhòa trong hiệp đầu tiên, dứt điểm không nhiều và cũng không có một lần sút bóng trúng đích. Tuy nhiên, Man Utd đã báo hiệu một hiệp hai hoàn toàn khác khi Ronaldo đánh đầu dội xà ngang ở phút 47. Phút 55, Elanga xâm nhập vòng cấm địa nhận đường chuyền khéo của Fred, cầu thủ trẻ của Man Utd đỡ bước một bóng nảy lên nhưng anh đã lao theo đánh đầu tung lưới trong sự ngỡ ngàng của đối thủ.

Elanga đánh đầu mở tỉ số trận đấu.

Man Utd chơi phòng thủ phản công sau khi có bàn thắng. Phút 62, Ronaldo làm tường bằng ngực đẩy bóng cho Fernandes lao lên. Cầu thủ người Bồ Đào Nha bứt phá tốt, thu hút hàng thủ và cả thủ môn đối phương nhưng anh không dứt điểm mà chuyền bóng để Greenwood dứt điểm vào lưới trống.

Fernandes tiếp tục là linh hồn trong lối chơi của Man Utd. Phút 77 cầu thủ người Bồ Đào Nha chuyền bóng thuận lợi để Rashford dứt điểm từ bên phải trong vòng cấm địa. Cú sút vào góc cao, sát cột dọc gần của tiền đạo người Anh khiến thủ thành của Brentford không còn cơ hội.

Các cầu thủ Man Utd ăn mừng sau khi Rashford ghi bàn vào lưới Brentford.

Trước khi có bàn thắng thứ hai, Rangnick đã tăng cường cho hàng thủ của Man Utd bằng việc rút Ronaldo ra sân đưa Maguire ra sân và đội khách có ba trung vệ. Tuy nhiên, số lượng không quyết định được chất lượng.

Phút 85, rất nhiều cầu thủ Man Utd đứng trong vòng cấm nhưng không thể phá bóng ra xa. Toney đã dứt điểm cận thành sau một pha bóng lộn xộn ghi bàn. Tuy nhiên, đã quá muộn để Brentford vùng lên.

Đội hình thi đấu (chấm điểm)

Brentford (3-5-2): Lossl 5.5; Sorensen 6, Jansson 6.5, Pinnock 6.5; Roerslev 6.5, Janelt 6 (Baptiste 64min, 6), Norgaard 7, Jensen 6 (Wissa 67, 6), Canos 6.5 (Henry 64, 6); Mbuemo 7.5, Toney 7

Man Utd (4-2-3-1): De Gea 8; Dalot 6, Lindelof 6, Varane 6, Telles 6; Fred 6.5, McTominay 6 (Matic 84); Greenwood 6 (Rashford 70, 7), Fernandes 7, Elanga 7; Ronaldo 6 (Maguire 70, 6)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo trở lại, Man Utd thắng đẹp trên sân Brentford

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO