Ronaldo và trận cầu tệ nhất sự nghiệp

Hải Phong 03/12/2022 10:50

Màn trình diễn trước Hàn Quốc ở trận cuối bảng H World Cup 2022 của Ronaldo được đánh giá là tệ nhất sự nghiệp. Dường như vấn đề tâm lý đã chi phối ngôi sao Bồ Đào Nha.

World Cup 2022 là ngày hội bóng đá thế giới cuối cùng Messi và Ronaldo cùng đứng chung sân khấu. Những trận đấu của hai ngôi sao này luôn thu hút sự chú ý từ người hâm mộ. Tuy nhiên, cách Messi và Ronaldo “xuất hiện cùng nhau” trong trận Bồ Đào Nha 0-1 Hàn Quốc đêm qua lại không hề dễ chịu với CR7.

Sau một pha dứt điểm lỗi, Ronaldo ra dấu im lặng với CĐV Hàn Quốc khi họ liên tiếp hô tên Messi. Ảnh: Getty.

Cổ động viên Hàn Quốc có mặt trên sân Education City, Qatar đã hô vang tên Messi khi nhìn thấy Ronaldo bước ra khỏi đường hầm để khởi động trước trận đấu. Tiếng hô vang này còn tiếp diễn suốt những phút cựu ngôi sao Real Madrid và Man United thi đấu trên sân.

Tình huống này không phải lần đầu Ronaldo phải đối mặt, nhưng có vẻ anh đã không giữ được bình tĩnh, để rồi trải qua một trong những trận đấu đáng quên nhất sự nghiệp.

Dù gặp chấn thương đầu gối, Ronaldo vẫn kiên quyết ra sân trong trận gặp Hàn Quốc. Ở trận này, HLV Santos đưa ra tới 5 sự thay đổi người, giữ các trụ cột khác ngoài sân, trao cơ hội cho các cầu thủ dự bị vì đội nhà đã sớm giành vé đi tiếp. Trước trận đấu 1 ngày, ông nói cơ hội ra sân của Ronaldo là 50-50, nhưng vẫn tung đội trưởng vào sân ngay từ đầu.

Khát khao thể hiện, khát khao ghi bàn và chiến thắng là hình ảnh quen thuộc của Ronaldo. Anh đang tìm kiếm bàn thắng thứ 9 trong các kỳ World Cup để sánh ngang huyền thoại Eusebio, đồng thời muốn lấy lại cảm giác bóng sau nửa mùa giải làm bạn với ghế dự bị ở Man United.

Nỗ lực thi đấu nhưng Ronaldo vẫn trải qua trận đấu tệ nhất sự nghiệp. Ảnh: Getty.

Sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính, Ronaldo ngay lập tức chơi pressing, hoạt động tích cực và hô hào các đồng đội áp sát đối thủ, dâng cao tấn công. Bồ Đào Nha sớm có bàn thắng dẫn trước, khiến thế trận trở nên khá cởi mở. Hàn Quốc không thể co cụm phòng ngự, qua đó để lộ nhiều sơ hở, song Ronaldo đã không tận dụng thành công.

Trong ngày trở thành cầu thủ châu Âu đầu tiên có hơn 20 lần ra sân ở cả đấu trường World Cup (20) và Euro (25), Ronaldo lại trải qua những khoảnh khắc đáng quên. Anh bị bắt việt vị 3 lần, nhiều hơn bất kì cầu thủ nào khác, điều này cho thấy cảm giác chọn vị trí và cả sự nhanh nhẹn của CR7 dường như không còn như thời đỉnh cao.

65 phút có mặt trên sân, Ronaldo tung ra 2 cú sút và đều không trúng đích. Anh chạm bóng 26 lần ở phần sân đối phương, cố gắng thực hiện pha rê bóng 1 lần nhưng không thành công. Chính vì phong độ tệ hại mà Ronaldo bị trang thống kê WhoScored chấm điểm thấp nhất đội - 5,11. Đây cũng là điểm số thấp nhất trong top 5 các cầu thủ gây thất vọng sau 48 trận vòng bảng World Cup 2022.

Hơn nữa, ở phút 27, chính pha giật mình của Ronaldo khiến bóng rơi vào lưng, vô tình biến thành đường kiến tạo không thể đẹp hơn cho cầu thủ Hàn Quốc ghi bàn gỡ hòa 1-1. Thay vì dùng đầu phá bóng, CR7 lại thực hiện động tác né, khiến anh ngay lập tức được so sánh với “Thánh giật mình” Lukaku - tiền đạo đã có 3 pha giật mình và xử lý bóng lỗi ở trận Bỉ - Croatia.

Pha giật mình, tránh né làm bóng rơi vào lưng và bật ra, kiến tạo cho đối phương ghi bàn của CR7. Ảnh: Getty.

Phút 65 của trận đấu, Ronaldo bị thay ra. Đây là lần ra sân sớm nhất của Ronaldo trong 3 trận vòng bảng. HLV Santos nói rằng, ông muốn đội trưởng Bồ Đào Nha giữ sức cho vòng 1/8 sắp tới, phủ nhận sự bất đồng trong mối quen hệ hai bên khi dư luận đồn đoán Ronaldo chưa muốn rời sân, thậm chí văng tục với HLV.

Hoàn tất vòng bảng với ngôi đầu, nhưng theo kịch bản không mấy hoàn hảo, Ronaldo và các đồng đội sẽ hướng tới trận gặp Thụy Sĩ ở vòng 1/8 tới đây. Ronaldo đang háo hức phá dớp chưa từng ghi bàn trong các trận vòng loại trực tiếp World Cup. Anh cần màn trình diễn tốt hơn để có thể chinh phục mục tiêu này.

"Hàn Quốc có K-Pop nhưng chúng tôi có cầu thủ vĩ đại nhất lịch sử (Greatest Of All Time)"...
Đeo mặt nạ Ronaldo...
Dù gây thất vọng, Ronaldo vẫn là ngôi sao số 1 của Bồ Đào Nha. Anh được đông đảo cổ động viên bày tỏ tình yêu trên khán đài. Đây là động lực lớn với CR7 trong các trận đấu tới.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Ronaldo và trận cầu tệ nhất sự nghiệp

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO