Rực rỡ sắc màu tại ngôi nhà chung các dân tộc Việt Nam

Tiến Đạt 18/11/2021 18:47

Hòa chung không khí tươi vui, ấm áp của Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc, chiều 18/11, Phó Chủ tịch UBTƯ MTTQ Việt Nam Ngô Sách Thực đã dự và chung vui cùng bà con tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội).

Đến hẹn lại lên, Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam lại rộn ràng tiếng cười, ngân nga tiếng nhạc của đồng bào các dân tộc. Từng điệu múa dân gian được thể hiện trong những bộ trang phục sặc sỡ các sắc màu dân tộc.

Các tiết mục văn nghệ đặc sắc được trình diễn tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Cùng các nghệ nhân khác tham dự ngày hội tại ngôi nhà chung, chị Bùi Thị Mơ đã mang đến cho người dân những ca từ đầm ấm từ liên khúc dân ca Mường, kết hợp cùng tiết mục hòa tấu cồng chiêng của dân tộc Mường. Ai nấy cũng đều vỗ tay tán thưởng, ngân nga cùng giai điệu tươi vui, mới lạ.

Tuy từ nơi khác đến biểu diễn, nhưng nghệ nhân Bùi Thị Mơ chẳng hề cảm thấy xa lạ mà ngược lại, chị như được biểu diễn tại buôn làng mình. Chính tình đoàn kết giữa các dân tộc đã xóa nhòa khoảng cách địa lý, đưa bà con trở nên gần gũi hơn bao giờ hết.

Lắc lư theo tiếng nhạc, ông Hồ Xuân Lim (60 tuổi) là người uy tín dân tộc Cơ Tu tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Sống ở ngôi nhà chung đã được 4 năm, ông Lim hết sức vui mừng khi nhìn thấy khung cảnh nơi đây ngập tràn tiếng cười, tiếng nhạc của đồng bào các dân tộc. Niềm vui này càng làm ông Lim cảm thấy phải có trách nhiệm gìn giữ, bảo tồn các giá trị, bản sắc văn hóa dân tộc.

“Bà con tay nắm tay, nhảy múa quây quần vây quanh mâm cơm đại đoàn kết, khoảnh khắc này mãi mãi tôi không bao giờ quên”, ông Hồ Xuân Lim xúc động.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã khánh thành Triển lãm các hoạt động của MTTQ Việt Nam và quy hoạch các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Chung vui cùng đồng bào tại ngôi nhà chung, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã khánh thành Triển lãm các hoạt động của MTTQ Việt Nam và quy hoạch các khu chức năng kêu gọi xúc tiến đầu tư vào Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Triển lãm trưng bày các hình ảnh, tư liệu về đời sống sinh hoạt của đồng bào các dân tộc trên khắp mọi miền đất nước, trưng bày các hoạt động của UBTƯ MTTQ Việt Nam trong thời gian qua, qua đó nêu cao truyền thống đại đoàn kết toàn dân tộc, khơi dậy ý thức, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong bảo tồn, gìn giữ các giá trị văn hóa của dân tộc.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tham quan Triển lãm ảnh tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
Những hình ảnh, tư liệu được trưng bày tại Triển lãm ảnh nhận được sự quan tâm của đồng bào các dân tộc tham dự.
Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tham gia các hoạt động chung vui cùng bà con tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Nhân dịp này, Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực đã trao 4 suất quà động viên các nghệ nhân và người có uy tín đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.

Phó Chủ tịch Ngô Sách Thực tặng quà động viên các nghệ nhân và người có uy tín đồng bào các dân tộc đang sinh sống tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rực rỡ sắc màu tại ngôi nhà chung các dân tộc Việt Nam

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO