Rượt đuổi kịch tính, Thang Long Warriors giành chiến thắng đầu tiên

Ảnh: Quang Vinh 27/06/2018 08:47

Tối ngày 25/6, tại nhà thi đấu Bách Khoa (Hà Nội), trận derby Thủ đô giữa Hanoi Buffaloes và Thang Long Warriors đã diễn ra căng thẳng, kịch tính và mang đến nhiều cung bậc cảm xúc cho khán giả.

Rượt đuổi kịch tính, Thang Long Warriors giành chiến thắng đầu tiên

Trên sân, các cầu thủ đã trình diễn một cuộc đối đầu đầy gay cấn, nảy lửa còn trên khán đài vẫn là thứ đặc sản mà dường như chỉ Hanoi Buffaloes mới có.

Căng thẳng derby, rượt đuổi gay cấn

Ngay từ những phút đầu, cả hai đội đã nhập cuộc vô cùng quyết liệt và trận đấu cũng không thiếu các tình huống va chạm. Việc Đinh Tiến Công bên phía Hanoi Buffaloes sớm mắc 4 lỗi cá nhân trong hiệp 1 chính là minh chứng rõ nhất cho điều đó. Tuy nhiên, với khả năng dứt điểm tốt hơn, “Trâu Thủ đô” đã là đội bóng giành lợi thế dẫn điểm (19-14) sau khi 10 phút thi đấu đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, nhận thấy những tình huống ném 3 của đội nhà chưa đạt được sự chuẩn xác, HLV Predrag Lukic đã điều chỉnh lối chơi tấn công của đội. “Các chiến binh Khủng long” chủ yếu phối hợp trước khi tìm khoảng trống để dứt điểm trong khu vực tầm trung. Sự thay đổi này đã mang lại hiệu quả khi Thang Long Warriors đã rút ngắn khoảng cách xuống còn 24-27 sau khi kết thúc 20 phút đầu tiên.

Rượt đuổi kịch tính, Thang Long Warriors giành chiến thắng đầu tiên - 1

Phút cuối bùng nổ, vỡ òa cảm xúc

Hiệp 3, thế trận trên sân vẫn diễn ra cân bằng khi hai đội liên tiếp có những tình huống bám đuổi sát nút về điểm số. Tuy nhiên, bất ngờ đã đến trong những phút cuối khi hai tình huống ném 3 thành công của Jaywuan Hill và Tô Quang Trung đã giúp Thang Long Warriors có lần đầu tiên vượt lên dẫn điểm trước Hanoi Buffaloes.

Khoảng thời gian còn lại, cục diện đua tranh kịch tính vẫn tiếp tục diễn ra. Nếu như Thang Long Warriors sở hữu một Jaywuan Hill có kỹ năng dứt điểm toàn diện thì Hanoi Buffaloes lại có một Vincent Nguyễn luôn đủ tỉnh tảo và biết tỏa sáng trong những thời khắc căng thẳng nhất.

Rượt đuổi kịch tính, Thang Long Warriors giành chiến thắng đầu tiên - 2

Tuy nhiên, người đóng vai trò kết liễu trận đấu lại là ngôi sao Tô Quang Trung bên phía những nhà đương kim vô địch. Thời điểm tỷ số đang cân bằng (62-62), chính Tô Quang Trung là người đã có tình huống đột phá quyết định và mang về 2 quả ném phát cho Thang Long Warriors. Đứng trước cơ hội lớn để kết thúc trận đấu, nội binh xuất sắc nhất VBA 2017 đã không mắc sai lầm và mang về chiến thắng quyết định 63-62 dành cho “Các chiến binh Khủng long”.

Một trận đấu với nhiều tình huống phạm lỗi gây tranh cãi cho cả hai đội. Căng thẳng đến tận những pha bóng cuối cùng, đội chủ sân Bách Khoa sẽ còn nhớ mãi khoảnh khắc mất chiến thắng bằng 4 giây định mệnh ấy. Tuy chỉ để thua với tỉ số chỉ cách biệt 1 điểm, song trên thực tế, Hanoi Buffaloes đã có một trận đấu không thể hiện tốt khi để mất bóng 31 lần/trận, tạo nhiều cơ hội cho đối phương lên điểm.

Rượt đuổi kịch tính, Thang Long Warriors giành chiến thắng đầu tiên - 3

Cuối cùng sau 2 trận thua trước Cantho Catfish và Danang Dragons, Thang Long Warriors đã được nở nụ cười chiến thắng.

Cuộc đối đầu tới, Thang Long Warriors sẽ được chơi trên sân nhà và tiếp đón Saigon Heat (30/6). Trong khi đó, đối thủ của Hanoi Buffaloes sẽ là Danang Dragons (5/7) và trận đấu trên vẫn sẽ diễn ra tại nhà thi đấu Bách Khoa.

Ngọc Nhung

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rượt đuổi kịch tính, Thang Long Warriors giành chiến thắng đầu tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO