Rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, Tây Ban Nha vượt qua Croatia 5-3

Đặng Xá 29/06/2021 02:26

120 phút kịch chiến, 8 bàn thắng được ghi, Tây Ban Nha đã vượt qua Croatia với tỷ số 5-3 trong một trận đấu hai đội đã cống hiến cho người xem một bữa tiệc tấn công mãn nhãn.

Bước vào trận đấu với Croatia, HLV Luis Enrique bên phía Tây Ban Nha có những điều chỉnh khiến nhiều người bất ngờ. Đáng kể nhất là sự hiện diện của Jose Gaya bên hành lang trái thay cho cầu thủ kỳ cựu Jordi Alba.

Trên hàng công, Gerard Moreno bị đẩy lên băng ghế dự bị còn Alvaro Morata tiếp tục được tin dùng. Tại trung tuyến, bộ ba Busquets-Koke-Pedri dường như đã trở thành công thức của hàng tiền vệ La Roja.

Sau tiếng còi khai cuộc, với tuyến giữa vượt trội, Tây Ban Nha dễ dàng lấn lướt về thời lượng kiểm soát bóng. Phút 16, La Roja có cơ hội vượt lên dẫn trước khi Pedri thực hiện đường chọc khe tinh tế để Koke thoát xuống đối mặt thủ thành đối phương. Đáng tiếc, tiền vệ đang khoác áo Atletico lại dứt điểm quá hiền và không thể đánh bại Livakovic.

Đang có một thế trận lấn lướt và tưởng chừng chỉ chờ bàn thắng đến thì Tây Ban Nha lại bất ngờ nhận bàn thua vì sai lầm ngớ ngẩn của thủ thành Unai Simon. Phút 26, Pedri chuyền bóng trả về cho thủ thành của Athletic Bilbao, do mải quan sát, Simon khống chế hụt và để cho trái bóng lăn vào lưới trong sự ngỡ ngàng của tất cả.

Nhận món quà từ trên trời rơi xuống, Croatia bỗng trở nên hứng khởi và tăng tốc dồn ép Tây Ban Nha.

Dù vậy, quãng thời gian cao hứng của đội bóng áo ca-rô chỉ diễn ra trong quãng thời gian ngắn bởi La Roja vẫn quá vượt trội về khả năng kiểm soát bóng. Đến phút 38, những nỗ lực của thầy trò Luis Enrique được đền đáp.

Sai lầm ngớ ngẩn của Simon
Sai lầm ngớ ngẩn của Simon.

Trong tình huống dồn ép của La Roja, Sarabia đưa bóng sang hành lang trong bên trái cho Jose Gaya, hậu vệ này khống chế một nhịp rồi tung cú sút căng như búa bổ. Thủ thành của Croatia kịp đổ người cản phá nhưng Sarabia nhanh chân ập vào đá bồi quân bình tỷ số 1-1. Đó cũng là tỷ số cuối cùng của hiệp 1.

Bước sang hiệp 2, Tây Ban Nha tiếp tục là đội bóng lấn lướt về mặt thế trận. La Roja sớm cụ thể hóa ưu thế thành bàn thắng ở phút 57, khi Ferran Torres thực hiện quả tạt cực dẻo từ cánh trái để Cesar Azpilicueta đánh đầu tung lưới Croatia, đưa La Roja vượt lên dẫn 2-1.

Đến phút 77, cách biệt được nhân đôi. Quan sát thấy Ferran Torres di chuyển thoáng ở tuyến trên, Pau Torres nhanh chân thực hiện cú đá phạt nhanh bằng một đường chuyền dài vượt tuyến chính xác. Với tốc độ vượt trội, tiền đạo của Man City bứt qua hậu vệ đối phương, khống chế bóng rồi đặt lòng gọn ghẽ đánh bại Livakovic, nâng tỷ số lên thành 3-1.

Bàn thắng quyết định của Morata
Bàn thắng quyết định của Morata.

Tưởng chừng kết cục trận đấu đã được định đoạt, tới mức chính HLV Luis Enrique cũng thực hiện những quyết định thay người theo kiểu giải quyết chế độ, thì chỉ trong vòng 10 phút chính thức cuối cùng, Croatia bất ngờ ghi 2 bàn thắng để đưa trận đấu vào hiệp phụ.

Một kịch bản không ai có thể ngờ tới và mang đến rất nhiều cảm xúc.

Bước sang hiệp phụ, Croatia duy trì sự hưng phấn được khoảng 10 phút đầu, trong đó tạo ra một tình huống sóng gió trước khung thành Tây Ban Nha và suýt chút nữa Kramaric đã ghi bàn nếu không có pha cứu thua xuất sắc của thủ thành Simon. Tuy nhiên, những phút tiếp theo, vấn đề về thể lực của đội bóng áo ca-rô bị bộc lộ.

Ngược lại, Tây Ban Nha với chiều sâu đội hình và những cầu thủ trẻ dồi dào sức khỏe lần thứ hai ra đòn kết liễu. Lần này Croatia không còn đủ sức phản kháng.

Phút 100, Dani Olmo, cầu thủ từng có thời gian chơi bóng tại Croatia tạt bóng chuẩn xác cho Morata trong vong cấm. Tiền đạo này khống chế gọn ghẽ và vô-lê chân trái uy lực đưa La Roja vượt lên dẫn 4-3.

Chỉ 3 phút sau, vẫn là Dani Olmo thực hiện quả tạt bóng từ cánh phải vào vòng cấm, lần này địa chỉ nhận bóng là Oyarzabal. Tiền đạo của Sociedad này không chế bóng rồi dễ dàng sửa lòng vào góc hiểm, ấn định chiến thắng 5-3 cho Tây Ban Nha.

Tây Ban Nha vào tứ kết xứng đáng còn Croatia cũng có thể đường hoàng dừng cuộc chơi.

Đội hình thi đấu:

Croatia: Livakovic, Juranovic, Vida, Caleta-Car, Gvardiol, Modric, Brozovic, Kovacic, Vlasic, Rebic, Petkovic

Tây Ban Nha: Simon, Azpilicueta, Garcia, Laporte, Gaya, Busquets, Koke, Pedri, F. Torres, Morata, Sarabia

Ghi bàn:

Croatia: Pedri (20' phản lưới), Orsic (85'), Pasalic (90'+3)

Tây Ban Nha: Sarabia (38'), Azpilicueta (57'), Ferran Torres (77'), Morata (100'), Oyarzabal (103')

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Rượt đuổi tỷ số nghẹt thở, Tây Ban Nha vượt qua Croatia 5-3

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO