Sa Đéc (Đồng Tháp): Phát triển các phong trào khuyến học, khuyến tài

C.P. 24/07/2020 09:19

Hội Khuyến học TP Sa Đéc triển khai các mô hình “Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập”… để kịp thời giúp các em học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn.

Thực hiện hoạt động hỗ trợ học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, Hội Khuyến học (HKH) thành phố Sa Đéc triển khai các mô hình “Gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập”; phối hợp, lồng ghép các mô hình “Tổ Nhân dân tự quản - Khuyến học”, “Nuôi heo đất - Khuyến học”, “Xây dựng gia đình học tập, dòng họ học tập”, kịp thời giúp các em học sinh, sinh viên vượt qua khó khăn tiếp tục việc học.

Đặc biệt, mô hình “Nuôi heo đất - Khuyến học” nhận được sự hưởng ứng tích cực của hội viên, phụ nữ. Các hội viên khuyến học tham gia mô hình nuôi heo đất tại hộ gia đình, đến nay có 1.653 con heo đất được nuôi với số tiền thu được hơn 1 tỷ đồng.

Ngoài ra, HKH các cấp triển khai các tổ xây dựng “Góc học tập” tại hộ gia đình có con em trong độ tuổi đi học, đã xây dựng được 17.038/20.985 hộ có Góc học tập, đạt 81,19%.

Đến nay, toàn TP Sa Đéc hiện có 513/570 Tổ Nhân dân tự quản, tỷ lệ các tổ đã lồng ghép triển khai, thực hiện công tác khuyến học đạt 90%. Qua vận động, hội viên đăng ký xây dựng Gia đình học tập (24.771 hộ), có 23.502 hộ được công nhận đạt danh hiệu, chiếm 94,87%; đã xây dựng 56 dòng họ học tập, đạt 98,25%...

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sa Đéc (Đồng Tháp): Phát triển các phong trào khuyến học, khuyến tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO