Sa Pa công bố các điểm du lịch mới

Xuân Trường – Tùng Duy 24/07/2020 13:49

Sáng nay (24/7), Thị xã Sa Pa, Lào Cai tổ chức Hội nghị công bố các Quyết định công nhận thêm các điểm du lịch mới và phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, hình ảnh, thương hiệu khu du lịch quốc gia Sa Pa năm 2020.

Sa Pa là địa điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn.

Những địa điểm du lịch trải nghiệm hấp dẫn này thực tế đã đón hàng triệu lượt du khách trong nhiều năm qua, nay chính thức đón Quyết định công nhận là những điểm đến du lịch Quốc gia sau thời gian dài Sa Pa chuẩn bị và xây dựng cơ bản hoàn chỉnh cơ sở lưu trú, khám phá phục vụ du lịch. Đây cũng là giải pháp phân bổ khách du lịch đến với các vùng nông thôn, bản làng ở xa hơn khu vực trung tâm thị xã Sa Pa, tạo nguồn thu cho đông đảo các hộ dân trong vùng.

Sau dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát an toàn, Hiệp hội du lịch Sa Pa đã chủ động các biện pháp kích cầu, đến nay lượng khách đến với Sa Pa bắt đầu phục hồi 80% so với trước đây. Tổng lượng khách du lịch ước đến nay ước đạt gần 570.000 lượt, trong đó khách quốc tế đạt 74.000 lượt, với tổng doanh thu hơn 1.800 tỷ đồng.

Phát biểu tại lễ công bố, ông Vương Trinh Quốc, Chủ tịch UBND Thị xã Sa Pa khẳng định nỗ lực của toàn Thị xã quyết tâm xây dựng Khu du lịch quốc tế Sa Pa trở thành trung tâm “Du lịch nghỉ dưỡng núi và văn hóa” tầm cỡ quốc tế với hạ tầng du lịch đồng bộ, có dịch vụ hiện đại, đặc sắc, đa dạng với nguồn nhân lực được đào tạo chuyên nghiệp và thân thiện, đáp ứng tiêu chuẩn đô thị du lịch sạch Asean có sức cạnh tranh trong khu vực và thế giới.

Ông Quốc cũng phát động thi đua, mong muốn từng người dân Thị xã, nhất là những khách sạn, nhà hàng, homestay, người dân xây dựng nét đẹp văn hóa, ứng xử, gìn giữ môi trường, hình ảnh một Sa Pa sạch sẽ, xinh đẹp và hiếu khách.

Hiện nay Sa Pa đang nâng tầm về chất lượng phục vụ, có sự kết nối hiệu quả với các đơn vị lữ hành toàn quốc, trong đó có TP HCM và 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, hứa hẹn đón hàng triệu du khách mỗi năm.

10 địa điểm du lịch vừa được Sa Pa công bố:

  1. Địa điểm du lịch Vườn Hồng Cổ Sa Pa
  2. Điểm du lịch Vườn Hồng Mộng Mơ Sa Pa
  3. Điểm Du lịch Rừng Gia
  4. Điểm Du lịch Thung Lũng Mường Hoa
  5. Điểm Du lịch Suối Vàng- Thác Tình Yêu
  6. Điểm Du lịch thôn Sín Chải
  7. Điểm Du lịch Thác Bạc
  8. Điểm Du lịch Hàm Rồng
  9. Điểm Du lịch cộng đồng xã Tả Phìn
  10. Điểm Du lịch thôn Má Tra

Việc công bố Quyết định 10 địa điểm du lịch song song với phát động phong trào thi đua nâng cao chất lượng, thương hiệu và hình ảnh Khu du lịch quốc gia Sa Pa nằm trong tầm nhìn, kế hoạch, mục tiêu quảng bá sâu rộng các địa danh du lịch nổi tiếng vốn đang từng bước được chú trọng nâng tầm thúc đẩy du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn phát triển bền vững của địa phương.

Lễ công bố các điểm du lịch mới tại Sa Pa.
Một điểm du lịch mới vừa được Sa Pa công bố.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sa Pa công bố các điểm du lịch mới

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO