Sa Pa 'đông cứng' trong băng tuyết, đỉnh Khau Phạ cũng 'hóa đá'

09/01/2021 16:34

Sáng 9/1, du khách lên Sa Pa (Lào Cai) "săn" băng tuyết đã thỏa lòng khi có cơ hội ngắm nhìn thỏa thích phong cảnh băng tuyết phủ trắng vùng đèo Ô Quý Hồ. Đỉnh Khau Phạ (Yên Bái) cũng có băng giá.

Một hàng rào sắt ở Sa Pa đã "hóa đá".

Nghe tin băng tuyết xuất hiện trên đỉnh đèo Ô Quý Hồ, rất đông du khách đã tới khám phá và chụp ảnh lưu niệm.

Theo dự báo của cơ quan khí tượng thì khả năng đêm nay hoặc sáng sớm mai (10/1), mưa tuyết mới xuất hiện ở đỉnh núi Fansipan cao 3.143 m; thị xã Sa Pa cũng sẽ chìm trong băng tuyết phủ trắng tạo nên phong cảnh như mùa đông châu Âu.

Vùng cao Ý Tý (huyện Bát Xát) nằm cách vùng du lịch Sa Pa khoảng 50 km sáng nay cũng xuất hiện băng tuyết phủ trắng núi rừng, bản làng, thu hút khá đông du khách tới tham quan.

Băng tuyết, mưa tuyết xuất hiện tạo ra sản phẩm du lịch độc dáo thu hút khách du lịch tới Sa Pa, Ý Tý nhưng lại gây ảnh hưởng không nhỏ tới đời sống, sản xuất của người dân vùng cao tỉnh Lào Cai.

UBND tỉnh Lào Cai đã có công điện khẩn gửi các cấp, các ngành tiếp tục chỉ đạo phòng chống rét đậm, rét hại và băng tuyết, mưa tuyết, chú ý chống rét cho người già và bệnh nhân, các trường chủ động cho học sinh nghỉ học, phòng chống giá rét cho cây trồng vật nuôi, giảm nhẹ thiệt hại do trời rét gây ra.

Một số hình ảnh băng tuyết xuất hiện trên đèo Ô Quý Hồ - Sa Pa sáng nay 9/1/2021:

Hình ảnh băng tuyết ở vùng núi Ý Tý:

Đỉnh đèo Khau Phạ xuất hiện băng giá và sương muối

Chiều ngày 9/1, trao đổi với PV Dân trí, ông Lương Văn Thư, Bí thư xã Cao Phạ, huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái cho biết, do không khí lạnh tăng cường, những ngày qua nền nhiệt ở huyện vùng cao Mù Cang Chải nói chung và ở xã Cao Phạ nói riêng xuống rất thấp. Ghi nhận vào sáng nay tại đỉnh đèo Khau Phạ chỉ còn dưới 0 độ C, nên đã xuất hiện sương muối và băng giá.

"Tình trạng xuất hiện sương muối và băng giá được người dân phát hiện vào đêm qua và rạng sáng nay 9/1, trên đỉnh đèo Khau Phạ. Tại địa phương, chúng tôi ghi nhận chưa xuất hiện tình trạng trâu bò chết hay có thiệt hại gì về người do không khí lạnh tràn về", ông Lương Văn Thư thông tin.

Đèo Khau Phạ nằm trên quốc lộ 32, khu vực giáp giới giữa huyện Văn Chấn và huyện Mù Cang Chải của tỉnh Yên Bái. Con đèo này dài hơn 30 km, nằm ở độ cao 1.200 m so với mục nước biển.

Hình ảnh băng giá tại đỉnh đèo Khau Phạ, huyện Mù Cang Chải sáng 9/1 được đăng tải trên Báo Yên Bái:

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sa Pa 'đông cứng' trong băng tuyết, đỉnh Khau Phạ cũng 'hóa đá'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO