Sạc dự phòng phát nổ dưới gối khiến người đàn ông cháy rụi một phần tóc

Theo Dantri / Shanghai.ish 03/07/2018 14:00

Một minh chứng nữa cho thấy sự nguy hiểm của các thiết bị sạc pin điện thoại nếu không nhận được sự quan tâm đúng mức.

Sạc dự phòng phát nổ dưới gối khiến người đàn ông cháy rụi một phần tóc

Sạc dự phòng phát nổ dưới gối khiến người đàn ông cháy rụi một phần tóc.

Khoảng hơn một tuần trước, ông Li tại thành phố Vũ Hán, thuộc tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc bất ngờ tỉnh dậy thấy phần tóc phía sau đầu đang bốc cháy và vội vàng chạy vào phòng vệ sinh.

Theo báo cáo từ Shanghai.ist, ông Li đã sử dụng điện thoại di động khi đang nằm trên giường, và một cục sạc dự phòng được đặt bên dưới gối. Sau đó, ông Li ngủ quên trong lúc điện thoại vẫn đang sạc.

Cục pin dự phòng có lẽ đã bị quá tải nhiệt khi chiếc gối đè lên, cộng thêm tác động lực đè nén, nên bất ngờ phát nổ khiến ông Li tỉnh dậy trong hoảng sợ.

Trong đoạn video được hé lộ bởi Knews, một bác sĩ tại bệnh viện Vũ Hán cho biết đã đưa ông Li tới khoa cấp cữu khẩn cấp sau khi một mảng da ở phần đầu phía sau bị khoét một lỗ có đường kính chừng 8 - 10 cm.

“Vết thương do vụ nổ rất lạ lùng”, bác sĩ nói, giải thích vụ nổ đã để lại trên đầu người đàn ông này một vết thương khá “tròn trịa”. Và cho dù phần da bị cháy trụi hoàn toàn, nhưng đã không có thương tổn nào tới não bộ.

Được biết, hiện ông Li đang trong quá trình hồi phục, và vẫn chưa hết kinh hoàng sau vụ việc.

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng khi mua thiết bị sạc cần tránh các sản phẩm giá rẻ, thương hiệu kém uy tín hoặc không có thương hiệu rõ ràng. Bên cạnh đó, cũng cần để ý tới quá trình sạc, tuyệt đối không để vật nặng đè nén lên điện thoại hoặc cục pin, cũng như không đặt chúng tại khu vực khó thoát nhiệt như trên giường, dưới gối, trong túi ba lô,... khi đang sạc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sạc dự phòng phát nổ dưới gối khiến người đàn ông cháy rụi một phần tóc

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO