Sắc màu văn hóa Tam Đường

V.Hà 28/12/2020 09:00

Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường (Lai Châu) vừa được khai mạc với chủ đề “Hành trình khám phá sắc màu văn hóa Tam Đường”, thu hút hàng nghìn người dân địa phương và du khách đến tham quan, trải nghiệm.

Trang phục truyền thống của đồng bào dân tộc Mông ở Tam Đường tại đêm khai mạc.

Tại tuần lễ này, rất nhiều hoạt động ý nghĩa, sổi nổi như: Chương trình nghệ thuật “Về miền đất huyền thoại Tam Đường”; các cuộc thi các trò chơi dân gian, giã bánh giầy, thi văn nghệ, thi Người đẹp Mường Lự lần thứ IV; lễ hội nhảy lửa của dân tộc Dao...

Ngoài ra, tại đây cũng phục dựng 7 không gian truyền thống văn hóa các dân tộc Mông, Thái, Dao, Kinh, Lào, Lự, Giáy; giới thiệu, bán các sản phẩm của địa phương; lễ hội đường phố với các tiết mục biểu diễn nghệ thuật đặc sắc được dàn dựng công phu cùng sự tham gia của trên 500 nghệ sĩ, diễn viên, nghệ nhân.

Đến với Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường, du khách không chỉ được khám phá, chiêm ngưỡng không gian văn hóa của các dân tộc Mông, Thái, Kinh, Dao, Giáy, Lào, Lự; đắm mình trong không khí sôi động, hứng khởi của cuộc thi Người đẹp Mường Lự mà còn hòa mình vào các trò chơi dân gian, hội thi giã bánh giầy, không gian trà Tam Đường và thưởng thức các món ăn ẩm thực truyền thống của các dân tộc nơi đây.

Tam Đường được thiên nhiên ưu đãi, kiến tạo cho nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, danh lam thắng cảnh đẹp. Đặc biệt, ẩm thực Tam Đường từ lâu đã tạo nên những dư vị rất riêng trong lòng du khách như xôi tím, cá nướng, thịt gác bếp… Trong đó, được nhắc và nhớ nhiều nhất có là chè Tam Đường.

Với lịch sử hàng trăm năm, cây chè đã gắn bó và trở nên quen thuộc với đời sống người dân vùng đất Tam Đường. Ở nơi đây, người ta làm trà, thưởng trà và gắn bó với trà trong mọi thăng trầm của cuộc sống. Hương thơm và vị đắng đượm ngọt của trà có lẽ chỉ ở riêng vùng đất này.

Cây chè Tam Đường được trồng trên đồi, đỉnh núi hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn. Ở độ cao trên dưới một nghìn mét, được nuôi dưỡng bằng dòng nước tinh khiết đầu nguồn, chè Tam Đường từ lâu trở thành đặc sản riêng của vùng đất này.

Với những sắc màu văn hóa rực rỡ, nền ẩm thực phong phú cùng những trò chơi dân gian…Tuần Văn hóa, du lịch huyện Tam Đường năm 2020 là cơ hội để người dân và du khách giao lưu văn hóa các dân tộc, gắn kết, xây dựng khối đại đoàn kết các dân tộc trên địa bàn huyện; là cơ hội để Tam Đường chào đón, giới thiệu với du khách, các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, đơn vị lữ hành về tiềm năng, miền đất và nét đẹp riêng có của con người Tam Đường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắc màu văn hóa Tam Đường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO