Sắc vóc cô gái đóng mỹ nhân Dao Ánh của Trịnh Công Sơn

07/11/2020 10:49

Diễn viên Hoàng Hà - đóng Dao Ánh, người đẹp được Trịnh Công Sơn gửi 300 lá thư tình - mang vẻ trong sáng với nụ cười răng khểnh.

Nhân vật Dao Ánh là em gái Bích Diễm (tức "Diễm xưa"), bóng hồng thứ hai được giới thiệu trong phim "Em và Trịnh" - tác phẩm điện ảnh về cuộc đời cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Diễn viên Hoàng Hà được chọn đóng vai này sau 5 vòng casting.

Hoàng Hà và nguyên mẫu Dao Ánh (trái) được nhận xét có nhiều điểm tương đồng như đôi mắt to tròn, khuôn mặt... Khi gặp Hoàng Hà ở lớp học Gặp gỡ mùa thu, đạo diễn Phan Gia Nhật Linh ấn tượng với khả năng biểu cảm của cô và khuyến khích đi thử vai.

Hoàng Hà đóng nhiều MV, trong đó có "Nàng thơ" - video đạt hơn 26 triệu lượt xem, ra mắt hồi tháng 8 của ca sĩ Hoàng Dũng. Cô sinh năm 1996, vốn là diễn viên lồng tiếng, vào nghề từ năm 2015.

Hoàng Hà tạo thiện cảm với gương mặt thơ ngây, nụ cười răng khểnh. Theo đạo diễn, so với chị, Dao Ánh tinh nghịch, ngầm nổi loạn, do đó diễn viên được yêu cầu phải thể hiện nét tính cách này. Trong kịch bản, ngoại hình của Dao Ánh nhỏ nhắn, trẻ trung, nằm ở độ tuổi 14 - 21.

Hoàng Hà thường chụp ảnh thời trang với áo dài. Khi nhận đóng vai Dao Ánh, cô giảm 2-3 kg theo yêu cầu đạo diễn để phù hợp với vóc dáng mảnh mai của nhân vật.

Đoàn phim đang quay các cảnh đầu tại Huế. Cô luyện thanh để hát trong một số phân cảnh.

Diễn viên nói cô có lợi thế vì quen với việc học lời thoại. Cô là người gốc Hà Nội như Dao Ánh nên không cần học cách phát âm như nhiều diễn viên miền Nam trong đoàn.

Phim tái hiện chuyện tình Trịnh Công Sơn và nhiều mỹ nhân, trong đó có Dao Ánh. Họ quen biết từ năm 1964 khi Dao Ánh là nữ sinh 14 tuổi ở Huế, ngưỡng mộ tiếng đàn của Trịnh Công Sơn - lúc ấy 25 tuổi. Viết thư cho nhạc sĩ, Dao Ánh giãi bày tình cảm và an ủi những chuyện không vui sau khi ông chia tay Bích Diễm. Đem lòng cảm mến, Trịnh Công Sơn sáng tác nhiều ca khúc tặng Dao Ánh như "Mưa hồng", "Còn tuổi nào cho em", "Ru em từng ngón xuân nồng", "Lời buồn thánh"... Trong 37 năm từ khi gặp Dao Ánh đến cuối đời, Trịnh Công Sơn đã viết hơn 300 lá thư cho bà.

Chuyện tình của họ kết thúc vào năm 1967 do nhạc sĩ chủ động chia tay. Dao Ánh sang Mỹ học tập, lập gia đình song vẫn giữ quan hệ thân thiết với gia đình Trịnh Công Sơn. Những năm cuối đời của nhạc sĩ, khi ông bệnh nặng, bà thường về Việt Nam chăm sóc tình cũ. Những lá thư ông viết tặng bà được in thành sách mang tên "Thư tình gửi một người", phát hành năm 2011.

Tam Kỳ(Ảnh: Nhân vật cung cấp)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắc vóc cô gái đóng mỹ nhân Dao Ánh của Trịnh Công Sơn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO