Sắc xuân Tây Bắc tràn ngập trong MV mới của Cát Tiên

Hoàng Thu Phố 24/01/2022 15:19

MV “Heyla xinh đẹp ơi” của ca sĩ trẻ Cát Tiên là sự pha trộn giữa nhạc điện tử và các màu sắc âm nhạc dân gian Tây Bắc tạo nên những âm thanh vừa rộn ràng và bắt tai người nghe.

Ca sĩ Cát Tiên trong MV “Heyla xinh đẹp ơi”.

Đón xuân Nhâm Dần 2022, nữ ca sĩ Cát Tiên - học trò của nhạc sĩ Hồ Hoài Anh, vừa ra mắt MV “Heyla xinh đẹp ơi”.

“Heyla xinh đẹp ơi” do Tóc Tiên sáng tác và thể hiện, là sự pha trộn giữa nhạc điện tử và các màu sắc âm nhạc dân gian Tây Bắc tạo nên những âm thanh vừa rộn ràng và bắt tai người nghe. Pha trộn giữa tiếng khèn của những chàng trai vùng Tây Bắc là tiếng hát, điệu xòe dập dìu chộn rộn mùa xuân: “Nhành mai nhẹ nhàng đưa trước gió. Đào phai e ấp xuân thì”, “Đèn hoa rợp trời lung linh khắp lối. Hình như xuân đến kia rồi/ Ngày qua lòng ta nghe sao nhớ mong. Về nhà thôi xuân đến chơi”...

Những lời ca cũng ngập tràn niềm lạc quan, đầy sức sống của tuổi trẻ: “Váy hoa xinh đung đưa đôi chân nhịp nhàng rộn ràng em bước. Gió mơn man vuốt ve đôi tay nhẹ nhàng nồng nàn đón xuân”

Nếu kể cả “Heyla xinh đẹp ơi” thì cho tới nay Cát Tiên đã ra mắt 6 MV: “Yếu đuối ai xem”, “Thu Hà Nội” (2019), “Cái mày ở lại đây nha” (2020), “Vì ta chung một mái nhà”, “Có lẽ em đã sai” (2021). Trong 6 MV này ngoại trừ “Yếu đuối ai xem”, tất cả số còn lại đều là do Cát Tiên tự sáng tác và thể hiện. Cát Tiên thích âm nhạc của mình sẽ nhiều màu sắc và đa phong cách. Nữ ca sĩ này cũng đang hướng tới hình ảnh một nghệ sĩ đa năng vừa hát vừa sáng tác ca khúc.

Riêng với MV Tết, đây là năm thứ 2 Cát Tiên ra mắt sản phẩm. Cả “Heyla xinh đẹp ơi” và “Cái mày ở lại đây nha” ra mắt cuối năm 2020 đều mang chất liệu âm nhạc dân gian vùng núi phía Bắc.

Cát Tiên cho rằng, bản thân cô sinh ra và lớn lên ở miền núi, tại quê hương Yên Bái, được sống trong khung cảnh bình yên của núi rừng cỏ cây, sống trong sự chan hoa giữa thiên nhiên với con người, gần gũi với đồng bào các dân tộc, sống trong những điệu khèn, tiếng hát gọi bạn tình mỗi dịp mùa xuân ở quê hương nên những điều ấy đã định hình trong Cát Tiên một màu sắc xuân rất riêng biệt.

Cát Tiên và vũ đoàn tham gia MV “Heyla xinh đẹp ơi”.

Cát Tiên cảm thấy may mắn vì điều này. Và cũng vì thế, Cát Tiên không mất quá lâu thời gian để hoàn thành ca khúc “Heyla xinh đẹp ơi”. Thực tế lúc đầu Cát Tiên hướng tới một ca khúc với chủ đề xuân, chưa định hình cụ thể cách triển khai hoàn thiện ca khúc, nhưng sau khi ngồi lại cùng ekip thì quyết định sẽ kết hợp âm nhạc EDM với âm nhạc dân tộc miền núi phía Bắc để tạo nên một không gian mang hơi hướng lễ hội xuân ở vùng cao.

Nội dung cũng như ý tưởng của MV hướng đến vẻ đẹp không thể trộn lẫn của các chàng trai cô gái miền sơn cước, sự hoang dã, hồn nhiên vô tư có phần táo bạo trong cách thể hiện tình cảm nhưng vẫn e ấp dịu dàng cuốn chút đến lạ. “Với Heyla xinh đẹp ơi Cát Tiên muốn lan tỏa những điều tích cực đến với tất cả mọi người. Chúng ta đã bước sang năm mới 2022 hãy vui vẻ, lạc quan hướng tới những điều tốt đẹp và thu hút sự may mắn cũng như thành công đến với tất cả mọi người”, Cát Tiên chia sẻ.

“Heyla xinh đẹp ơi” do Tsmall chịu trách nhiệm sản xuất, Huy Đinh thu âm và master trong khi Fisheyes Media đảm nhiệm phần quay phim và hậu kỳ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắc xuân Tây Bắc tràn ngập trong MV mới của Cát Tiên

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO