Sắc Xuân trên phố năm 2021

Th. Anh 01/02/2021 07:11

Từ ngày 28/1 đến ngày 1/2, tại Bảo tàng thành phố Cần Thơ diễn ra Chương trình “Sắc Xuân trên phố năm 2021”. Điểm nhấn bên cạnh chương trình là hoạt động của Phố ông Đồ ngày Xuân và Đọc sách ngày Xuân diễn ra từ ngày 28/1 đến ngày 16/2 (nhằm ngày 16 tháng Chạp năm Canh Tý đến mùng 5 tháng Giêng năm Tân Sửu). Đây là một trong những hoạt động của Cần Thơ “Mừng Đảng quang vinh - Mừng Xuân Tân Sửu 2021”.

Hoạt động tại chương trình Sắc Xuân trên phố 2021.

Với nhiệm vụ bảo tồn và quảng bá những giá trị truyền thống, chương trình “Sắc Xuân miệt vườn” tại TP Cần Thơ đã được tổ chức qua 14 năm, nhằm gợi nhớ những hình ảnh, không khí đón Tết cổ truyền của dân tộc. Đặc biệt chương trình “Sắc Xuân trên phố” năm nay là một góc nhìn mới về cuộc sống của người dân ĐBSCL trong những ngày chuẩn bị mừng Tết Nguyên Đán 2021.

Qua đó, khách tham quan được gợi nhớ về hình ảnh Tết xưa miền sông nước, hòa vào không khí trình diễn và có cơ hội trải nghiệm với các nghệ nhân qua các hoạt động: Giao lưu cùng nghệ nhân; Tập làm nghệ nhân; Học múa cùng nghệ nhân; Tham gia trò chơi dân gian…

Chương trình “Sắc Xuân trên phố năm 2021” gồm có các hoạt động chính: Trình diễn nghề thủ công truyền thống; ẩm thực dân gian và biểu diễn các loại hình nghệ thuật với sự tham gia của 120 nghệ nhân và 48 gian nhà triển lãm để các nghệ nhân trình diễn và giới thiệu sản phẩm các loại.

Chương trình sẽ giới thiệu đến khách tham quan các loại hình di sản văn hóa đặc trưng của các dân tộc Việt, Hoa, Khmer TP Cần Thơ và một số tỉnh trong khu vực Nam bộ như: Trình diễn nghề thủ công truyền thống dệt chiếu, đan đát, đan giỏ bàng; trình diễn ẩm thực dân gian như bánh xèo, bánh khọt ngũ sắc…; trình diễn nghệ thuật thư pháp Việt; trình diễn nghệ thuật dân gian múa rối nước, biểu diễn ảo thuật; biểu diễn các loại hình nghệ thuật truyền thống được UNESCO công nhận là di sản văn hóa đại diện của nhân loại…

Chương trình là một trong những hoạt động bảo tồn và phát huy di sản văn hóa vật thể và phi vật thể tại địa phương, góp phần gìn giữ một số di sản đang có nguy cơ mai một trong giai đoạn hiện nay. Tạo điều kiện để nghệ nhân có cơ hội gìn giữ, phát huy nghề truyền thống, nghệ thuật truyền thống, ẩm thực truyền thống, đồng thời giao lưu, quảng bá với du khách về các loại hình di sản văn hóa của Cần Thơ và của Nam bộ với du khách gần xa.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắc Xuân trên phố năm 2021

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO