Sách hay giúp người trẻ sống chậm lại và suy tư

Đoàn Xá 04/07/2021 16:50

Trước nhịp sống hối hả của thời cuộc, nhiều bạn trẻ dường như đã bị cuộc sống cuốn đi, đôi khi bỏ quên những thứ xung quanh mình. Và cuốn sách của nhà báo Phan Đăng cùng những câu hỏi như níu giữ người trẻ sống chậm lại, suy tư và minh triết hơn.

Với mong muốn khơi gợi cho người trẻ những suy tư sâu sắc hơn về cuộc đời và con người, gạt bỏ bớt những bối rối trên con đường trưởng thành của người trẻ, Nhà báo Phan Đăng đã cho ra mắt cuốn sách 39 câu hỏi cho người trẻ sau gần ba năm viết và chuẩn bị bản thảo. Cuốn sách càng trở nên đặc sắc hơn với những minh họa giàu tưởng tượng và sức gợi của họa sĩ Vũ Xuân Hoàn.

Trong cuốn 39 câu hỏi cho người trẻ, Nhà báo Phan Đăng đã đặt ra 39 câu hỏi “triết học”: Tại sao phải hoài nghi? Tại sao phải tưởng tượng? Tại sao ta lập luận sai? Tại sao không nên vội tin vào một đấng tối cao? Tại sao vô thức có sức mạnh...

Bằng vốn sống và trải nghiệm của mình, tác giả thử đưa ra những câu trả lời mang hơi thở của cuộc sống đương đại, nhưng chắc chắn đó không phải câu trả lời duy nhất và cuối cùng.

Một cuốn sách hay cho bạn trẻ.

39 câu hỏi trải rộng trên một phổ khá rộng, từ những vấn đề trừu tượng như tôn giáo, chính trị, đến những vấn đề xuất phát từ chính bản thân chúng ta như tư duy, suy nghĩ, cư xử, tưởng tượng...

Qua năm chương sách, chúng ta dường như trải qua một chuyến hành trình tìm kiếm bản ngã của chính mình: nhìn sâu vào tâm thức bản thân, nhìn ra thế giới trước mắt, mở rộng tâm trí va chạm với các luồng tư tưởng khác, quan sát các sự vật, hiện tượng điển hình trong đời sống và rồi quay trở về ngẫm lại cuộc đời mình. Nội dung sách xoay quanh một trụ tư tưởng lớn: Ta đang là ai? Ta có thể là ai? Ta có thể tìm ta theo cách nào?

Thêm vào đó, giá trị của cuốn sách còn nằm ở những hình ảnh minh họa đặc sắc của họa sĩ Vũ Xuân Hoàn. Những bức họa đơn giản mà nhiều hàm ẩn, liên kết chặt chẽ với nội dung sách. 39 câu hỏi cho người trẻ là một sự hòa quyện đẹp đẽ giữa lời và họa.

39 câu hỏi cho người trẻ của nhà báo Phan Đăng sẽ là những gợi mở ban đầu trên con đường tìm kiếm câu trả lời cho cuộc đời của bạn. Bạn có thể đồng tình hoặc phản đối tác giả, nhưng chắc chắn một điều, cuốn sách sẽ giúp bạn suy tư nhiều hơn, độc lập hơn trong suy nghĩ và hành xử với thế giới, với mọi người xung quanh và với bản thân mình.

Nhân dịp ra mắt sách, Nhà xuất bản Kim Đồng sẽ tổ chức một buổi giao lưu trực tuyến với tác giả - nhà báo Phan Đăng, cùng sự góp mặt của khách mời, bình luận viên Bá Phú và người dẫn chương trình - MC Hồng Nhung. Buổi giao lưu sẽ diễn ra vào hồi 20hngày 6/7/2021 và được livestream trên fanpage NXB Kim Đồng và kênh YouTube Nhà báo Phan Đăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sách hay giúp người trẻ sống chậm lại và suy tư

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO