Sacombank rao bán khoản nợ hơn 8.600 tỷ đồng liên quan KCN Phong Phú

Quang Thành 11/09/2022 13:48

Sacombank đấu giá 18 khoản nợ liên quan KCN Phong Phú với giá khởi điểm hơn 8.600 tỷ đồng, bằng khoảng một nửa tổng giá trị các khoản nợ.

Sacombank rao bán khoản nợ liên quan KCN Phong Phú với giá khởi điểm bằng khoảng một nửa tổng giá trị các khoản nợ. Ảnh minh họa
Sacombank rao bán khoản nợ liên quan KCN Phong Phú với giá khởi điểm bằng khoảng một nửa tổng giá trị các khoản nợ. Ảnh minh họa.

Công ty Đấu giá Hợp danh Toàn cầu Group thông báo tổ chức bán đấu giá 18 khoản nợ do Ngân hàng thương mại cổ phần Sài Gòn Thương Tín (Sacombank, MCK: STB, sàn HoSE) đề nghị bán đấu giá.

Tài sản bán đấu giá là toàn bộ 18 khoản nợ được bán không tách rời được đảm bảo bằng quyền tài sản tại dự án KCN Phong Phú (huyện Bình Chánh, TP HCM) theo nguyên trạng khoản nợ, bao gồm chuyển giao toàn bộ quyền, nghĩa vụ của chủ nợ liên quan đến các khoản nợ và toàn bộ quyền, nghĩa vụ của bên nhận đảm bảo đối với các tài sản đảm bảo khoản nợ này.

Tài sản đảm bảo là quyền tài sản phát sinh từ toàn bộ lợi ích thu được từ quyền sử dụng đất đã đền bù thuộc dự án KCN Phong Phú.

Tính đến ngày 31/12/2021, tổng giá trị các khoản nợ bán đấu giá là 16.196 tỷ đồng, trong đó nợ gốc là 5.134 tỷ đồng, và hơn 11.061 tỷ đồng nợ lãi.

Khoản nợ trên đã từng được Sacombank rao bán nhiều lần nhưng vẫn chưa tìm khách mua. So với lần rao bán đầu tháng 8 trước đó, 18 khoản nợ giảm gần 1.000 tỷ đồng.

Được biết, trong đợt đấu giá lần này, giá khởi điểm của khoản nợ đấu giá là 8.640 tỷ đồng, bằng khoảng một nửa tổng giá trị các khoản nợ.

Khoản nợ phát sinh đã được Sacombank bán lại cho VAMC, sau đó VAMC ủy quyền bán các khoản nợ này. Sacombank dự kiến bán đấu giá khoản nợ trên vào ngày 29/9, người tham gia đấu giá đặt cọc trước 10%.

KCN Phong Phú có diện tích 134 ha nằm trên mặt đường Nguyễn Văn Linh (quận Bình Chánh, TP HCM), cách Quốc lộ 1A chỉ 3,7 km, có thời hạn sử dụng 50 năm.

Chủ đầu tư dự án KCN Phong Phú là CTCP Khu công nghiệp Phong Phú (PPIP). Doanh nghiệp này được thành lập vào năm 2001, bao gồm các cổ đông: CTCP Đầu tư Xây dựng Bình Chánh (BCI) sở hữu 70%, Công ty Phát triển Nam Sài Gòn (Sadeco) góp 25% và Công ty Phát triển Công nghiệp Tân Thuận (IPC) bỏ 5% còn lại.

Cuối tháng 8/2019, UBND TP HCM đã có văn bản đề cập Chánh thanh tra chủ trì phối hợp các cơ quan liên quan nghiên cứu, đề xuất Chủ tịch UBND TP HCM yêu cầu tạm dừng việc bán đấu giá quyền tài sản phát sinh từ việc đền bù tại KCN Phong Phú.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sacombank rao bán khoản nợ hơn 8.600 tỷ đồng liên quan KCN Phong Phú

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO