Sai phạm trong chi trả thiệt hại do thiên tai, chủ tịch và địa chính xã bị bắt

Điền Bắc 18/10/2021 16:23

Số tiền sai phạm liên quan đến chi trả cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2020 lên đến cả trăm triệu đồng.

Chiều 18/10, lãnh đạo huyện Anh Sơn (Nghệ An) cho biết, sáng cùng ngày, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện đã có quyết định khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng đối với Nguyễn Thị Ngọc Ánh, Chủ tịch UBND xã Khai Sơn và Phan Thị Hoài, cán bộ địa chính nông nghiệp xã Khai Sơn.

Trụ sở xã Khai Sơn, nơi 2 bị can làm việc.

“Sáng nay, cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện có báo cáo với huyện thống nhất chủ trương về việc thực hiện lệnh khởi tố bị can, bắt tạm giam 3 tháng đối với hai người nói trên để điều tra làm rõ những sai phạm liên quan đến việc chi trả, hỗ trợ thiệt hại do thiên tai gây ra” - vị lãnh đạo này cho biết.

Theo đó, bị can Nguyễn Thị Ngọc Ánh bị khởi tố về tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”; Phan Thị Hoài bị khởi tố về tội “lợi dụng chức vụ quyền hạn, trong khi thi hành công vụ”.

Cảnh sát làm việc tại xã Khai Sơn sáng cùng ngày.

Được biết, số tiền sai phạm liên quan đến chi trả cho người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai trong năm 2020 lên đến cả trăm triệu đồng.

Hiện cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Anh Sơn đang tiếp tục làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sai phạm trong chi trả thiệt hại do thiên tai, chủ tịch và địa chính xã bị bắt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO