Saigon Heat vỡ òa cảm xúc trên sân Sư phạm

Ảnh: VBA 15/08/2018 10:05

Tối ngày 14/8, màn rượt đuổi tỉ số mãn nhãn giữa Thang Long Warriors và Saigon Heat đã mang đến cho người hâm mộ những giây phút nghẹt thở tột độ.

Saigon Heat vỡ òa cảm xúc trên sân Sư phạm

Thang Long Warriors đã tuột mất chiến thắng ở 5 giây cuối.

Với màn lội ngược dòng không tưởng, đội bóng Saigon Heat đã giành chiến thắng ngay trên sân khách với tỷ số 84-83 và chặn đứng mạch 7 trận thắng liên tiếp của đội bóng Thủ đô.

Tiếp đón Saigon Heat trên sân nhà Sư Phạm là trận đấu mang tính thủ tục của Thang Long Warriors nhưng lại có ý nghĩa rất lớn với đội khách. Họ cần phải chiến thắng nếu còn muốn viết tiếp giấc mơ được kết thúc vòng loại ở vị trí thứ 3.

Những phút đầu tiên, với quyết tâm nâng cao mạch bất bại, Thang Long Warriors đã nhanh chóng triển khai thế trận dồn ép với các vị khách.

Chiến binh khủng long đã liên tiếp gây sức ép lên hàng phòng ngự Saigon Heat nhờ vào những tình huống lên rổ hoặc dứt điểm trung bình xuất sắc của cặp đôi J&J Jaywuan Hill (12 điểm) và Justin Young (7 điểm).

Tuy nhiên, Saigon Heat cho thấy họ không phải là một đối thủ dễ chơi. Sau khi để đội chủ nhà dẫn trước 13-7, thầy trò HLV David Singleton đã nhanh chóng giành lại thế chủ động bằng phong độ ấn tượng của “chủ công” Tavarion Nix

Dù vậy, với sự cổ vũ nhiệt tình đến từ các cổ động viên ở nhà thi đấu Đại học Sư Phạm và phong độ ấn tượng với chuỗi bất bại sau 7 trận liên tiếp, Thang Long Warriors không mất nhiều thời gian để thiết lập lại ưu thế dẫn điểm. Sau 20 phút thi đấu, “Các chiến binh Khủng long” một lần nữa duy trì cách biệt tỷ số với Heat (44-37).

Với những lời động viên tinh thần từ vị HLV sinh năm 1987, Saigon Heat đã nhập cuộc đầy quyết tâm trong khoảng thời gian đầu hiệp 3. Chỉ sau 2 phút, đội bóng Sài thành đã thu ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 1 điểm (43-44). Tuy nhiên, đây cũng là lúc đội bóng chủ nhà thể hiện bản lĩnh với những pha tấn công uy lực và thiết lập cách biệt 16 điểm.

Saigon Heat vỡ òa cảm xúc trên sân Sư phạm - 1

Saigon Heat chứng tỏ họ là ông vua ngược dòng không tưởng tại VBA.

Bước vào đầu hiệp 4, Saigon Heat đã mang đến một trong những màn ngược dòng kinh điển nhất tại VBA 2018. Sau 5 phút đầu tiên của hiệp 4, các học trò của HLV David Singleton đã ghi liền 11 điểm và rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 63-68.

Những nỗ lực của họ đã được đền đáp khi vào thời điểm trận đấu còn 10 giây, đội bóng Sài thành đã vượt lên dẫn 84-83. Thế nhưng, Thang Long Warriors lại có lợi thế cầm bóng ở khoảng thời gian còn lại.

Một lần nữa cơ hội lại đến với thầy trò HLV Predrag Lukic khi Trương Hoàng Trung mang về 2 tình huống ném phạt. Đáng tiếc, hậu vệ số 6 đã không thể tận dụng thành công và chung cuộc, đội bóng Thủ đô đành phải nhận thất bại với cách biệt sát sao 83-84.

Đây là lần thứ 2 thầy trò HLV David Singleton mang đến một màn lội ngược dòng giàu cảm xúc tại Thủ đô. Trước đó, Heat đã từng vượt qua Hanoi Buffaloes ngay ở nhà thi đấu Bách Khoa (96-82) dù bị dẫn trước đến 20 điểm.

Kết quả này đã giúp Saigon Heat giành lại vị trí thứ 3 (tỷ lệ thắng 60%) và họ sẽ phải chờ cuộc đấu giữa Danang Dragons với Hanoi Buffaloes (16/8) khép lại mới có thể xác định được đối thủ tại vòng Playoffs VBA 2018.

Đăng Khoa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Saigon Heat vỡ òa cảm xúc trên sân Sư phạm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO