Salah lập cú đúp, Liverpool tiếp tục cuộc đua 'tam mã' với Chelsea và Man City

02/12/2021 09:12

Ở vòng 14 Ngoại hạng Anh 2021/2022, Salah lập cú đúp giúp Liverpool đánh bại Everton 4-1, qua đó The Kop tiếp tục cuộc đua "tam mã" đến chức vô địch với Chelsea và Man City.

Tại loạt trận vòng 14 Ngoại hạng Anh rạng sáng 2/12, Liverpool thi đấu trận cầu tâm điểm khi đến làm khách tại sân của Everton ở derby Merseyside. Trước đội chủ nhà đang có phong độ bất ổn, The Kop nhanh chóng làm chủ trận đấu.

Salah lập cú đúp, Liverpool đánh bại Everton 4-1. Ảnh: Reuters.

Phút thứ 9, Robertson chuyền ngược chính xác để Henderson mở tỷ số cho đội khách. Đến phút 19, cách biệt đã được nhân đôi cho The Kop khi Mohamed Salah bứt tốc rồi dứt điểm gọn gàng tung lưới Pickford. Everton vùng lên sau đó và có được bàn gỡ của Demarai Gray ở phút 38 từ đường kiến tạo của Richarlison.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì đội chủ nhà làm được ở trận này bởi Liverpool vẫn hoàn toàn vượt trội trong hiệp 2. Phút 64, Mohamed Salah tận dụng sai lầm của hậu vệ Everton để băng xuống dứt điểm ghi bàn thứ 3 cho đội khách.

Chiến thắng đậm đà của Liverpool được ấn định ở phút 79 khi Robertson chuyền bóng để Diogo Jota khéo léo loại bỏ Allan trước khi sút tung nóc lưới của Everton.

Chelsea tiếp tục dẫn đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 14. Ảnh: Reuters.

Dù có chiến thắng đậm nhưng Liverpool vẫn chỉ tạm xếp thứ 3 Ngoại hạng Anh sau vòng 14 khi cả Man City lẫn Chelsea đều thắng. Man City đánh bại Aston Villa 2-1 nhờ các bàn thắng của Ruben Dias và Bernardo Silva.

Trong khi đó, Chelsea dù trải qua những phút giây vất vả trên sân của Watford nhưng vẫn có được chiến thắng 2-1. Ngôi sao sáng nhất của The Blues ở trận này là Mason Mount khi anh đóng góp 1 bàn thắng và 1 kiến tạo.

Như vậy, tốp đầu Ngoại hạng Anh sau vòng 14 tiếp tục chứng kiến cuộc đua "tam mã" giữa Chelsea, Man City và Liverpool. Chelsea tạm dẫn đầu với 33 điểm. Man City xếp thứ 2 với 32 điểm trong khi Liverpool có 31 điểm, xếp thứ 3.

Kết quả vòng 14 Ngoại hạng Anh rạng sáng 2/12.
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Salah lập cú đúp, Liverpool tiếp tục cuộc đua 'tam mã' với Chelsea và Man City

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO