Sắm Tết sớm

An Duy 31/10/2021 06:40

Thời điểm này, các doanh nghiệp đang gấp rút chuẩn bị hàng Tết, còn các bà nội trợ thì cũng bắt đầu “lên kế hoạch” chi tiêu, lo mua sắm cho Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Mới đây, một dự đoán về xu hướng tiêu dùng trên thương mại điện tử dịp cuối năm (từ tháng 10/2021 tới tháng 1/2022) của Lazada cho thấy, người tiêu dùng sẽ có xu hướng mua sắm cho Tết truyền thống sớm hơn thường lệ. Theo đó, thời gian có thể bắt đầu từ cuối tháng 11, đầu tháng 12, và tập trung vào các nhóm hàng cá nhân như quần áo, mỹ phẩm, sản phẩm cho bé... Còn các mặt hàng thực phẩm tươi sống, hay hoa trái sẽ được mua vào thời gian cận Tết hơn.

Trên một số nhóm diễn đàn, hàng Tết đã được nhiều người chào mời, từ măng khô, miến khô, gạo nếp… đến quần áo, giày dép đón xuân cho trẻ nhỏ…

Mặc dù thời điểm này nhiều người còn có ý thăm dò, song, một số người khác đã “chốt sớm” và nhận giao hàng vào cuối tháng 11, đầu tháng 12 tới. Đáng chú ý, xu hướng mua bán qua mạng hiện nay được nhiều người ở đô thị sử dụng, và cảm thấy an toàn, tiết kiệm thời gian, đồng thời cũng hạn chế tiếp xúc trực tiếp nhằm tránh lây lan dịch bệnh.

Báo cáo quý III-2021 của Lazada Việt Nam cho thấy, người tiêu dùng tại Việt Nam ưu tiên lựa chọn thương mại điện tử để đáp ứng các nhu cầu hàng ngày trong giai đoạn giãn cách xã hội của làn sóng dịch Covid-19 thứ 4.

Bên cạnh đó, số lượng nhà bán hàng tham gia kinh doanh cũng tăng hơn gấp 1,5 lần so với cùng kỳ năm ngoái. Báo cáo cũng cho thấy bên cạnh ngành hàng bách hóa, các ngành hàng liên quan đến bảo vệ sức khỏe cũng như phục vụ nhu cầu giải trí tại nhà tiếp tục tăng trưởng bền vững.

Tâm lý lo tết sớm tưởng đã “qua rồi”, khi mà mọi thứ ngày nay rất tiện và sẵn. Vì thế, những năm trước, cận Tết người dân thành phố mới chen chúc vào siêu thị sắm Tết.

Thế nhưng, dịch bệnh đã khiến nhiều người thay đổi. Lo sắm Tết sớm đang được nhiều bà nội trợ thực hiện, để tránh rơi vào thế khó một khi dịch bệnh có thể trở lại, và lo ngại thiếu hụt hàng hóa hay giao hàng gián đoạn…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sắm Tết sớm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO