Sân bay Phú Quốc đạt giấy chứng nhận Kiểm chuẩn y tế quốc tế

Nam Tiến 25/10/2021 17:42

Ngày 25/10, Hội đồng Sân bay Quốc tế đã thẩm định và trao giấy Chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay cho Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc bằng hình thức trực tuyến. Dự tính ngày 20-11, Phú Quốc sẽ đón khách quốc tế trở lại.

Theo ông Nguyễn Minh Đông, Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc cho biết, đạt được những điều kiện của chương trình kiểm chuẩn y tế sân bay và được cấp Chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay (gọi tắt là AHA) của Hội đồng Sân bay Quốc tế (gọi tắt là ACI) là một minh chứng cho hành khách và các Hãng hàng quốc tế cũng như trong nước khi đặt chân đến Phú Quốc.

Cảng hàng không Phú Quốc ưu tiên đạt sức khoẻ và sự an toàn của hành khách lên hàng đầu, tạo sự an tâm cho hành khách và các Hãng hàng không khi mở đường bay đến Phú Quốc trong tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

Quang cảnh buổi lễ đón nhận giấy Chứng nhận Kiểm chuẩn y tế sân bay cho Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc .

Ông Đông cho biết thêm, để đạt chứng nhận này, trước đó, Cảng Hàng không quốc tế Phú Quốc đã cam kết việc ưu tiên các biện pháp an toàn và sức khỏe phù hợp với các khuyến nghị của Đội công tác đặc biệt về phục hồi hàng không của Tổ chức Hàng không Dân dụng Quốc tế (ICAO), và phù hợp với các hướng dẫn Khởi động lại và Phục hồi kinh doanh hàng không của Hội đồng sân bay quốc tế (ACI).

Trên cơ sở đó, sân bay Phú Quốc phối hợp với CDC thực hiện quy trình kiểm soát tình hình sức khỏe hành khách thông qua “hộ chiếu vắc xin”, thiết bị thông minh kiểm tra thân nhiệt từ xa, xét nghiệm Covid-19 ngay tại sân bay. Đồng thời xây dựng các quy trình xử lý, cách ly, truy vết các trường hợp nghi nhiễm, các trường hợp phát hiện F0, không để lây nhiễm ra cộng đồng. Tổ chức tiêm vắc-xin cho toàn bộ nhân viên của Cảng hàng không đáp ứng nhu cầu phục phục khách.

Dự tính ngày 20/11, Phú Quốc sẽ đón khách quốc tế trở lại dự kiến khoảng 3.000 đến 5.000 khách/ tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay Phú Quốc đạt giấy chứng nhận Kiểm chuẩn y tế quốc tế

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO