Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động bình thường

NHÓM PV 08/02/2021 06:30

Ngày 7/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Hồ Chí Minh cho biết, qua truy vết điều tra đã xác định được 70 trường hợp ở TP Hồ Chí Minh có tiếp xúc với bệnh nhân 1979 (nam 28 tuổi, nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất) và bệnh nhân 1980 (em trai của bệnh nhân 1979). 70 trường hợp ở TP HCM tiếp xúc hai anh em mắc Covid-19 ở Bình Dương đã âm tính lần 1.

Máy đo thân nhiệt từ xa được trang bị tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Đối với BN1980 tại tỉnh Bình Dương (ở chung nhà và là em trai BN1979, có làm việc tại một công ty ở Thủ Đức, TP HCM), ngành y tế TP HCM cũng đã truy vết, đưa đi cách ly và lấy mẫu xét nghiệm được 23 trường hợp. Kết quả xét nghiệm cả 23 trường hợp này đều âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2.

Được biết, trước khi phát hiện dương tính với virus SARS-CoV-2, hai bệnh nhân trên đã đến nhiều địa điểm tại TP HCM. Tuy nhiên, tất cả những địa điểm này đều đã được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM (HCDC) tiến hành những biện pháp y tế cần thiết.

Đồng thời HCDC khuyến cáo người dân tăng cường cảnh giác, không chủ quan lơ là (kể cả những người không liên quan đến những địa điểm 2 bệnh nhân trên lui tới); đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng; rửa tay thường xuyên bằng nước sạch và xà phòng; chủ động ghi nhận nhật ký đi lại, khai báo y tế khi có nguy cơ.

Cũng trong sáng ngày 7/2, HCDC cho biết, các đơn vị đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm Covid-19 cho 1.000 nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất và đang trong quá trình chờ kết quả xét nghiệm. Theo đó, tất cả các trường hợp F1, F2 và toàn bộ nhân viên sân bay Tân Sơn Nhất đều đã được tiến hành lấy mẫu ngay trong đêm 6/2, xét nghiệm mẫu đơn, không gộp mẫu. Với nỗ lực truy vết thần tốc xuyên đêm, đến sáng 7/2, cơ quan chức năng đã hoàn tất việc lấy mẫu xét nghiệm Covid cho 1.000 nhân viên của sân bay.

Trước đó, chiều ngày 6/2, tại cuộc họp khẩn với TP HCM và tỉnh Bình Dương, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên đề nghị các địa phương quyết liệt truy vết F1 một cách nhanh chóng. Đặc biệt, Cảng hàng không Tân Sơn Nhất lập ngay danh sách 1.000 nhân viên chưa xét nghiệm để tiến hành xét nghiệm ngay. Nếu F1 xét nghiệm có kết quả dương tính phải cho cách ly ngay, còn kết quả âm tính thì phải xét nghiệm lại sau 5 ngày.

Được biết, từ ngày 30/1, nhằm kiểm soát tối đa các nguy cơ dịch bệnh Covid-19 từ Hải Dương vào, HCDC đã tiến hành lấy mẫu xét nghiệm tầm soát toàn bộ nhân viên làm việc tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất.

Đến trưa 5/2 đã lấy được 5.900 mẫu xét nghiệm trên tổng số mẫu dự kiến của nhân viên sân bay là 7.000. Trong số này có 1 mẫu dương tính với SARS-CoV-2, chính là BN1979. Đó là nhân viên bốc xếp hành lý, điều phối hàng trên máy bay. Người này không tiếp xúc hành khách, nghỉ làm việc từ ngày 2-4/2, ngày 5/2 lên sân bay lấy mẫu xét nghiệm rồi về. Do đó hầu như không có khả năng lây nhiễm.

Cho tới nay, Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vẫn hoạt động phục vụ hành khách bình thường.

Ghi nhận thực tế thì các hoạt động tại đây thậm chí còn đông hơn những ngày trước do đang bước vào cao điểm đi lại trong dịp Tết Nguyên đán 2021. Để tăng cường phòng chống dịch bệnh, sân bay Tân Sơn Nhất đã phối hợp và được sự hỗ trợ của HCDC trang bị 2 máy đo thân nhiệt từ xa đặt tại cửa D2 sảnh A và cửa D6 sảnh B.

Khi phát hiện trường hợp nghi sốt, lực lượng an ninh hàng không sẽ đo thân nhiệt trực tiếp, giám sát.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động bình thường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO